Review phim Tarot: Trải nghiệm vừa xem phim vừa được xem bói

- 10:23 04/05/2024

Giải trí

0

236

Hôm nay, chúng tôi sẽ review phim Tarot, một bộ phim kinh dị chiếu rạp mới ra mắt, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả bởi nội dung độc đáo xoay quanh những lá bài huyền bí. Lấy đề tài xem bói và tiên tri, phim hứa hẹn mang đến cho người xem những giây phút hồi hộp, căng thẳng cùng những pha jumpscare gay cấn. Cùng đón xem review phim Tarot chi tiết ngay sau đây nhé.

Thông tin phim

Tarot là một trong những bộ phim chiếu rạp tháng 5/2024, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nicholas Adams. Bây giờ, chúng ta hãy cùng khám phá một số thông tin chính của tác phẩm này nhé!

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hồi hộp, kinh dị
  • Đạo diễn: Spenser Cohen, Anna Halberg
  • Diễn viên: Avantika, Jacob Batalon, Harriet Slater, Adain Bradley, Humberly González, Olwen Fouér,...
  • Thời lượng: 92 phút
  • Ngày công chiếu: 03/05/2024

Nội dung phim Tarot

Bộ phim Tarot xoay quanh một nhóm bạn gồm 7 người đến một căn biệt thự cũ để ăn mừng sinh nhật của một thành viên trong nhóm. Mọi thứ diễn ra bình thường cho đến khi họ phát hiện ra một bộ bài Tarot cổ được giấu kín dưới tầng hầm.

Mặc dù họ biết rõ về "luật ngầm" không nên sử dụng bộ bài không phải của mình, nhưng cô bạn Haley vẫn không thể kiềm chế mà lần lượt trải bài và tiên tri tương lai cho từng người bạn trong nhóm và cả chính bản thân mình. Hành động này đã mang đến hậu quả tai hại cho cả nhóm.

Chỉ sau buổi tiệc tùng đó, mỗi người bạn bắt đầu biến mất một cách bí ẩn. Đặc biệt, cái chết của từng người đều tương ứng với những lời tiên tri của Haley và có sự xuất hiện của những sinh vật trên những lá bài Tarot dành riêng cho họ.

Ban đầu, không ai trong nhóm tin vào tâm linh hay các thế lực ma quỷ, nhưng dần dần, các thành viên phải chấp nhận sự thật được Haley tiên tri. Bởi họ liên tục trải qua những hiện tượng quỷ dị kỳ lạ và chứng kiến sự mất mát thảm khốc của từng người bạn thân thiết.

Review phim Tarot, Tưởng chừng chỉ là cuộc vui bình thường nhưng nhóm bạn phải hứng chịu hậu quả lớn
Tưởng chừng chỉ là cuộc vui bình thường nhưng nhóm bạn phải hứng chịu hậu quả lớn

Review phim Tarot

Bộ môn bói bài Tarot đã trở nên phổ biến và không còn xa lạ với nhiều người. Những dự đoán về tương lai thông qua các lá bài và chòm sao đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Tận dụng chủ đề này, tác phẩm Tarot kể câu chuyện về những lời nguyền ma quái xuất hiện trên bộ bài tiên tri bí ẩn.

Cốt truyện mới lạ gây tò mò

Trong thể loại kinh dị, chưa có nhiều tác phẩm điện ảnh khai thác sâu về chủ đề bói bài tử vi, cung hoàng đạo và chòm sao. Khi người xem đã dần quen thuộc với mô-típ kịch bản liên quan đến thế giới tâm linh thông qua các nghi thức triệu hồi và cầu cơ, bộ phim Tarot lại chọn một hướng đi mới, gây sự tò mò.

Mỗi lá bài được rút ra lại chứa đựng ý nghĩa riêng. Các lá bài này có thông điệp liên quan đến cung hoàng đạo của người xem bài. Khi trải bài tiên tri cho một người, người đọc bài sẽ rút ngẫu nhiên 12 lá và xếp thành một vòng tròn, lá thứ 13 sẽ được đặt vào giữa, từ đó, tiết lộ số phận của người được xem bài.

Review phim Tarot, Phim cung cấp những điều đơn giản nhất về Tarot, khiến khán giả chưa tiếp xúc với bộ môn này vẫn có thể hiểu được
Phim cung cấp những điều đơn giản nhất về Tarot, khiến khán giả chưa tiếp xúc với bộ môn này vẫn có thể hiểu được

Elise là người đầu tiên trong nhóm bị mất mạng bởi những lá bài ma quỷ. Cô được Haley rút lá Nữ thượng tế - High Priestess. Lá bài đó cảnh báo Elise phải cẩn thận với tính tò mò, thích khám phá, một đặc trưng của những người thuộc cung Thiên Bình.

Lá bài Ẩn sĩ được rút ra để tiên tri cho người thuộc cung Ma Kết, những người thích phá vỡ quy tắc. Chính lá bài đó đã lấy đi mạng sống của một thành viên khác trong nhóm khi họ bị dẫn đến một khu vực cấm và biến mất một cách không thể lý giải. Lá bài Thuật sư cũng xuất hiện trong bộ phim khi tiên tri về số phận của Paige. Cô bị biến thành một trò biểu diễn và chết thảm trong tay một nhà ảo thuật.

Thực tế, những ác quỷ hiện diện trên các lá bài đều là linh hồn đầy oán hận của một phù thủy cổ xưa, người đã thay đổi hình dạng của chúng. Bà đã yểm linh hồn của mình vào bộ bài và giết chết bất kỳ ai đã sử dụng bộ bài Tarot cổ này để tiên tri.

Review phim Tarot, Từng hình nhân vật trên lá bài lần lượt xuất hiện và lấy đi mạng sống của những người đã được tiên tri
Từng hình nhân vật trên lá bài lần lượt xuất hiện và lấy đi mạng sống của những người đã được tiên tri

Mạch phim nhanh, dễ đoán

Bộ phim Tarot được triển khai với nội dung không quá phức tạp, kể câu chuyện theo một dòng thời gian tuyến tính. Các tình tiết trong phim được đẩy nhanh, liên tục đi kèm với những pha jumpscare hù dọa.

Nhà sản xuất phim đã thành công trong việc hù dọa khán giả với những cảnh kinh dị xuất hiện bất ngờ. Với mác 18+, Tarot không ngại thêm vào những cảnh máu me không kém như series Final Destination, khiến người xem cảm thấy rùng mình.

Review phim Tarot, Phim liên tục đẩy lên cao trào bằng cách tăng mức độ của các màn jumpscare
Phim liên tục đẩy lên cao trào bằng cách tăng mức độ của các màn jumpscare

Phim tạo ra một mối liên kết chặt chẽ giữa các nhân vật trong câu chuyện. Đặc biệt, trước mỗi cái chết của nhân vật, lời tiên tri về số phận của họ khi trải các lá bài Tarot lại được tái hiện. Điều này giúp khán giả dễ dàng hiểu nguyên nhân của cái chết mà không cần phải suy nghĩ lại, đồng thời nhấn mạnh mức độ linh nghiệm của những lời tiên tri.

Review phim Tarot, Phim tạo ra một mối liên kết chặt chẽ giữa các nhân vật trong câu chuyện
Phim tạo ra một mối liên kết chặt chẽ giữa các nhân vật trong câu chuyện

Hơn nữa, những chi tiết nhỏ trên các lá bài được thiết kế với hình vẽ kinh dị hơn so với những lá Tarot thực tế, điều này cũng làm tăng thêm sự hấp dẫn của bộ phim. Mặc dù đã cố gắng xây dựng một đề tài mới lạ và tiên phong khi đưa bộ bài Tarot lên màn ảnh rộng, nhưng nhà sản xuất phim vẫn sử dụng những diễn biến quen thuộc trong nhiều bộ phim kinh dị Âu Mỹ.

Review phim Tarot, Lá bài Tarot cổ có nhiều điểm kỳ lạ, hình vẽ khác so với thông thường
Lá bài Tarot cổ có nhiều điểm kỳ lạ, hình vẽ khác so với thông thường

Sau khi nhận ra lời nguyền rủa mà họ đang phải đối mặt, nhóm bạn tìm đến một người đã trải qua những trường hợp tương tự và cố gắng tìm cách giải thoát. Hào quang nhân vật chính cũng được thể hiện rõ ràng, khi Haley, nữ chính sống sót đến cuối cùng và tiêu diệt linh hồn ám trong bộ bài.

Mặt khác, đoạn kết của phim tạo ra một tình huống chưa thực sự thuyết phục. Một thành viên trong nhóm bạn, người bị nguyền rủa bởi lá bài Gã khờ, dường như sắp bị mất mạng, nhưng bất ngờ xuất hiện trong đoạn kết và tái hợp với Haley.

Review phim Tarot, Tarot vướng vào thế
Tarot vướng vào thế "đầu voi đuôi chuột" khi giải quyết tất cả vấn đề được đặt ra một cách quá đơn giản

Hình ảnh, kỹ xảo chưa tạo ấn tượng

Phim Tarot chưa có những yếu tố nổi bật về hình ảnh và kỹ xảo. Tạo hình của các linh hồn vẫn mang sự tương đồng với nhiều tác phẩm cùng thể loại, do đó không tạo ra dấu ấn đặc biệt cho tác phẩm.

Review phim Tarot, Tạo hình của các linh hồn chưa tạo ra dấu ấn đặc biệt
Tạo hình của các linh hồn chưa tạo ra dấu ấn đặc biệt

Tổng kết

Nhìn chung, Tarot là một bộ phim kinh dị nhẹ nhàng, phù hợp với những khán giả yêu thích khám phá các đề tài bí ẩn và những pha hù dọa giật gân. Mặc dù còn nhiều điểm hạn chế về mặt nội dung và hình ảnh, nhưng tác phẩm vẫn hứa hẹn mang đến cho người xem những giây phút giải trí đầy kịch tính và hồi hộp. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết review phim Tarot của chúng tôi.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Tarot: Trải nghiệm vừa xem phim vừa được xem bói

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?