So sánh OnePlus Ace 3V vs OnePlus Ace 2V: Nâng cấp đáng giá

Cùng so sánh OnePlus Ace 3V vs OnePlus Ace 2V, màn đọ sức giữa hai mẫu điện thoại thuộc các thế hệ kế cận nhau. Có những nâng cấp gì đáng giá trên mẫu điện thoại tầm trung mới được ra mắt của OnePlus? Chúng ta có nên nâng cấp hay không? Câu trả lời nằm trong bài viết so sánh OnePlus Ace 3V vs OnePlus Ace 2V dưới đây.

So sánh OnePlus Ace 3V vs OnePlus Ace 2V

Ra mắt vào cuối tháng 11 năm 2023, OnePlus Ace 2V thời điểm đó được cho là sự lựa chọn khá thông minh khi ưu tiên hiệu năng trong phân khúc giá tầm trung tại thị trường Việt Nam thời điểm cách đây hơn nửa năm với chip mới MediaTek Dimensity 9000, màn hình OLED độ phân giải cao, cùng tần số làm tưới 120 Hz siêu mượt. Cho tới khi đối thủ đáng gờm nhất của nó xuất hiện.

Một năm sau đó, bản kết nghiệm của nó đã trình làng chính thức, OnePlus Ace 3V là điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị con chip Snapdragon 7 Plus Gen 3 kết hợp nhiều thông số cấu hình ấn tượng với đặc biệt nhất là giá bán dưới 7 triệu đồng tại Trung Quốc, dự kiến nó sẽ đổ bộ và khuấy đảo thị trường Việt Nam xách tay trong tương lai gần.

Hiệu năng

  OnePlus Ace 2V OnePlus Ace 3V
Chipset Dimensity 9000 Snapdragon 7 Plus Gen 3
Tiến trình 4nm 4nm
CPU 8 nhân
1x3.05 GHz Cortex-X2
3x2.85 GHz Cortex-A710
4x1.80 GHz Cortex-A510
8 nhân
1x2.8 GHz Cortex-A715
4x2.6 GHz Cortex-A715
3x1.9 GHz Cortex-A510
GPU Mali-G710 MC10 Adreno 732

Hiệu năng luôn được quan tâm hàng đầu ở phân khúc tầm trung, nhất là các đại diện tới từ thương hiệu Trung Quốc, yếu tố này rất được quan tâm, nâng cấp và quảng bá mạnh mẽ theo từng năm. Điều này cũng đúng đối với hai mẫu OnePlus Ace 3V cũng như OnePlus Ace 2V. Cả hai smartphone này đều sử dụng vi xử lý mạnh mẽ bậc nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay, Dimensity 9000 và Snapdragon 7 Plus Gen 3, là sản phẩm tới từ hai tên tuổi lớn nhất thị trường vi xử lý di động. Dự kiến cả hai con chip này sẽ giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường tầm trung ít nhất trong 6 tháng tiếp theo.

Hiệu năng
Hiệu năng

Mẫu OnePlus Ace 3V sử dụng chip Snapdragon 7 Plus Gen 3, có tốc độ lên đến 2,8 GHz trên nhân siêu hiệu năng Cortex-X4. Các nhân CPU khác bao gồm 4 nhân hiệu năng cao với tốc độ tối đa 2,6 GHz. Cuối cùng, có 4 nhân Cortex-A510 tiết kiệm năng lượng với tốc độ xung nhịp tối đa 1,9G Hz. GPU Adreno 732 sẽ đảm nhiệm mọi tác vụ đồ họa. Snapdragon 7 Plus Gen 3 được cho là bộ xử lý mạnh mẽ nhất trên thị trường ở phân khúc tầm trung cho đến nay.

Trong khi đó Dimensity 9000 trên OnePlus Ace 2V không phải là một con chip yếu, nhưng sẽ không thể ngang sức so với Snapdragon 7 Plus Gen 3 trên OnePlus Ace 3V ở thời điểm hiện tại. OnePlus Ace 3V được biết đến là một thương hiệu uy tín với việc tối ưu hiệu suất cho các chip cao cấp, cải thiện trải nghiệm chơi game trên các thiết bị tầm trung. Hiện tại, cả hai dòng điện thoại này đều không gặp vấn đề bị hạn chế hiệu suất như các phiên bản trước đó, trải nghiệm sử dụng hoàn toàn mượt mà và nhanh chóng.

Màn hình

  OnePlus Ace 2V OnePlus Ace 3V
Tấm nền OLED
120 Hz
LTPO AMOLED
120 Hz
Độ sáng 1.450 nit (tối đa) 2.150 nit (tối đa)
Kích thước 6.67 inch, 20:9 6.74 inch, 20:9
Độ phân giải 1.5K
1.220 x 2.712 pixel
1.5K
1.240 x 2.772 pixel
Kính bảo vệ Kính cường lực Kính cường lực

Màn hình của OnePlus Ace 2V và OnePlus Ace 3V có nhiều điểm khác biệt và cả tương đồng. Với kích thước 6.74 inch, màn hình của OnePlus Ace 2V lớn hơn so với màn hình 6.67 inch của OnePlus Ace 3V. Ngoài ra, OnePlus Ace 2V cũng có tần số làm mới lên đến 120 Hz, đúng bằng so với tần số màn hình của OnePlus Ace 3V, giúp hiển thị hình ảnh sắc nét và mượt mà trên màn hình.

Màn hình
Màn hình

OnePlus Ace 2V sở hữu màn hình độ sáng thấp hơn và độ phân giải thấp hơn rất nhiều so với OnePlus Ace 3V (1.450 nits so với 2.150 nits), giúp đại diện của OnePlus hiển thị hình ảnh rõ nét ngay cả dưới trời nắng gắt. Điều này sẽ hữu ích cho những người thường xuyên hoạt động trong môi trường ngoài trời. Xét về độ phân giải, OnePlus Ace 2V lại sở hữu độ phân giải màn hình 1.5K sẽ cho độ chi tiết không khác biệt hơn so với màn hình 1.5K của OnePlus Ace 3V.

Pin và sạc

  OnePlus Ace 2V OnePlus Ace 3V
Pin 5.500 mAh 5.500 mAh
Sạc nhanh 80W 100W
Kết nối USB USB Type-C 2.0
480 Mb/s
USB Type-C 2.0
480 Mb/s

Phiên bản tiền nhiệm, chiếc OnePlus Ace 2V chỉ được trang bị viên pin dung lượng 5.500 mAh, tương đương so với 5.500 mAh của OnePlus Ace 3V. Do dung lượng pin là ngang nhau, thời lượng sử dụng của OnePlus Ace 2V sẽ không có nhiều sự khác biệt so với đối thủ. Thế nhưng, OnePlus Ace 2V cũng hỗ trợ sạc nhanh 80W, tốc độ chậm hơn một chút so với sạc 100W trên OnePlus Ace 3V. Tuy nhiên sự khác biệt giữa 80W và 100W không thực sự lớn, thậm chí còn khó có thể nhận ra được.

Pin và sạc
Pin và sạc

Camera

  OnePlus Ace 2V OnePlus Ace 3V
Camera
Sau
64 MP (góc rộng), OIS
8 MP (góc siêu rộng)
2 MP (macro)
50 MP (tiêu chuẩn), OIS
8 MP (góc siêu rộng)
Camera
Trước
16 MP (góc rộng) 16 MP (góc rộng)

Mẫu OnePlus Ace 2V cũng như OnePlus Ace 3V thuộc 2 thế hệ của một dòng sản phẩm nên thông số camera giữ chúng có chút điểm tương đồng, nhưng cũng có sự khác biệt đáng kể. Theo phân tích, OnePlus Ace 2V được đánh giá cao hơn vì vẫn giữ nguyên camera sau với cảm biến ảnh cao cấp lên tới 64 MP và camera phụ 8 MP và 2 MP ở phía sau. Chất lượng ảnh chụp thực sự không có nhiều sự khác biệt khi dùng camera chính vì ở tầm giá này phần cứng đều là cùng một loại hạng trung như nhau.

Camera
Camera

Điều khá đáng tiếc chính là OnePlus Ace 3V mới hơn lại chỉ được trang bị hệ thống camera kép với cảm biến 8 MP, 50 MP. Trong khi đó, camera trước của OnePlus Ace 2V cũng có khả năng quay video và chụp ảnh tự sướng ở độ phân giải 4K, tuy nhiên, OnePlus Ace 3V cũng có thể làm được điều tương tự.

Thiết kế

  OnePlus Ace 2V OnePlus Ace 3V
Thiết kế Khung cong
Màn hình phẳng
Mặt lưng cong
Khung cong
Màn hình cong phẳng
Mặt lưng cong
Chất liệu Mặt lưng kính
Mặt trước kính
Mặt lưng kính nhám
Mặt trước kính
Kháng nước,
Bụi
Không IP65

Chiếc OnePlus Ace 2V và OnePlus Ace 3V chúng dù cho tới từ một phân khúc giá của một thương hiệu nhưng lại có thiết kế mặt lưng khác nhau. Cụm camera sau của OnePlus Ace 3V được gộm lại thành một mô-đun dài và khá gọn, trong khi OnePlus Ace 2V lại không có viền mô-đun và chỉ là hai ống kính lớn mà thôi. Về khung viền, cảm giác chắc chắn hơn với chất buid độ khít rất cao. Tuy nhiên, OnePlus Ace 2V được đánh giá kém hơn một chút về ngoại hình, đặc biệt là phần lưng cho cảm giác không được tinh tế, trang nhã như chiếc OnePlus Ace 3V.

Thiết kế
Thiết kế

Kết luận

Như vậy chúng ta có thể đi tới kết luận rằng, OnePlus Ace 3V đã được nâng cấp mạnh về hiệu năng, độ sáng màn hình và ở tốc độ sạc nhanh tuy nhiên lại cải lùi đáng kể và camera sau. Với mức giá cả hai gần như không tăng thì OnePlus Ace 3V sẽ đáng được nâng cấp nếu bạn cần một hiệu năng mạnh hơn cho các nhu cầu của bản thân.

Trên đây là bài viết so sánh OnePlus Ace 3V vs OnePlus Ace 2V của MobileCity, bạn sẽ chọn mua mẫu điện thoại nào?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh OnePlus Ace 3V vs OnePlus Ace 2V: Nâng cấp đáng giá

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?