Review phim Mùa Hè Của Luca: Cuộc phiêu lưu đầy màu sắc của hai chàng thủy quái

- 14:16 02/05/2024

Giải trí

0

212

Cùng review phim Mùa Hè Của Luca, một bộ phim hoạt hình đầy màu sắc của Pixar, đã chính thức đổ bộ rạp Việt vào tháng 4 năm 2024. Lấy bối cảnh tại vùng biển Địa Trung Hải xinh đẹp, bộ phim không chỉ mang đến những giây phút giải trí nhẹ nhàng mà còn truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về tình bạn, lòng dũng cảm và khát vọng tự do.

Liệu bộ phim sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả trong mùa hè này? Hãy cùng đón xem review phim Mùa Hè Của Luca chi tiết nhất ngay dưới đây nhé!

Thông tin phim

Mùa Hè Của Luca là một trong những bộ phim hoạt hình đình đám, được chờ đón nhất của mùa hè 2021 và là tác phẩm thứ 24 đến từ xưởng phim Pixar. Để bắt đầu, hãy cùng điểm qua một số thông tin quan trọng về bộ phim này nhé!

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hài, hoạt hình, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Enrico Casarosa
  • Diễn viên (lồng tiếng): Jacob Tremblay, Jack Dylan Grazer, Emma Berman, Saverio Raimondo, Maya Rudolph, Marco Barricelli, Jim Gaffigan, Sandy Martin,...
  • Thời lượng: 99 phút
  • Ngày công chiếu: 18/04/2024

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm Review phim Tài Phiệt Và Cảnh Sát, một bộ phim có sự kết hợp độc đáo giữa thể loại tội phạm, hài kịch và lãng mạn, đã tạo nên cơn sốt trên màn ảnh Hàn Quốc đầu năm 2024.

Nội dung phim Mùa Hè Của Luca

Lấy bối cảnh tại một thị trấn ven biển ở vùng Địa Trung Hải nước Ý, bộ phim xoay quanh câu chuyện về mùa hè đáng nhớ của Luca, một cậu bé thủy quái 13 tuổi, sống hạnh phúc bên gia đình. Bố mẹ cậu luôn nhắc nhở rằng cậu không được lên mặt đất, vì họ coi con người là quái vật. Nhưng với tính tò mò và lòng ham khám phá, Luca rất tò mò về thế giới bên ngoài.

Review phim Mùa Hè Của Luca, Cậu bé thuỷ quái Luca 13 tuổi
Cậu bé thuỷ quái Luca 13 tuổi

Trong một cuộc gặp gỡ tình cờ, Luca đã kết bạn với Alberto, một cậu bạn thuỷ quái giống mình nhưng lại được sống tự do trên mặt đất. Alberto tiết lộ rằng khi ở trên cạn, những người cá có hình dạng tương tự như con người bình thường. Luca vừa muốn cùng Alberto cưỡi chiếc Vespa khám phá thế giới rộng lớn bên ngoài, nhưng đồng thời cũng sợ phải đối mặt với sự phản đối của cha mẹ.

Nhưng theo tiếng gọi của tuổi trẻ và đam mê của mình, Luca và Alberto quyết định đến thị trấn Sou để tham gia cuộc thi Portorosso Cup, cùng với Giulia, cô bạn mới quen của họ. Giá trị giải thưởng trong cuộc thi sẽ đủ để Luca và Alberto mua một chiếc Vespa và thực hiện ước mơ của mình.

Thị trấn Portorosso xinh đẹp hiện lên trước mắt Luca. Cậu còn được Giulia dạy những điều mới mẻ về trường học, cách sống và ẩm thực của người dân nơi đây. Luca đã rời xa biển cả, trốn khỏi gia đình để khám phá những điều kỳ diệu mà một người cá dưới biển khơi không bao giờ có thể tưởng tượng được.

Review phim Mùa Hè Của Luca, Luca và Alberto có thêm người bạn mới là Giulia
Luca và Alberto có thêm người bạn mới là Giulia

Bên cạnh đó, nếu bạn là mọt phim ngôn tình Hoa Ngữ thì không thể bỏ qua Review phim Nghe Nói Em Thích Tôi, một tựa phim đang khuấy đảo màn ảnh nhỏ với câu chuyện tình yêu "gương vỡ lại lành" đầy ngọt ngào sau 6 năm xa cách.

Review phim Mùa Hè Của Luca

Mùa Hè Của Luca là một câu chuyện tuyệt đẹp về tuổi trưởng thành, diễn ra trên bờ biển xinh đẹp của nước Ý. Qua cách kể chuyện sống động và những nhân vật đáng yêu, bộ phim truyền tải nhiều chủ đề sâu sắc và thông điệp chân thành, tạo ra tiếng vang lớn với khán giả ở mọi độ tuổi.

Cốt truyện nhẹ nhàng, đáng yêu

Xuyên suốt bộ phim, khán giả cảm nhận được một bài học sâu sắc về việc dám bứt phá và bước ra khỏi vùng an toàn của chính bản thân. Luca luôn sợ hãi trước những điều mới mẻ bên ngoài. Có thể do sống trong sự bao bọc của gia đình và vì tính cách ngoan ngoãn nên khi lần đầu đối mặt với những thứ mới lạ, cậu phải vượt qua những suy nghĩ lo lắng và sự sợ sệt trong đầu để thực hiện điều đó.

Review phim Mùa Hè Của Luca, Alberto là một cậu bé thiếu vắng tình thương nhưng may mắn gặp được Luca
Alberto là một cậu bé thiếu vắng tình thương nhưng may mắn gặp được Luca

Ngược lại, Alberto luôn háo hức khám phá những cuộc phiêu lưu mới. Luca được Alberto truyền rất nhiều cảm hứng và cả hai đã cùng trải qua một chuyến hành trình thú vị của riêng mình. Hơn nữa, Mùa Hè Của Luca cũng mang đến một thông điệp sâu sắc về tình yêu thương, đồng thời đề cập đến mô-típ cha mẹ quản thúc quá mức và con cái phản kháng để có được những trải nghiệm riêng của mình.

Review phim Mùa Hè Của Luca, Luca luôn phải lén cha mẹ để cùng Alberto mơ ước về chiếc Vespa
Luca luôn phải lén cha mẹ để cùng Alberto mơ ước về chiếc Vespa

Tuy quen thuộc, nhưng bộ phim không bị nhàm chán. Tình yêu thương gia đình trong Luca vẫn tồn tại mãi dù cậu bé đã trốn khỏi ngôi nhà hay bị cha mẹ mắng giận. Tình cảm giữa cha con Giulia, dù ít xuất hiện, nhưng lại rất sâu đậm. Ông bố Giulia cao to và cứng rắn, nhưng với con gái và những cậu bé chân thành như Luca và Alberto, ông lại rất quan tâm và ấm áp.

Review phim Mùa Hè Của Luca, Ông bố Giulia cao to, cục súc nhưng luôn ân cần, ấm áp với con gái
Ông bố Giulia cao to, cục súc nhưng luôn ân cần, ấm áp với con gái

Còn với Alberto, cậu sống một mình cô đơn do bị bố bỏ rơi. Có lẽ là lý do tại sao Alberto rất trân trọng tình bạn và tình cảm từ những người không phải ruột thịt. Tình bạn giữa Alberto và Luca không chỉ đơn thuần là những lúc vui chơi mà còn chứa đựng sự hy sinh chân thành và khao khát để người bạn của mình sống theo đúng ước mơ và hoài bão.

Review phim Mùa Hè Của Luca, Mùa Hè Của Luca truyền tải chủ đề sâu sắc, thông điệp chân thành
Mùa Hè Của Luca truyền tải chủ đề sâu sắc, thông điệp chân thành

Mùa hè nước Ý len lỏi trong từng thước phim

Mùa Hè Của Luca thực sự phản ánh đúng tiêu đề của nó, bởi bộ phim tràn đầy màu sắc và không khí sôi động của một mùa hè, đồng thời pha lẫn nét cổ kính đầy thơ mộng. Thị trấn ven biển Portorosso của nước Ý được hiện lên tuyệt đẹp, tự nhiên và tràn đầy hơi thở của người dân miền biển.

Review phim Mùa Hè Của Luca, Thị trấn ven biển Portorosso của nước Ý xinh đẹp
Thị trấn ven biển Portorosso của nước Ý xinh đẹp

Những đặc trưng văn hóa, ẩm thực và con người của xứ Ý được tác phẩm giới thiệu một cách tinh tế và thú vị. Từ những dĩa pasta thơm ngon, những cây kem mát lạnh đánh thức vị giác của khán giả, cho đến những ngôi nhà gạch nổi tiếng, các đồi núi đầy màu mỡ và những con đường uốn lượn quanh co, truyền tải sự độc đáo của đất nước này.

Review phim Mùa Hè Của Luca, Văn hóa, ẩm thực nước Ý len lỏi trong nhiều chi tiết của phim
Văn hóa, ẩm thực nước Ý len lỏi trong nhiều chi tiết của phim

Phim tạo ra một bầu không khí rực rỡ với sự kết hợp của những màu sắc chủ đạo như vàng, đỏ, cam của ánh nắng mặt trời, của những dãy nhà cổ kính hay màu xanh mướt của cây cỏ, màu xanh biển trong vắt của làng chài.

Sự pha trộn giữa những gam màu tươi sáng của mùa hè và sự thơ mộng tự nhiên của đất nước Ý tạo nên nhiều cảnh quay khiến lòng người xao xuyến. Âm nhạc trong phim cũng gây ấn tượng với những giai điệu phấn khởi, vui tươi, giúp xua tan mọi muộn phiền.

Review phim Mùa Hè Của Luca, Cảnh vật trong Mùa Hè Của Luca hiện lên sinh động
Cảnh vật trong Mùa Hè Của Luca hiện lên sinh động

Lối kể truyền thống và an toàn của nhà Pixar

Dù mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa và tạo cảm giác thư giãn, giải trí cho khán giả, nhưng tác phẩm vẫn chưa đủ "đã". Các diễn biến trong phim diễn ra khá nhanh và động cơ của nhân vật không thực sự mạnh mẽ. Phần cao trào trong phim cũng được giải quyết một cách đơn giản hơn so với những gì mong đợi.

Review phim Mùa Hè Của Luca, Luca mang đến một cuộc khám phá bản thân, chấp nhận sự khác biệt
Luca mang đến một cuộc khám phá bản thân, chấp nhận sự khác biệt

Đồng thời, dù có nhiều nhân vật phụ thú vị, nhưng mỗi nhân vật lại thiếu sự phát triển về mặt nội tâm. Sau khi xem phim, khán giả vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp. Tuy nhiên, điều này cũng mở ra cơ hội để bộ phim có thể phát triển kịch bản trong các phần tiếp theo, vì vẫn còn nhiều tình tiết được rút gọn và các nhân vật chỉ được khai thác một cách hạn chế về mặt cảm xúc và tâm lý.

Review phim Mùa Hè Của Luca, Mùa Hè Của Luca vẫn còn trong vùng an toàn, chưa phá bỏ giới hạn
Mùa Hè Của Luca vẫn còn trong vùng an toàn, chưa phá bỏ giới hạn

Tổng kết

Có thể nói, Mùa Hè Của Luca là một bộ phim hoạt hình đáng xem với nhiều thông điệp sâu sắc, nội dung nhẹ nhàng, chạm đến cảm xúc của người xem. Tuy đây vẫn còn là bước đi an toàn, thiếu đột phá của Pixar, nhưng tác phẩm vẫn mang lại phút giây thư giãn giải trí cho khán giả. Trên đây là toàn bộ review phim Mùa Hè Của Luca theo cảm nhận của chúng tôi. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Mùa Hè Của Luca: Cuộc phiêu lưu đầy màu sắc của hai chàng thủy quái

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?