Đánh giá Huawei P30 Pro-Siêu phẩm Camera mạnh mẽ

- 04:36 25/04/2019

Tin công nghệ

0

2373

Huawei P30, P30 Pro và P30 Lite là 3 mẫu smartphone được Huawei ra mắt vào ngày 26/3 tại Paris, Pháp. Trong đó, P30 Pro là phiên bản cao cấp nhất với nhiều công nghệ đột phá đặt biệt là camera. Với dòng P của mình Huawei cho thấy khả năng dẫn đầu mảng cameraphone. Vậy nên hôm nay mình sẽ đi đánh giá Huawei P30 Pro. Để xem Huawei P30 Pro có trải nghiệm như thế nào nhất là trải nghiệm camera nhé.

Đánh giá Huawei P30 Pro qua thiết kế

[caption id="attachment_1650" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá Huawei P30 Pro-Siêu phẩm Camera mạnh mẽ Đánh giá Huawei P30 Pro[/caption] Ta hãy đi đánh giá Huawei P30 Pro qua thiết kế. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế cao cấp. Với sợ kết hợp giữa kính và kim loại. Ta sẽ thấy sự xuất hiện của cụm camera đặt dọc ở phía sau. Huawei P30 Pro sẽ tiếp tục sử dụng hiệu ứng mặt lưng đổi màu Gradient đẹp mắt đã từng xuất hiện trên P20 Pro. Huawei đã bổ sung thêm một số màu mới độc đáo hơn. Ta có thể đánh giá Huawei P30 Pro có thiết kế toát lên vẻ đẹp cao cấp, sang trọng và tinh tế.

Đánh giá Huawei P30 Pro qua màn hình

[caption id="attachment_1654" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá Huawei P30 Pro-Siêu phẩm Camera mạnh mẽ Đánh giá màn hình Huawei P30 Pro[/caption] Tiếp theo ta hãy đánh giá Huawei P30 Pro xem màn hình máy tốt như thế nào. Thay vì vùng notch khá lớn như tên Mate 20 Pro, P30 Pro sẽ sở hữu màn hình kiểu giọt nước. Qua đó cắt giảm đáng kể viền bezel đáng kể so với người tiền nhiệm. Màn hình máy có thiết kế viền khá mỏng làm tăng tỷ lệ hiển thị ở mặt trước. Màn hình P30 Pro sẽ tích hợp công nghệ tiên tiến nhất hiện nay là cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình. Loại cảm biến này sẽ vừa giúp người dùng thao tác thuận tiện hơn (nhất là trong trường hợp đang đặt máy trên mặt bàn) vừa có tính bảo mật cao để bảo vệ an toàn các dữ liệu bên trong.

Cấu hình mạnh mẽ

Để tiếp tục, ta hãy đi đánh giá Huawei P30 Pro có cấu hình như thế nào? Huawei P30 Pro có cấu hình mạnh mẽ với chip Kirin 980 tám nhân cùng RAM 8GB. Số điểm mà máy đạt được (đơn nhân/đa nhân) lần lượt là 3289/9817 và 3251/9670 điểm.   [caption id="attachment_1655" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá Huawei P30 Pro-Siêu phẩm Camera mạnh mẽ Đánh giá cấu hình Huawei P30 Pro[/caption] Nên nhớ, Kirin 980 chính là vi xử lý đầu tiên trên thế giới được sản xuất theo tiến trình 7 nm. Con chip này áp dụng công nghệ Flex-Scheduling tự động chọn lõi phù hợp với tác vụ đang thực hiện để đạt hiệu quả cao nhất mà vẫn tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, con chip này còn tích hợp NPU (bộ xử lý thần kinh) chuyên đảm nhận các nhiệm vụ về AI (trí tuệ nhân tạo). Ta có thể đánh giá Huawei P30 Pro với con chip Kirin 980 này sẽ có hiệu năng là vô cùng mạnh mẽ.

Camera đỉnh cao

[caption id="attachment_1653" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá Huawei P30 Pro-Siêu phẩm Camera mạnh mẽ Siêu phẩm Camera mạnh mẽ[/caption] Tiếp tục ta hãy đi đánh giá Huawei P30 Pro qua thứ nó mạnh nhất. Đó chính là hệ thống camera khủng bố của máy. Ở thời đại mà khả năng nhiếp ảnh của smartphone đóng vai trò quan trọng, Huawei luôn đầu tư mạnh để phát triển camera qua mỗi năm. Theo CEO Richard Yu, P30 Pro sẽ “định nghĩa lại tiêu chuẩn nhiếp ảnh” bằng hệ thống camera bao gồm 4 ống kính. Huawei tiếp tục phá vỡ kỷ lục bản thân khi đem đến cho P30 Pro ống kính zoom quang học 5X với tiêu cự 125mm. Chưa dừng lại ở đó, P30 Pro còn được trang bị kính tiềm vọng (periscope). Cho phép chiếc máy này zoom lai (hybrid) 10X và zoom số 50X - lớn nhất từ trước đến nay. [caption id="attachment_1651" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá Huawei P30 Pro-Siêu phẩm Camera mạnh mẽ Đánh giá Huawei P30 Pro Camera mạnh mẽ[/caption] Không chỉ vậy ta có thể đánh giá Huawei P30 Pro là một trong những camera tốt nhất hiện nay. Không chỉ có khả năng zoom thần thánh. Huawei P30 Pro còn có một sức mạnh chụp đêm mạnh mẽ. Sức mạnh này được đến từ sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau, cả về phần cứng lẫn phần mềm. Cảm biến với cấu trúc RYYB (Red-Yellow-Yellow-Blue) thu nhận ánh sáng nhiều hơn 40%. Kích thước cảm biến 1/1.7 inch lớn hơn đáng kể so với đối thủ. Độ nhạy sáng (ISO) đạt mức tối đa 409.600 khá là khủng khiếp đối với một chiếc điện thoại.

Các tính năng cao cấp

Là một trong bộ ba sản phẩm cao cấp nhất của Huawei. Vậy lên máy cũng có những tính năng rất đặc biệt. Ta hãy cùng đi đánh giá Huawei P30 Pro qua những tính năng này nhé. Đầu tiên đó là Huawei P30 Pro có tính năng kháng nước tiêu chuẩn IP68. Chất lượng âm thanh cũng được cải tiến. [caption id="attachment_1652" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá Huawei P30 Pro-Siêu phẩm Camera mạnh mẽ Tính năng Huawei P30 Pro[/caption] Ta cũng đánh giá Huawei P30 Pro cũng có dung lượng pin lên đến 4200mAh. Pin là yếu tố mà Huawei đã làm rất tốt với Mate 20 Pro. Huawei P30 Pro được trang bị viên pin khoảng 4200 mAh, hỗ trợ sạc nhanh với công suất lên đến 40W qua cổng USB-C. Máy còn có sạc nhanh không dây và đặc biệt là sạc ngược không dây. Cuối cùng, thiết bị sẽ chạy hệ điều hành Android 9 Pie với giao diện EMUI do Huawei phát triển.

Đã tốt nhưng vẫn chưa đủ

Qua bài đánh giá Huawei P30 Pro này. Ta thấy Huawei P30 Pro thật sự là một sản phẩm rất hoàn thiện và được đầu tư. Đó chính là sức mạnh từ cấu hình, từ cụm camera khủng. Nó đã thể hiện sức mạnh từ một công ty Trung Quốc-Huawei đã rất mạnh rồi. Tuy vậy chiếc máy này vẫn có những điểm yếu. Ví dụ như là phần mềm camera rối rắm và quá nhiều tính năng phức tạp. Và đó là giao diện EMUI màu mè và khá là "kém sang". Và còn đó là những phốt về chính công ty Huawei về tính riêng tư của thông tin người dùng. Xem thêm: điện thoại Xiaomi

CÓ THỂ BẠN SẼ CẦN:

Được viết bởi
Tôi tên là Nguyễn Anh Tú, tôi đã có 5 năm kinh nghiệm về lĩnh vực sửa chữa điện thoại và hiện này mình đang là kỹ thuật viên sửa chữa phần cứng và phần mềm tại Mobilecity. Tôi là người thân thiện thích giúp đỡ mọi người, tôi thích giải quyết những công việc khó và mang tính thử thách và là một người đam mê công nghệ tôi luôn thích tìm tòi những cái mới và Mobilecity đã giúp tôi thực hiện điều đó. ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Huawei P30 Pro-Siêu phẩm Camera mạnh mẽ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?