So sánh cấu hình, hiệu năng Nubia Red Magic 6S Pro và Asus ROG Phone 5S

- 23:21 03/12/2021

Tư vấn chọn mua

0

1857

Đánh giá so sánh cấu hình, hiệu năng Nubia Red Magic 6S Pro và Asus ROG Phone 5S một cách chi tiết nhất. Cả hai máy Nubia Red Magic 6S Pro và Asus ROG Phone 5S đề là 2 ứng cử viên sáng giá trong làng Gaming Phone năm 2021.

Thị trường điện thoại chuyên dành cho chơi Game có lẽ là miếng bánh chia đều cho các hãng có truyển thống sản xuất Gaming Phone, điển hình trong lĩnh vực này không thể không kế đến ZTE Nubia và Asus, hai đối thủ không đội trời chung. Quý 3 năm 2021 vừa qua, cả 2 hãng đều tung ra con bài chiến lược của mình là Red Magic 6S/6s Pro và Asus ROG Phone 5S/5S Pro. Hiện tại, ở MobileCity có bán hai mẫu máy Nubia Red Magic 6S Pro và Asus ROG Phone 5S có cùng phân khúc giá. Nên hôm nay, mình sẽ so sánh cấu hình, hiệu năng Nubia Red Magic 6S Pro và Asus ROG Phone 5S để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình thành viên đồng hành trong quá trình chinh phục các tựa Game hot nhất hiện nay.

hung-so-sanh-red6spro-vs-rog-5s

so sánh cấu hình, hiệu năng Nubia Red Magic 6S Pro và Asus ROG Phone 5S

Được mệnh danh là "Vua của Gaming Phone" cao cấp trên cả hai hãng đều chọn cho mình ngôn ngữ thiêt kế riêng mang đến cho người dùng cảm giác chơi Game thoải mái nhất.

Hình dáng thiết kế bên ngoài của Nubia Red Magic 6S Pro và Asus ROG Phone 5S

Cả hai máy để được thiết kế với khung viền kim loại và 2 mặt kính, tuy là kính bóng nhưng nhờ các họa tiết trên mặt lưng tạo cho mỗi máy cảm giác hầm hố mang đậm chât Gaming, mặt trước đều là màn hình không có điểm khuyết để có được điều đó thì máy lại có viền trên và dưới dày để có thể bố trí các camera trước, loa thoại các cảm biến. Về hình thức mình đánh giá cả 2 máy đều đẹp "kẻ tám lạng, người nửa cân".

hung-so-sanh-6spro-rog-5s-4

Về cầm nắm ROG phone 5S giày hơn và bo cong mắt lưng gấp hơn nên cho cảm giác đầm tay hơn, sẽ không bị cẩn tay như trên Red Magic 6S Pro nếu cầm nắm lâu. Ở 4 góc của Nubia Red Magic 6S Pro có các gờ lên tạo cảm giác cẩn tay nhưng nó là điểm định vị cho việc dùng các nut trigger được chính xác khi không cần nhìn.

Về ngoại hình và cảm giác cầm nắm lâu dài mình thích Asus ROG Phone 5S hơn, tuy nhiên minh thấy nút trigger trên Nubia Red Magic 6S Pro tiện lợi hơn.

Cấu hình của Nubia Red Magic 6S Pro và Asus ROG Phone 5S

Tiếp theo chúng ta đi so sánh về cấu hình của 2 máy này nhé!

Màn hình: Cả 2 máy đều được trang bị màn hình AMOLED 1 tỷ màu, độ phân giải FullHD+. Về kich thước Nubia Red Magic 6S Pro sẽ có màn hình 6.8 inches lớn hơn chút xíu so với 6.78 trên ROG Phone 5S. Tuy nhiên, màn hình trên ROG Phone 5S có độ sáng cao hơn lên đến 1200 nits so với 700 nits trên Red Magic 6S Pro, đổi lại Smartphone đến từ Nubia sẽ có tần số quét màn hình cao hơn là 165Hz trong khi trên chiếc máy của Asus chỉ có tần số quét cao nhất là 144Hz.

hung-so-sanh-6spro-rog-5s

Camera: Cả 2 máy đều được tranh bị cụm camera chính với 3 ông kính với ống kính chính lên đến 64MP (camera góc rộng) đều có thêm 1 ống kính siêu rộng và 1 ông kính macro, nhưng camera trên Rog Phone 5S nhỉnh hơn về thông số 2 cam phụ. Ngoài ra Rog Phone 5S có cam trước lên đến 24MP vượt trội hơn hẳn so với cam trước của Red Magic 6S Pro chỉ với 8MP.

hung-so-sanh-6spro-rog-5s-1

Pin: Về dung lượng pin Rog Phone 5S bỏ xa đối thủ của mình với viên pin được trang bị là 6000mAh trong khi trên Red Magic 6S Pro chỉ là 5050mAh với bản quốc tế và 4500mAh với bản nội địa Trung Quốc. Cả 2 máy đều được trang bị công nghệ sạc nhanh rất lớn hơn 60W, Đặc biệt Red Magic 6S Pro bản nội địa Trung Quốc còn tích hợp công nghệ sạc lên đến 120W.

hung-so-sanh-6spro-rog-5s-2

So sánh hiệu năng và giá bán của Red NubMagic 6S Pro và Asus ROG Phone 5S

Cả 2 hai máy đều được trang bị con chip Snapdragon 888+ mạnh mẽ thứ 2 của Qualcomm ở thời điểm hiện tại. có thể chiến mượt các tựa game hot hiện nay. Tuy nhiên, do không có quạt tản nhiêt nên chiếc Rog Phone 5S sẽ nhanh nóng hơn dẫn đến giảm hiệu năng hơn trong khi Red Magic 6S Pro sẽ chiến Game bền bỉ hơn đặc biết với tựa game nặng như Genshin Impact. Như vậy, do được trang bị quạt tản nhiêt nên Red Magic 6S Pro có vể nhỉnh hơn về hiệu năng. 

Về giá bán Asus ROG Phone 5S sẽ có giá từ 14.450.000 ₫ - 16.450.000đ theo từng phiên bản bộ nhớ

Nubia Red Magic 6S Pro được bán với giá từ 14.450.000 ₫ - 16.150.000₫ theo từng phiên bản bộ nhớ 

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh cấu hình, hiệu năng Nubia Red Magic 6S Pro và Asus ROG Phone 5S

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?