So sánh Xiaomi Redmi Pad Pro vs OPPO Pad Neo: Redmi áp đảo hoàn toàn?

- 16:07 19/04/2024

Tư vấn chọn mua

0

144

Cùng so sánh Xiaomi Redmi Pad Pro vs OPPO Pad Neo để biết chiếc máy tính bảng nào phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm vì cả hai đều là những sản phẩm đến từ các thương hiệu công nghệ lớn trên thế giới.

Để dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp, chúng ta cùng so sánh chi tiết về thiết kế, cấu hình và giá bán của hai máy tính bảng này thông qua phần so sánh Xiaomi Redmi Pad Pro vs OPPO Pad Neo ngay sau đây.

So sánh Xiaomi Redmi Pad Pro vs OPPO Pad Neo

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad Pro nổi bật với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế tinh tế và giá cả hợp lý. Trong khi đó, OPPO Pad Neo thu hút với thiết kế mềm mại, độ mỏng ấn tượng, giao diện thân thiện.

Thiết kế

Xiaomi Redmi Pad Pro và OPPO Pad Neo đều sở hữu thiết kế đẹp mắt và chất liệu nhôm mang lại sự cao cấp, sự bền bỉ cho thiết bị. Điểm khác biệt chính giữa hai mẫu máy tính bảng nằm ở kiểu dáng và kích thước. chiếc máy tính bảng Redmi có thiết kế viền phẳng, mặt lưng phẳng và màn hình phẳng, tạo nên hình dáng vuông vắn giúp mang đến sự hiện đại và thanh lịch. Kích thước của Redmi Pad Pro là 280 x 181,9 x 7,5 mm đi kèm với khối lượng 571g.

So sánh thiết kế Xiaomi Redmi Pad Pro vs OPPO Pad Neo:

  Xiaomi Redmi Pad Pro OPPO Pad Neo
Thiết kế Viền phẳng
Mặt lưng phẳng
Màn hình phẳng
Viền bo cong
Mặt lưng phẳng cong nhẹ
Màn hình phẳng
Chất liệu Nhôm Nhôm
Kích thước 280 x 181.9 x 7.5 mm 255.1 x 188 x 6.9 mm
Khối lượng 571 g 538 g

Trong khi, OPPO Pad Neo lại có viền bo cong, mặt lưng phẳng cong nhẹ và màn hình phẳng giúp tổng thể thiết bị có sự mềm mại nhưng cũng rất chắc chắn. Kích thước nhỏ hơn với 255,1 x 188 x 6,9 mm và khối lượng nhẹ hơn 538g khi so với với đối thủ đến từ Redmi.

so-sanh-xiaomi-redmi-pad-pro-vs-oppo-pad-neo-005
So sánh thiết kế của hai máy

Như vậy, Redmi Pad Pro có thiết kế vuông vức, màn hình dài hơn, kích thước và độ dày nhỉnh hơn đối thủ OPPO. Việc OPPO Pad Neo có thiết kế bo cong, độ mỏng ấn tượng hơn giúp người dùng có trải nghiệm cầm nắm sử dụng dễ chịu hơn.

Màu sắc

Redmi Pad Pro cung cấp 3 lựa chọn màu sắc bao gồm Xám, Xanh lá và Xanh dương. Trong khi đó, chiếc máy tính bảng của OPPO chỉ có mỗi sự lựa chọn duy nhất là màu Xám.

So sánh màu sắc Xiaomi Redmi Pad Pro vs OPPO Pad Neo:

Xiaomi Redmi Pad Pro OPPO Pad Neo
Xám  Xám
Xanh lá x
Xanh dương x
xiaomi-redmi-pad-pro-danh-gia-mau-sac
Redmi Pad Pro có 3 màu sắc trong khi OPPO Pad Neo chỉ có màu Xám duy nhất

Màn hình

Xiaomi Redmi Pad Pro và OPPO Pad Neo đều sở hữu màn hình kích thước lớn chất lượng cao với tấm nền IPS LCD. Tuy nhiên, Redmi Pad Pro nổi bật với màn hình 12,1 inch lớn hơn, so với 11,4 inch của OPPO Pad Neo. Redmi Pad Pro cũng có tần số quét 120Hz cao hơn so với 90Hz của đối thủ. Điều này cho thấy màn hình của chiếc tablet Redmi mang lại trải nghiệm mượt mà và sự phản hồi tác vụ người dùng được nhanh chóng hơn.

So sánh màn hình Xiaomi Redmi Pad Pro vs OPPO Pad Neo:

  Xiaomi Redmi Pad Pro OPPO Pad Neo
Tấm nền IPS LCD 120Hz
Dolby Vision
IPS LCD 90Hz
1 tỷ màu
Độ sáng 600 nit 400 nit
Kích thước 12.1 inch 11.4 inch
Độ phân giải 1600 x 2560 pixel 1720 x 2408 pixel
Kính bảo vệ Gorilla Glass 3 x

Về độ sáng, Redmi Pad Pro vượt trội với độ sáng 600 nit, trong khi OPPO Pad Neo đạt 400 nit. Về độ phân giải, Redmi Pad Pro có độ phân giải 1600 x 2560 pixel, còn OPPO Pad Neo có độ phân giải 1720 x 2408 pixel. Redmi Pad Pro cũng được trang bị kính bảo vệ Gorilla Glass 3, trong khi OPPO Pad Neo không công bố loại kính bảo vệ.

so-sanh-xiaomi-redmi-pad-pro-vs-oppo-pad-neo-001

Tuy màn hình Redmi Pad Pro chỉ hỗ trợ 16 triệu màu nhưng được tích hợp thêm công nghệ Dolby Vision, độ sáng 600nit và tần số quét 120Hz vượt trội hơn màn hình 1 tỷ màu với độ sáng 400nit và tần số quét 90Hz của đối thủ.

Hiệu năng

Hiệu năng của Redmi Pad Pro cũng vượt trội hơn khi nó được trang bị chip Snapdragon 7s Gen 2 cho hiệu năng mạnh mẽ và chip đồ họa Adreno 710 chất lượng hơn so với chip Helio G99 và GPU Mali-G57 MC2 của đại điện đến từ OPPO.

So sánh hiệu năng Xiaomi Redmi Pad Pro vs OPPO Pad Neo:

  Xiaomi Redmi Pad Pro OPPO Pad Neo
Chipset Snapdragon 7s Gen 2
(4 nm)
MediaTek Helio G99
(6nm)
CPU 4x2.40 GHz Cortex-A78
4x1.95 GHz Cortex-A55
2x2.2 GHz Cortex-A76
6x2.0 GHz Cortex-A55
GPU Adreno 710 Mali-G57 MC2

Với các tác vụ cơ bản và giải trí nhẹ nhàng thì cả hai đều đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng. Bởi cả hai hệ điều hành Android với các tùy biến khác nhau. Với OPPO Pad Neo sẽ chạy ColorOS và Redmi Pad Pro thì sử dụng HyperOS. Cả hai phần mềm đến mang đến trải nghiệm mượt mà và nhiều tính năng hiện đại và thú vị.

 so-sanh-xiaomi-redmi-pad-pro-vs-oppo-pad-neo-002

Camera

Camera trên cả hai thiết bị đều tương đồng với nhau. Cả Redmi Pad Pro và OPPO Pad Neo cùng được trang bị camera đơn cả phía trước và sau với "số chấm" 8MP. Trong khi Redmi Pad Pro tích hợp đèn flash LED trợ sáng thì OPPO Pad Neo không có tính năng này.

So sánh camera Xiaomi Redmi Pad Pro vs OPPO Pad Neo:

  Xiaomi Redmi Pad Pro OPPO Pad Neo
Camera
chính
8MP, LED flash, HDR 8MP, Panorama
Camera
selfie
8MP 8MP
Quay phim 1080p@30fps 1080p@30fps

Chất lượng ảnh trên cả hai thiết bị đều có nhiều sự khác biệt. Cả hai thiết bị đều hỗ trợ quay phim Full HD đủ độ nét để xem lại.

Cả hai đều có camera 8MP
Cả hai đều có camera 8MP; quay phim Full HD

Pin, sạc

Redmi Pad Pro và OPPO Pad Neo cùng tích hợp sạc nhanh có cùng công suất 33W. Trong khi OPPO sử dụng công nghệ SuperVOOC thì Xiaomi sử dụng công nghệ sạc HYPERCHARGE. Điểm khác biệt dễ dàng nhận thấy chính là thời lượng sử dụng pin của Redmi Pad Pro sử dụng lâu dài hơn với viên pin 10.000mAh so với viên pin 8000mAh của chiếc máy tính bảng OPPO.

So sánh pin, sạc Xiaomi Redmi Pad Pro vs OPPO Pad Neo:

  Xiaomi Redmi Pad Pro OPPO Pad Neo
Pin 10.000 mAh 8000 mAh
Sạc 33W 33W
so-sanh-xiaomi-redmi-pad-pro-vs-oppo-pad-neo-003
So sánh pin và sạc

So sánh giá bán Xiaomi Redmi Pad Pro vs OPPO Pad Neo

Xiaomi Redmi Pad Pro được giới thiệu tại thị trường quê nhà Trung Quốc trong khi, OPPO Pad Neo được giới thiệu trên toàn cầu trong đó có Việt Nam. Bạn có thể tham khảo chi tiết giá bán của 2 thiết bị ở bảng bên dưới.

So sánh giá bán Xiaomi Redmi Pad Pro vs OPPO Pad Neo:

Phiên bản Xiaomi Redmi Pad Pro OPPO Pad Neo
6-128GB 1499 CNY
~5,2 triệu VNĐ
(Wifi)
6,99 triệu VNĐ
(Wifi)
8-128GB 1599 CNY
~5,5 triệu VNĐ
(Wifi)
7,99 triệu VNĐ
(LTE + Wifi)
8-256GB 1799 CNY
~6,2 triệu VNĐ
(Wifi)
x

Theo đó, ta nhận thấy, Xiaomi Redmi Pad Pro có giá bán thấp hơn khoảng 2 triệu. Điều này khiến cho chiếc máy tính bảng Redmi đáng mua hơn nhiều.

Tổng kết

Nhìn chung, cả hai thiết bị đều đáng trải nghiệm. Nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, cần chiếc máy tính bảng có hiệu năng mạnh mẽ hơn, màn hình lớn và độ sáng cao hơn thì chọn Xiaomi Redmi Pad Pro là hoàn hảo.

So sánh Xiaomi Redmi Pad Pro vs OPPO Pad Neo
So sánh Xiaomi Redmi Pad Pro vs OPPO Pad Neo

Trong khi, OPPO Pad Neo sẽ có 2 phiên bản, Wifi và LTE cho bạn lựa chọn khác biệt với mỗi bản Wifi như của đối thủ. Việc chọn bản LTE sẽ giúp bạn sử dụng và truy cập mạng internet mọi lúc, mọi nơi.

Bạn sẽ mua chiếc máy nào? Hãy để lại ý kiến để cùng thảo luận trong phần bình luận bên dưới bài "So sánh Xiaomi Redmi Pad Pro vs OPPO Pad Neo" ngay nhé!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Xiaomi Redmi Pad Pro vs OPPO Pad Neo: Redmi áp đảo hoàn toàn?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?