Samsung Galaxy Fold qua bài test của iFixit- đang gặp lỗi lớn

- 03:05 28/04/2019

Tin công nghệ

0

1369

Samsung Galaxy Fold là sản phẩm cao cấp nhất nhà Samsung. Nó đang là sản phẩm mang hướng tiên phong cho thế giới smartphone. Khi mà nó sở hữu thiết kế màn hình mở gập tương lai.

Bài test Samsung Galaxy Fold của iFixit

[caption id="attachment_1693" align="aligncenter" width="600"]Samsung Galaxy Fold qua bài test của iFixit- đang gặp lỗi lớn Samsung Galaxy Fold qua bài test của iFixit- đang gặp lỗi lớn[/caption] Tuy nhiên sau việc Samsung đã gửi máy cho các trang báo trải nghiệm trước. Ta đã thấy sự chưa đủ ổn định của Samsung Galaxy Fold. Khi nó liên tục gặp những những lỗi về màn hình, nhất là với một chiếc máy với giá 2000$. Và sau khi được iFixit-chuyên trang công nghệ chuyên đánh giá về phần cứng smartphone phân tích. Ta đã thấy được một lỗi nghiêm trọng ở phần thiết kế cơ bản của chính Samsung. Chính điều này dẫn tới sự cố chết màn hình hàng loạt máy trong thời gian vừa qua của Samsung Galaxy Fold. Xem thêm: điện thoại Samsung

Nội dung kiểm tra

[caption id="attachment_1692" align="aligncenter" width="600"]Samsung Galaxy Fold qua bài test của iFixit- đang gặp lỗi lớn Samsung Galaxy Fold qua bài test của iFixit- đang gặp lỗi lớn[/caption] Chi tiết hơn, Samsung đã quá tập trung vào việc thiết kế cơ cấu bản lề gập. Điều này nhằm đảm bảo độ chắc chắn và bền bỉ khi gập mở nhiều lần của Samsung Galaxy Fold. Dù vậy, họ đã quên đi hoặc xem nhẹ việc đảm bảo màn hình của máy không bị làm hư hỏng bởi những mảnh vật lạ vô tình lọt vào trong. Mặt khác, chính bản thân màn hình OLED cũng cực kỳ mong manh (nên hầu hết đều phải được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass) nên càng dễ bị ảnh hưởng hơn. Điểm lạ mà iFixit nói là miếng bảo vệ màn hình mà Samsung đề cập tới lại rất giống với miếng bảo vệ trên S10.

Bản lề chắc chắn- chỗ khác thì không!

Sau khi mở máy ra, iFixit đánh giá rằng cơ chế bản lề gập máy là cực kỳ chắc chắn. Dưới một góc độ nào đó là được thiết kế cực tốt. Kết cấu này có thể hoàn toàn chịu được 200 ngàn lần đóng mở liên tục mà không vấn đề gì. Như cách Samsung đã dùng robot để test máy. Trên cơ cấu đóng mở của Samsung Galaxy Fold có 2 dạng bản lề khác nhau. Một dạng để phân phối lực mở ra đảm bảo cho 2 phần của máy được phẳng. Dạng còn lại là bản lề ở 2 bên để đảm bảo giữ theo chiều dọc, giúp 2 phần sau khi mở ra có thể chống lại các lực vặn xoắn.

Qúa nhiều khe hở

Và rõ ràng là cơ cấu bản lề nói trên đủ mạnh và bền để ngăn chặn những tác động lực vặn xoắn làm ảnh hưởng tới Samsung Galaxy Fold. Tuy nhiên họ lại không quan tâm tới việc ngăn những vật nhỏ rơi vào bên trong. Khi máy được gập lại vẫn còn một khoảng hở giữa 2 màn hình rộng khoảng 7mm nằm ở ngay sát bản lề. Và lẽ ra, họ có thể thiết kế thêm một phần rai che chắn dạng dẻo để ngăn bụi chui vào bên trong, tuy nhiên họ đã không làm thế. Tuy nhiên, khoảng trống này vẫn chưa phải là vấn đề lớn nhất. [caption id="attachment_1694" align="aligncenter" width="600"]Samsung Galaxy Fold qua bài test của iFixit- đang gặp lỗi lớn Samsung Galaxy Fold qua bài test của iFixit- đang gặp lỗi lớn[/caption] Theo nhận định của iFixit, vấn đề lớn nhất nằm ở khoảng trống nằm ở mặt sau của bản lề. Máy sau khi gập lại sẽ tạo thành một khoảng trống cực lớn chạy dọc ở bên hông. Và khoảng trống này có thể khiến cho màn hình bị hỏng. Dù vậy thì Samsung vẫn có thể khắc phục điều đó trong khâu thiết kế. Bằng cách thêm vào một lớp bảo vệ ngăn bụi. Nó tương tự như logic mà Apple đã làm với bàn phím của Macbook vậy.

Tổng kết

Và đó có vẻ là phần quan trọng nhất trong quá trình tháo máy của iFixit. Phần còn lại của vẫn cơ bản như nhiều chiếc smartphone khác như chip xử lý, pin, các phần keo,… Hiện Samsung vẫn chưa có thông tin gì thêm về vấn đề này. Nguyên nhân cuối cùng mà Samsung công bố có lẽ phải chờ đợi trong thời gian tới.

Hỏi đáp & đánh giá Samsung Galaxy Fold qua bài test của iFixit- đang gặp lỗi lớn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?