Đánh giá hiệu năng LG V60 ThinQ : Điểm AnTuTu, test game

Cùng MobileCity đánh giá hiệu năng LG V60 ThinQ xem chiếc điện thoại này có gì nổi bật. Ra mắt vào năm 2020, đến nay đã gần 3 năm thiết bị này trình làng. Hãy cùng chúng tôi thử nghiệm và thực hiện một số bài kiểm tra trên con máy LG V60. Sau đây, hãy đi vào bài đánh giá hiệu năng LG V60 ThinQ.

Đánh giá hiệu năng LG V60 ThinQ

Là thiết bị kế nhiệm của chiếc LG V50 ThinQ  ra mắt vào năm 2019, LG V60 ThinQ được cho là không mấy nổi trội. Chúng ta hãy cùng đánh giá chi tiết từng yếu tố để làm rõ vấn đề.

Điểm AnTuTu

AnTuTu là một trong số những điểm chuẩn quan trọng nhất cho smartphone. Điểm số này phản ánh khá chính xác hiệu suất tổng thể của thiết bị bằng cách tổng hợp kết quả của bài kiểm tra tốc độ RAM, hiệu suất CPU, hiệu suất đồ họa 2D và 3D.Trong bài kiểm tra AnTuTu, LG V60 ThinQ đạt 568.000 điểm. Một con số nằm ở mức trung bình. 

danh-gia-hieu-nang-lg-v60-thinq
LG V60 đạt 597.255 trong bài kiểm tra AnTuTu

Bạn cũng có thể so sánh thứ hạng và hiệu suất của LG V60 với các mẫu máy bên dưới đây:

danh-gia-hieu-nang-lg-v60-thinq-1
Điểm AnTuTu của thiết bị và một số mẫu máy khác

Chúng ta có thể thấy rằng LG V60 bỏ xa mẫu OPPO Reno Ace 2 8/256GB với 592.177 điểm.

Geekbench

Nếu nhắc đến điểm số AnTuTu, thì không thể bỏ qua điểm Geekbench. Phần mềm này đánh giá sức mạnh CPU trên con chip là chủ yếu. Và trong bài kiểm tra này, LG V60 ThinQ đạt được 907 điểm đơn nhân và 3.381 điểm đa nhân.

danh-gia-hieu-nang-lg-v60-thinq-2
Điểm Geekbench của LG V60 ThinQ

Chip Snapdragon 865 mạnh mẽ

Đây là con chip thường được trang bị cho những mẫu điện thoại cao cấp từ Qualcomm, nhà cung cấp chip điện thoại hàng đầu thế giới. Ở thời điểm bấy giờ, con chip này được đánh giá là mạnh mẽ nhất. Và LG V60 đã rất may mắn khi được tích hợp bộ vi xử lý Snapdragon 865.

Con chip này được chế tạo theo cấu trúc bao gồm CPU 3 tầng, 8 lõi. Trong đó 4 lõi là Cortex-A77 và 4 lõi Cortex-A55. Về GPU, con chip này sử dụng GPU Adreno.

danh-gia-hieu-nang-lg-v60-thinq-3
LG V60 ThinQ được cung cấp sức mạnh từ con chip hàng đầu của Qualcomm

Về sức mạnh, so với Snapdragon 855+, con chip này được nâng cấp hơn ở một số điểm như sau: CPU Kryo 585 có tốc độ xung nhịp 2.84 GHz, hiệu suất tăng 25%. GPU Adreno 650 cũng có hiệu suất nhanh hơn 25%. Đồng thời Qualcomm AI Engine thế hệ thứ 5 cũng được đánh giá là mạnh hơn gấp 2 lần. Con chip Snapdragon 865 cũng sẽ được hỗ trợ AI thông minh và hiệu quả tiết kiệm năng lượng đáng kinh ngạc. Ngoài LG V60 ThinQ thì một số con máy khác cũng được trang bị chip Snapdragon 865 như Xiaomi Mi 10T Pro và Samsung Galaxy S20 FE.

Test game

Như thường lệ, chúng tôi vẫn sẽ thực hiện test game để kiểm tra hiệu năng của máy. Ở bài test này, chúng tôi sẽ thử nghiệm với tựa game Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến. Nhiệt độ của máy hiện tại là 32 độ C ở mặt trước và mặt sau. Tốc độ khung hình mà chúng tôi đang để đó là 60 FPS. Nhờ sự hỗ trợ của con Chip Snapdragon 865 mà toàn bộ quá trình chơi game đều rất trôi chảy và mượt mà. FPS trung bình của máy luôn ổn định ở mức 60 FPS và nhiều lúc còn lên đến 61 và 62 FPS. 

danh-gia-hieu-nang-lg-v60-thinq-4
Test game Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến

Sau 28 phút chơi game, chúng tôi tiến hành đo thử nhiệt độ của máy. Lúc này mặt trước và mặt sau máy có nhiệt độ gần 37 độ C.

danh-gia-hieu-nang-lg-v60-thinq-5
Nhiệt độ của máy hiện tại là gần 37 độ C

Sau một thời gian mà chiếc máy chỉ nóng lên 5 độ C, phải nói rằng đây là mức nhiệt rất ổn áp. Về pin, sau gần 30 phút chơi game, pin của thiết bị giảm xuống tầm 10%. 

Game thứ 2 mà chúng tôi test thử đó chính là Genshin Impact. Một liều thuốc thử khá nặng đô với những chiếc smartphone. Ở game này, chúng tôi sẽ để đồ họa ở mức trung bình và FPS là 60 FPS. Khi thiết lập những thông số này xong, màn hình của máy có hiện lên cảnh báo tình trạng nóng và đứng máy bởi cấu hình cài đặt hiện tại đang rất cao.

danh-gia-hieu-nang-lg-v60-thinq-6
Màn hình của máy có hiện lên cảnh báo

Trong quá trình chơi game thì vẫn rất mượt mà và ổn áp, tuy vậy chiếc máy này nóng lên rất nhanh. Và bất cứ ai từng chơi thử qua game này đều biết rằng đây là dòng game hủy diệt flagship. Không phải chiếc máy nào cũng có thể chơi tựa game này mượt mà được. 

danh-gia-hieu-nang-lg-v60-thinq-7
Trải nghiệm game Genshin Impact khá mượt

Sau 10 phút để đồ họa ở mức trung bình, chúng tôi chuyển sang đồ họa cực cao. Sau khi để cấu hình cao, chiếc máy đã xuất hiện tình trạng giật lag. Vậy nên, nếu bạn đang có ý định chơi Genshin Impact trên thiết bị này, bạn chỉ nên để đồ họa ở mức trung bình. Và nhiệt độ của máy sau khi chơi 2 trận game là 40 độ C.

Có thể nói rằng chiếc máy này có trải nghiệm game khá là ổn áp và tuyệt vời.

Màn hình P-OLED

Chiếc smartphone này sở hữu tấm nền OLED với kích thước 6.8 inches cùng thiết kế màn hình giọt nước quen thuộc. Màn hình này lớn hơn phiên bản tiền nhiệm V50 ThinQ một chút và có tỷ lệ là 20:5:9.

danh-gia-hieu-nang-lg-v60-thinq-9
Màn hình OLED của thiết bị

Tuy nhiên, khác với kỳ vọng thì màn hình của thiết bị chỉ dừng lại ở chế độ Full HD+. Chất lượng này không quá thấp nhưng nếu so sánh với những chiếc flagship trên thị trường thì độ phân giải này cũng gây ra sự thất vọng. Bên cạnh đó, độ sáng của thiết bị này cũng không cao lắm và ở mức tạm chấp nhận được.

Điểm duy nhất níu kéo lại của thiết bị, đó chính là phụ kiện màn hình kép rất độc đáo và lạ mắt. Giống như người anh LG V50, V60 cũng được kết nối với màn hình phụ thông qua cổng Pogo. Và, thay vì được bán riêng như LG V50, người dùng V60 sẽ được tặng kèm màn hình phụ theo máy mà không phải bỏ tiền ra mua. Điều này làm cho người dùng cảm thấy hài lòng hơn rất nhiều.

danh-gia-hieu-nang-lg-v60-thinq-8
Màn hình phụ của LG V60 ThinQ

Màn hình phụ của thiết bị này cũng có sự thay đổi đôi chút với bề ngoài được bọc một lớp cao su cứng. Về kích thước và thiết kế thì nó tương đồng với màn hình chính và có phần bản lề linh hoạt hơn. Bạn cũng có thể trải nghiệm giải trí cùng lúc trên cả 2 màn hình, tuy nhiên việc này rất hao pin.

Pin và sạc

Viên pin của LG V60 ThinQ được nâng cấp đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Từ 4000 mAh lên 5000 mAh. LG V60 ThinQ cũng được tích hợp công nghệ sạc nhanh QC4+, có khả năng sạc 50% trong vòng 30 phút. Người dùng có thể sử dụng máy cả ngày dài mà không lo phải tốn nhiều thời gian cho việc sạc.

danh-gia-hieu-nang-lg-v60-thinq-11
LG V60 ThinQ

Lời kết

Hy vọng rằng, sau khi đọc xong bài viết trên, bạn đã có thể nắm được đánh giá tổng thể về hiệu năng của con máy này. Dù thời điểm ra mắt, LG V60 ThinQ có dính lùm xùm về việc "nhại" lại thiết kế của Samsung Galaxy S20, bởi chiếc máy này ra mắt sau. Hay được cho là một chiếc flagship kém hấp dẫn của năm 2020, bởi nó không có sự đổi mới so với bản tiền nhiệm và không nổi bật so với những chiếc máy cùng phân khúc.

Dù còn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên hiệu năng và sức mạnh của chiếc máy này thì không phải bàn cãi. Tất nhiên, điều này là nghiêng về cảm nhận cá nhân của mỗi người. Và để có đánh giá khách quan nhất, chúng ta nên tự trải nghiệm để rút ra cho bản thân.

Trên đây là bài đánh giá hiệu năng LG V60 ThinQ. Hãy theo dõi MobileCity để cập nhật thêm nhiều thông tin nhé.

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng LG V60 ThinQ : Điểm AnTuTu, test game

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?