Trên tay OPPO Find X8: Trọng lượng, độ mỏng không như công bố

Hãy cùng trên tay OPPO Find X8 và xem thiết kế của máy đẹp hay xấu. Find X8 được ra mắt với tư cách là chiếc điện thoại cao cấp hàng đầu thế giới. Máy có hiệu năng siêu mạnh mẽ, camera chất lượng cao, pin khủng, sạc nhanh và nhiều trang bị cao cấp khác.

Trong bài trên tay OPPO Find X8 này, chúng ta sẽ cùng đi đánh giá nhanh về phụ kiện kèm theo, thiết kế, màu sắc camera và thông số kỹ thuật.

Trên tay OPPO Find X8

Chiếc điện thoại OPPO Find X8 vừa mới được trình làng tại một sự kiện được tổ chức tại Trung Quốc vào ngày 24/10/2024.

Điều mà hầu như ai cũng quan tâm là thiết kế của máy và khi mở hộp OPPO Find X8 sẽ biết được bên trong hộp có những phụ kiện gì?

Hộp máy OPPO Find X8
Hộp máy OPPO Find X8

Hộp OPPO Find X8 có gì?

Hộp OPPO Find X8 màu bạc chủ đạo với mảng màu xám ánh kim tạo điểm nhấn, các dòng chữ thể hiện tên máy, logo hãng và Hasselblad đều rất rõ nét và dễ đọc. Chúng ta có thể thấy, hộp của OPPO Find X8 dày và khá nặng nến mình đoán, sẽ có đủ phụ kiện cần thiết bên trong.

Các phụ kiện trong hộp OPPO Find X8
Các phụ kiện trong hộp OPPO Find X8

Mở hộp ra, bạn sẽ nhận thất thân máy trên cùng và các phụ kiện cần thiết kèm theo bên dưới. Đầu tiên là ốp lưng, sách hướng dẫn sử dụng và que lấy SIM. Việc trang bị ốp lưng trong sẽ giúp cho người dùng khoe được màu sắc và hình dáng của thiết bị.

Đặc biệt là, OPPO Find X8 được tặng kèm củ sạc 80W và cáp sạc Type-C cho phép người dùng chỉ việc sử dụng. Ngoài ra, màn hình của máy cũng được dán miếng dán PPF giúp người dùng yên tâm sử dụng mà không lo bị trầy.

Như vậy, OPPO Find X8 là một trong những mẫu điện thoại cao cấp hiếm hoi được trang bị đủ bộ sạc, và các phụ kiến khác bên trong hộp. Đây là một điểm mạnh khiến OPPO Find X8 được nhiều người dùng lựa chọn.

Thiết kế vuông vức, kích thước nhỏ gọn

Sau khi bóc seal máy, chiếc OPPO Find X8 hiện ra với hình dáng vuông vức, gọn hàng và cân đối. Mặt lưng được làm bằng kính phẳng với cụm camera hình tròn lớn và logo OPPO đặt ở giữa mặt lưng tạo sự cân đối cho hiệu ứng thị giác tốt.

OPPO Find X8 Mặt lưng
Mặt lưng OPPO Find X8

Nhìn vào mặt trước, mẫu máy này có camera selfie đạt ở vị trí đục lỗ ở chính giữa canh trên. Viền màn hình được thiết kế có độ dày (chiều rộng) bằng nhau ở cả 4 cạnh và 4 góc, giúp cho thiết bị trở nên cực kỳ đẹp mắt và sang trọng.

Mặt trước OPPO Find X8
Mặt trước OPPO Find X8

Cạnh bên phẳng với các vạch nhựa giúp máy thu phát sóng mạnh mẽ và ổn định hơn. Cạnh trái có phím gạt các chế độ rung/chuông/im lặng giống với các thiết bị OnePlus.

Cạnh trái OPPO Find X8 Cạnh trái có công tắc chuyển chế độ
Cạnh trái có công tắc chuyển chế độ

Cạnh phải bao gồm các phím nguồn và âm lượng. Vị trí nút nguồn khá hợp lý khi cầm bằng tay phải bạn sẽ không cần với dù cho bạn có bàn tay to hay nhỏ.

Cạnh phải OPPO Find X8
Cạnh phải có: Phím nguồn, phím âm lượng

Cạnh trên được tích hợp mic thu âm, cổng hồng ngoại điều khiển các thiết bị ngoại vi (TV, điều hòa, quạt,..).

Cạnh trên có mic, cổng hồng ngoại
Cạnh trên có mic, cổng hồng ngoại

Trong khi đó, cạnh dưới có đủ các bộ phận cần thiết như, loa ngoài, mic thu âm, cổng sạc USB Type-C và khay SIM. Máy có độ mỏng 8,4mm (lệch hơn một chút so với 7,9mm theo công bố của nhà sản xuất). Độ mỏng này là rất ấn tượng khi bên trong nó là viên pin cực lớn 5630mAh.

Cạnh dưới có đủ: Cổng sạc, mic, loa ngoài và khay SIM
Cạnh dưới có đủ: Cổng sạc, mic, loa ngoài và khay SIM

Khi cân, trọng lượng của OPPO Find X8 là 195g nặng hơn 2g so với công bố của nhà sản xuất. Dù vậy, trọng lượng của máy cũng đã đủ nhẹ khiến mình trải nghiệm liên tục hàng giờ mà không bị mỏi tay.

Trọng lượng thực tế OPPO Find X8 195g
Trọng lượng thực tế 195g

Tóm lại, dù có thiết kế vuông vức nhưng với kích thước nhỏ gọn nên khi cầm nắm sử dụng mình vẫn cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu. Đồng thời, việc sử dụng bằng 1 tay cũng không gây khó khăn gì.

OPPO Find X8 có mấy màu?

OPPO Find X8 cung cấp 4 màu sắc gồm: Đen, Trắng, Xanh dương và Hồng. OPPO rất biết chiều lòng khách hàng khi thiết kế cụm camera theo 2 kiểu.

Find X8 có 4 màu sắc gồm: Đen, Trắng, Xanh dương và Hồng
4 màu sắc: Đen, Trắng, Xanh dương và Hồng

Các màu Đen và Xanh dương có kính cụm camera đen giúp tổng thể cụm camera được liền mạch. Trong khi các màu Hồng và Trắng có kính cụm camera trùng với màu mặt lưng.

Camera Hasselblad 50MP; Selfie 32MP chụp ảnh ấn tượng

OPPO Find X8 sở hữu 3 camera sau với cảm biến chính, camera góc siêu rộng có góc mở 120° và camera tele zoom quang 3x. Tất cả đều có thông số 50MP sử dụng Hiệu chuẩn màu Hasselblad như các bản tiền nhiệm.

Camera Hasselblad 50MP
Camera Hasselblad 50MP

Với điều kiện đủ sáng, mình chỉ cần giơ lên chụp là auto có ảnh đẹp. Bởi thiết bị có tính năng OPPO AI (AI hệ thống) giúp nhận diện vật thể, điều kiện môi trường cực tốt nên dễ dàng giúp Find X8 có được những bức ảnh đẹp mà không cần chỉnh tay.

Với chụp chụp đêm và ảnh thiếu sáng, phần cứng và phần mềm phối hợp tốt giúp tạo tra những tấm ảnh đủ sắc nét và rõ ràng từng chi tiết.

Khi chụp ảnh chân dung, với sự hỗ trợ của tính năng Hasselblad chuyên nghiệp mang đến những bức ảnh cho ánh sáng dịu mắt, cân bằng màu sắc tốt và nhận diện chủ thể và phông nên rõ ràng, mang đến những tấm ảnh chân dung thật lung linh.

Ảnh chân dung OPPO Find X8
Ảnh chân dung

Phía trước là camera selfie 32MP hỗ trợ góc chụp rộng tích hợp nhiều chế độ làm đẹp, bộ lọc màu cùng sự hỗ trợ của OPPO AI giúp ảnh selfie đẹp long lanh.

Thông số kỹ thuật OPPO Find X8

Ngoài việc có thiết kế đẹp, nhiều màu sắc lựa chọn, camera chất lượng cao, Find X8 còn có màn hình hiển thị xuất sắc, hiệu năng siêu mạnh mẽ, Pin khủng và nhiều trang bị khác.

Bảng thông số kỹ thuật OPPO Find X8:

Tiêu chí Thông số kỹ thuật
Chipset Dimensity 9400 (3nm)
Bộ nhớ RAM: 12-16GB, LPDDR5X
ROM: 256GB-1TB, UFS 4.0
Màn hình AMOLED 1 tỷ màu, 120Hz
6.59 inch, 1.5K
Độ sáng: 4500 nit (peak)
Camera Chính: 50MP (góc rộng)
50MP (góc siêu rộng)
50MP (tele) zoom 3x
Selfie: 32MP (góc rộng)
Quay phim: 4K
Phần mềm Android 15, ColorOS 15
Pin và sạc Pin: 5630 mAh
Sạc: 80W (dây); 50W (k/dây)
Kích thước
Trọng lượng
157.4 x 74.3 x 7.9 mm
Nặng: 193 g
Kháng nước, bụi IP68/IP69

Hiệu năng siêu mạnh của Find X8 được cung cấp bởi chipset Dimensity 9400 với điểm số AnTuTu lên tới 2,64 triệu điểm. Điều này khiến người dùng sử dụng thiết bị trong nhiều năm mà vẫn mượt mà.

OPPO Find X8 có màn hình đẹp, hiệu năng siêu mạnh
OPPO Find X8 có màn hình đẹp, hiệu năng siêu mạnh

Màn hình AMOLED 1 tỷ màu với 120Hz, kích thước 6,59 inch cùng độ phân giải 1.5K cho phép hiển thị hình ảnh vừa sắc nét, sống động vừa vừa mượt mà với các hình ảnh chuyển động nhanh.

Điểm nâng cấp đáng giá nữa trên Find X8 so với bản tiền nhiệm là viên pin dung lượng 5630mAh trong khi Find X7 với kích thước lớn hơn, dày và nặng hơn nhưng chỉ có pin 5000mAh.

Tổng kết

OPPO Find X8 là một trong những mẫu flagship đỉnh cao ra mắt cuối năm 2024. Với kích thước màn hình 6,59 inch cho trải nghiệm vừa đủ, phù hợp với mọi kích cỡ tay và sở thích của người dùng.

Máy không chỉ có thiết kế đẹp, hiệu năng khủng, camera đỉnh cao cùng các trang bị cần thiết như NFC, cổng hồng ngoại, mà còn tích hợp bên trong viên pin khủng 5630mAh.

Trong khi, các đối thủ có kích thước to, nặng hơn như bản tiền nhiệm, Samsung S24 Ultra Xiaomi 14 Ultra chỉ có viên pin cao nhất 5000mAh.

Trên đây là toàn bộ bài trên tay về Find X8. Hy vọng qua đây, bạn độc đã có thêm thông tin chi tiết về sản phẩm. Bạn thích nhất điểm nào trên Find X8? Hãy để lại ý kiến để cùng thảo luận trong phần bình luận dưới bài "Trên tay OPPO Find X8" dưới đây nhé!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Trên tay OPPO Find X8: Trọng lượng, độ mỏng không như công bố

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?