Siêu máy tính tìm thấy 77 loại thuốc có thể giúp điều trị bệnh nhân đang điều trị Corona

- 16:56 21/03/2020

Tin công nghệ

0

930

Siêu máy tính của IBM sau một hồi phân tích thì xác định được tổng cộng 77 hợp chất có thể ngăn chặn sự lây lan của virut viêm phổ Vũ Hán ( Covid 19) Từ những hợp chất này, các chuyên gia có thể tìm cách phát triển các phương pháp điều trị và vắc-xin

Siêu máy tính tìm thấy 77 loại thuốc có thể giúp điều trị bệnh nhân đang điều trị Corona.

sieu-may-tinh-tim-ra-77-loai-thuoc-chong-corona

 

Với quá nhiều lựa chọn thế này, từng hợp chất một sẽ được mang ra để thử nghiệm mức độ hiệu quả của chúng trong việc đối phó với virus Phát hiện nói trên là kết quả của sự hợp tác giữa các nhà nghiên cứu từ Phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge và siêu máy tính khổng lồ của IBM mang tên Summit.

Kết quả nghiên cứu đã được đăng tải trên tạp chí ChemRxiv, chủ yếu khai thác vào chủ đề cách virus sử dụng để liên kết với các tế bào. Cũng tương tự như nhiều chủng virus khác, coronavirus chủng mới cũng dùng protein đột biến để xâm nhập vào bên trong tế bào. Hiểu được điều này, các nhà khoa học "yêu cầu" siêu máy tính tìm xem loại thuốc nào có thể liên kết với các protein đó và ngăn chặn virus có cơ hội xâm nhập. Cuối cùng, họ có một danh sách 77 loại thuốc. Được biết, dữ liệu đầu vào lên đến 8.000 hợp chất.

virus

 

77 loại thuốc siêu máy tính tìm ra để hỗ trợ bệnh nhân Corona được và liệt kê ra sẽ được xếp hạng dựa trên mức độ hiệu quả, nhưng việc giới hạn phạm vi nghiên cứu sẽ giúp gia tăng đáng kể tốc độ thử nghiệm. Chỉ tốn 1-2 ngày để máy tính cho ra kết quả, trong khi máy tính bình thường cần đến vài tháng để làm việc này.

Những hợp chất đầy triển vọng vừa nêu có thể đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển các phương pháp điều trị mới hoặc thậm chí đưa đến sự ra đời của một loại vắc-xin ngăn chặn virus xâm nhập vào bên trong cơ thể người.

Tham khảo thêm các sản phẩm của MobileCity tại đây :https://mobilecity.vn/ 

Hỏi đáp & đánh giá Siêu máy tính tìm thấy 77 loại thuốc có thể giúp điều trị bệnh nhân đang điều trị Corona

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?