Review phim Ác Linh Trong Xác Mẹ: Cái giá phải trả khi sử dụng nghi thức cấm

- 13:35 15/07/2024

Giải trí

0

6203

Hôm nay, chúng tôi sẽ review phim Ác Linh Trong Xác Mẹ, một dự án phim thuộc thể loại kinh dị, tâm linh do Indonesia sản xuất. Ác Linh Trong Xác Mẹ mang đậm yếu tố tôn giáo, tín ngưỡng của người Indonesia, đan xen trong đó là tình cảm gia đình đầy cảm động, cùng với lời cảnh báo tới người xem hậu quả khôn lường khi sử dụng tà thuật nhằm đạt được lợi ích.

Liệu bộ phim này có gì thú vị so với những dự án phim kinh dị được ra mắt trước vào đầu năm nay? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài review phim Ác Linh Trong Xác Mẹ dưới đây của chúng tôi.

Thông tin phim

Ác Linh Trong Xác Mẹ (tên gốc: Menjelang Ajal) là phim chiếu rạp tháng 7/2024, mang đậm màu sắc kinh dị có chứa yếu tố văn hóa tâm linh của Indonesia. Phim sẽ đem lại cho khán giả những phút giây nghẹt thở đến thót tim bằng những màn jumpscare, tạo hình ma quỷ rùng rợn cùng diễn xuất chất lượng của dàn diễn viên.

Dưới đây là một vài thông tin chính về bộ phim Ác Linh Trong Xác Mẹ mà các bạn có thể quan tâm.

  • Quốc gia: Indonesia
  • Thể loại: Kinh dị
  • Đạo diễn: Hadrah Daeng Ratu
  • Diễn viên: Shareefa Daanish, Daffa Wardhana, Caitlin Halderman,...
  • Thời lượng: 93 phút
  • Ngày công chiếu: 12/7/2024

Nội dung phim Ác Linh Trong Xác Mẹ

Phim xoay quanh câu chuyện về người mẹ đơn thân Sekar (do Shareefa Daanish thủ vai) với công việc kinh doanh quán ăn để trang trải cuộc sống và nuôi ba đứa con sau khi chồng mất. Để việc buôn bán được thuận lợi hơn, Sekar đã làm một việc hết sức liều lĩnh là thiết lập giao ước với linh hồn quỷ dữ.

Sekar kinh doanh quán ăn nhằm trang trải cho cuộc sống
Sekar kinh doanh quán ăn nhằm trang trải cho cuộc sống

Cho đến một hôm, quán ăn của Sekar rơi vào tình trạng ế ẩm khi đồ ăn luôn bị hỏng, trở nên ôi thiu ngay khi vừa bày ra bàn, thêm vào đó mùi hôi thối không biết ở đâu xộc lên xung quanh quán ăn khiến khách hàng không dám bước vào.

Thức ăn trở nên ôi thiu một cách bất thường
Thức ăn trở nên ôi thiu một cách bất thường

Ngay cả Sekar cũng cảm thấy bản thân có những dấu hiệu kỳ lạ, khó giải thích. Cô đến tìm thầy mo làm lễ cho mình trước kia để thăm khám, thế nhưng bà ấy đã chết một cách đầy bí ẩn. Kể từ đây, những sự kiện quỷ dị thường xuyên xảy ra đe dọa cả gia đình cô, đỉnh điểm là khi Sekar bị con quỷ có tên Nyu Wengi ám vào người và bị nó hành hạ đến thân tàn ma dại.

Con quỷ hành hạ Sekar đến mức tàn tạ
Con quỷ hành hạ Sekar đến mức tàn tạ

Hành trình trục xuất ác quỷ khỏi cơ thể người mẹ của ba người con gặp muôn vàn thử thách vì ác linh bên trong cơ thể mẹ không phải là một thế lực tâm linh tầm thường.

Review phim Ác Linh Trong Xác Mẹ

Ác Linh Trong Xác Mẹ sẽ khiến khán giả liên tưởng tới bộ phim The Exorcist - bộ phim kinh dị đầu tiên về quỷ ám kinh điển mọi thời đại, thông qua tạo hình dần trở nên tàn tạ khi người bị ác quỷ hành hạ và một vài phân cảnh hành động đáng sợ của người bị ám. Tuy nhiên nhà làm phim của Ác Linh Trong Xác Mẹ đã biến tấu cảnh quay để phù hợp hơn với bối cảnh ở Indonesia mà vẫn tạo được sự sợ hãi tới người xem.

Đây là một bộ phim kinh dị nặng đô và đậm yếu tố tâm linh Hồi giáo của Indonesia
Đây là một bộ phim kinh dị nặng đô và đậm yếu tố tâm linh Hồi giáo của Indonesia

Câu chuyện kinh dị hấp dẫn, dễ hiểu nhưng chưa được triển khai tốt

Kịch bản của phim được xây dựng khá chỉn chu, với câu chuyện khá dễ hiểu về một người mẹ sử dụng tà thuật để cầu tài lộc trong kinh doanh và khi không thể đáp ứng được yêu cầu của con quỷ trong khế ước, bà mẹ phải trả giá cho việc mình đã làm. Sự chuyển đổi từ một câu chuyện gia đình bình thường sang đến những tình huống siêu nhiên đầy quỷ dị được thực hiện một cách mượt mà và hiệu quả.

Tình tiết trong phim rất hợp lý, luôn giữ được nhịp phim hồi hộp, gay cấn
Tình tiết trong phim rất hợp lý, luôn giữ được nhịp phim hồi hộp, gay cấn

Điểm đáng khen trong kịch bản của phim là cách dẫn dắt khéo léo, duy trì được nhịp độ hồi hộp và kịch tính trong từng giây phút, lôi kéo khán giả vào vòng xoáy của sự bí ẩn với những tình huống bất ngờ liên tiếp. Và câu chuyện về tình mẫu tử cũng dược thêm thắt hợp lý khiến cho bộ phim có chiều sâu hơn.

Tình mẫu tử cực kỳ cảm động trong phim
Tình mẫu tử cực kỳ cảm động trong phim

Tuy nhiên, bộ phim vẫn còn nhiều lỗ hổng và nhiều tình tiết khiến khán giả khó hiểu. Về phần kịch bản, khi mà lai lịch của con quỷ Nyu Wengi, hay người mẹ Sekar đã vất vả thế nào mà phải sử dụng đến bùa ngải để cầu may,... chưa được đề cập rõ ràng. Bên cạnh đó, tuyến nhân vật phụ cũng được xây dựng hời hợt, thừa thãi, nhiều khi không hiểu vai trò của họ trong phim là gì. Kết phim cũng quá chóng vánh khiến người xem hụt hẫng, tụt mạch cảm xúc.

Tạo hình ma quỷ đỉnh cao, phân cảnh hù dọa giật gân

Điểm sáng của Ác Linh Trong Xác Mẹ là tạo hình ma quỷ rất ghê rợn, thay vì sử dụng đồ họa CGI thì nhà sản xuất đã thực hiện hóa trang thủ công lên diễn viên, mang lại sự chân thực đến từng chi tiết như vết lở loét, vết sẹo bòng, máu chảy,... khiến khán giả phải "nổi da gà" khi xem.

Hóa trang nhân vật rất chỉn chu, chân thực
Hóa trang nhân vật rất chỉn chu, chân thực

Phim đã thành công trong việc tạo dựng bối cảnh với không khí u ám, đáng sợ và những phân đoạn jumpscare liên tục rất thót tim. Màu phim không bị quá tối, có thể dễ dàng ngắm nhìn tạo hình của những con Pocong (một loại thây ma trong văn hóa Indonesia) và người mẹ bị quỷ ám.

Diễn viên nhập vai thần sầu, diễn xuất chân thực

Mặc dù dàn diễn viên trong phim không quá quen thuộc với khán giả Việt Nam, nhưng diễn xuất của họ thật sự rất ổn định, tự nhiên. Xuất sắc nhất phải nói đến nữ diễn viên Shareefa Daanish đóng vai bà mẹ Sekar bị ám bởi linh hồn ác độc, diễn xuất của cô được đánh giá cao nhờ vào sự linh hoạt cảm xúc và đa dạng biểu cảm trong những phân đoạn có sự chuyển biến tâm lý phức tạp từ một người mẹ thành một con quỷ, khiến người xem thấy rõ được sự kinh khủng khi bị thế lực đen tối chiếm đóng thân xác.

Shareefa Daanish diễn xuất rất ấn tượng, đa dạng cảm xúc
Shareefa Daanish diễn xuất rất ấn tượng, đa dạng cảm xúc

Tổng kết

Ác Linh Trong Xác Mẹ là một bộ phim kinh dị nặng đô, chứa nhiều yếu tố văn hóa tín ngưỡng và tâm linh của đất nước Indonesia. Bên cạnh đó, câu chuyện cảm động về tình cảm mẹ con trong phim cũng được khai thác khá sâu sắc. Chúng tôi đánh giá bộ phim này 6,5/10 ở mức đáng xem. Sau khi đọc review phim Ác Linh Trong Xác Mẹ, các bạn hãy thử ra rạp trải nghiệm và đưa ra cảm nhận về bộ phim này cho chúng tôi cùng biết nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Ác Linh Trong Xác Mẹ: Cái giá phải trả khi sử dụng nghi thức cấm

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?