Review phim Hôn Lễ Của Em: Mối tình 15 năm liệu có hồi kết?

- 11:23 03/05/2024

Giải trí

0

230

Cùng review phim Hôn Lễ Của Em, một bộ phim tình cảm Trung Quốc đã làm mưa làm gió trên màn ảnh rộng năm 2021. Lấy bối cảnh thanh xuân vườn trường, phim kể về mối tình đầu 15 năm đầy trắc trở và tiếc nuối, hứa hẹn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ vui tươi, hạnh phúc đến đau buồn, nuối tiếc. Hãy cùng khám phá câu chuyện tình yêu đầy cảm động trong bài viết review phim Hôn Lễ Của Em dưới đây nhé!

Thông tin phim

Là bản remake từ bộ phim truyền hình Hàn Quốc On Your Wedding Day năm 2018, Hôn Lễ Của Em mang đến cốt truyện sâu lắng cùng nhiều cảnh quay đẹp. Trước tiên, hãy cùng điểm qua một số thông tin chính của bộ phim này nhé!

  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm
  • Đạo diễn: Hàn Thiên
  • Diễn viên: Hứa Quang Hán, Chương Nhược Nam, Đinh Quán Sâm, Yến Tử Đông, Quách Thừa, Vương Sa Sa, Lương Tĩnh Khang,...
  • Thời lượng: 115 phút
  • Ngày công chiếu: 30/04/2019

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm Review phim Em Của Thời Niên Thiếu, một bộ phim Trung Quốc đã tạo nên cú hích lớn trên màn ảnh rộng với nội dung đầy ám ảnh về bạo lực học đường và tình yêu tuổi mới lớn.

Dàn diễn viên trong phim Hôn Lễ Của Em

Hôn Lễ Của Em quy tụ những gương mặt vô cùng quen thuộc với mọt phim Hoa Ngữ như Hứa Quang Hán, Chương Nhược Nam cùng sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ như Đinh Quán Sâm, Yến Tử Đông, Quách Thừa, Vương Sa Sa, Lương Tĩnh Khang,...

Hứa Quang Hán vai Châu Tiêu Tề

Châu Tiêu Tề là một chàng trai giỏi bơi lội, nhiệt huyết, lương thiện và kiên trì trong tình yêu. Khi gặp Vưu Vịnh Từ, một học sinh mới chuyển đến trường cấp 3, anh đã yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cả hai người đã trải qua một khoảng thời gian hạnh phúc trong thời trung học, nhưng rồi Vưu Vịnh Từ đã rời đi mà không nói một lời từ biệt.

Review phim Hôn Lễ Của Em, Hứa Quang Hán vai Châu Tiêu Tề
Hứa Quang Hán vai Châu Tiêu Tề

Chương Nhược Nam vai Vưu Vịnh Từ

Vưu Vịnh Từ sinh ra trong một gia đình đầy rẫy bất hòa, khiến cho tính cách của cô luôn bất an. Trong thời niên thiếu, cô thường xuyên phải chuyển trường cùng với mẹ và rời xa Châu Tiêu Tề từ khi còn học trung học mà không có lời từ biệt. Tuy nhiên, sau đó hai người lại gặp nhau và trở thành sinh viên đại học. Khi bước vào cuộc sống xã hội, hai người tình cờ đến với nhau.

Trong thời gian yêu nhau say đắm, Vưu Vịnh Từ đã cầu hôn Châu Tiêu Tề nhưng bị từ chối vì gánh nặng mà Châu Tiêu Tề phải chịu. Vì sự hối hận của mình, cô quyết định đi du học và cuối cùng hai người phải chia tay trong nỗi tiếc nuối.

Review phim Hôn Lễ Của Em, Chương Nhược Nam vai Vưu Vịnh Từ
Chương Nhược Nam vai Vưu Vịnh Từ

Nếu bạn yêu thích các bộ phim hoạt hình nhẹ nhàng thì có thể xem thêm Review phim Mùa Hè Của Luca, một bộ phim hoạt hình đầy màu sắc của Pixar, mang đến những giây phút thư giãn giải trí cùng nhiều thông điệp ý nghĩa về tình bạn, lòng dũng cảm và khát vọng tự do.

Nội dung phim Hôn Lễ Của Em

Hôn Lễ Của Em kể về chuyện tình yêu kéo dài 15 năm giữa Châu Tiêu Tề và Vưu Vịnh Từ. Câu chuyện của họ bắt đầu từ thời trung học, khi Tiêu Tề, một vận động viên bơi lội, gặp gỡ và yêu Vịnh Từ ngay từ lần gặp đầu tiên. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, mối quan hệ của họ cứ hợp rồi tan, cho đến khi Vịnh Từ tổ chức đám cưới và chú rể không phải Tiêu Tề.

Trong suốt 15 năm, từ khi họ 17 tuổi cho đến 32 tuổi, Vưu Vịnh Từ và Châu Tiêu Tề đã ở bên nhau, tạo dựng những kỷ niệm và chia sẻ những khoảnh khắc đẹp, nhưng cả đời này họ đã lạc mất nhau. Hôn lễ của Vưu Vịnh Từ, cũng chính là lễ trưởng thành của Châu Tiêu Tề.

Review phim Hôn Lễ Của Em, Nội dung phim Hôn Lễ Của Em
Nội dung phim Hôn Lễ Của Em

Review phim Hôn Lễ Của Em

Là một bộ phim tình cảm lãng mạn, Hôn Lễ Của Em sẽ đưa khán giả đi qua tất cả những cung bậc cảm xúc trong chuyện tình yêu. Mặc dù thường lượng phim chỉ trong 115 phút, nhưng các tình tiết trong phim được sắp đặt hợp lý, mang đến chiều sâu cho bộ phim.

Cốt truyện hấp dẫn, gợi nhiều cung bậc cảm xúc

Lối dẫn dắt câu chuyện nhanh chóng, hài hước cùng những thước phim từ thanh xuân học đường cấp 3, đại học đến khi ra xã hội, nơi làm việc... những thay đổi sau 15 năm, có những đoạn phim khiến khán giả đang khóc thút thít cũng phải bật cười, cũng có những đoạn phim nặng trĩu lòng.

Review phim Hôn Lễ Của Em, Những thước phim thanh xuân học đường cấp 3 của cặp đôi Châu Tiêu Tề và Vưu Vịnh Từ
Câu chuyện tình yêu thời trung học của cặp đôi Châu Tiêu Tề và Vưu Vịnh Từ

Bộ phim không chỉ tập trung vào nội dung mà còn chứa đựng ý nghĩa về câu chuyện của mối tình đầu, tuy đơn giản nhưng lại vô cùng sâu sắc. Dù có bất kỳ mối tình nào đi nữa, trong quãng thời gian yêu nhau, hai người đã dành tặng cho nhau tất cả những gì mình có, nhưng phải đối mặt với thời gian và cuộc sống, gánh chịu áp lực mà buộc phải xa nhau.

Thứ nuối tiếc không chỉ đến từ kết quả không thể ở bên nhau, mà chính là thời gian hai người đã có bên nhau nhưng lại gây tổn thương đối phương bằng những lời nói đau lòng, khiến ta đau khổ và hối tiếc. Vì vậy, dù đã trải qua 15 năm hay bất kỳ khoảng thời gian nào, khi nhìn lại, chúng ta đều cảm nhận được sự nhiệt huyết, mãnh liệt trong tình yêu mà hai người đã vun đắp và đó là những hồi ức đẹp nhất.

Review phim Hôn Lễ Của Em, Một mối tình đầu đẹp nhưng đầy tiếc nuối
Một mối tình đầu đẹp nhưng đầy tiếc nuối

Dàn diễn viên trẻ, tài năng, kết hợp ăn ý, nhịp nhàng

Điểm sáng của bộ phim là màn kết hợp  ăn ý giữa hai diễn viên chính Hứa Quang Hán và Chương Nhược Nam. Đảm nhận vào vai Châu Tiêu Tề, nam diễn viên Hứa Quang Hán nắm bắt tốt tâm lí nhân vật khéo léo tận dụng kỹ năng diễn xuất của mình và tạo nên một vai diễn tròn trịa.

Đặc biệt, ánh mắt của Châu Tiêu Tề khi nhìn Vưu Vịnh Từ bước đi trên lễ đường tạo ra một khoảnh khắc vô cùng xúc động và đẹp đẽ, làm cho khán giả không thể không khỏi tiếc nuối khi chứng kiến một kẻ si tình và một mối nhân duyên trôi vào dĩ vãng.

Review phim Hôn Lễ Của Em, Hứa Quang Hán nắm bắt tâm lí nhân vật tốt và thể hiện rất tròn vai
Hứa Quang Hán nắm bắt tâm lí nhân vật tốt và thể hiện rất tròn vai

Ngoài nam diễn viên trẻ tuổi, nữ diễn viên xinh đẹp Chương Nhược Nam cũng gây ấn tượng không kém. Với lối diễn tự nhiên, Chương Nhược Nam đã thể hiện vai diễn Vưu Vịnh Từ một cách cuốn hút, từ ánh mắt đến hành động. Hơn nữa, phản ứng hoá học giữa hai diễn viên đã tạo nên một mạch phim tự nhiên và hấp dẫn hơn đối với khán giả.

Review phim Hôn Lễ Của Em, Chương Nhược Nam đảm nhận vai diễn Vưu Vịnh Từ vô cùng lôi cuốn từ ánh mắt đến hành động
Chương Nhược Nam đảm nhận vai diễn Vưu Vịnh Từ vô cùng lôi cuốn từ ánh mắt đến hành động

Hình ảnh hoài niệm, sắc nét và âm thanh lắng đọng

Bên cạnh nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên tài năng, một điểm cộng nữa của Hôn Lễ Của Em là việc sử dụng hình ảnh rõ nét và pha chút màu sắc vintage, gợi nhớ về hoài niệm cùng nỗi buồn vương vấn. Thêm vào đó, bối cảnh của phim cũng không được tái hiện trong những khung cảnh xa hoa và lộng lẫy.

Review phim Hôn Lễ Của Em, Hình ảnh sắc nét, màu sắc hoài niệm gợi nỗi buồn vương vấn
Hình ảnh sắc nét, màu sắc hoài niệm gợi nỗi buồn vương vấn

Không chỉ chỉn chu về mặt hình ảnh và dàn diễn viên tài năng, bộ phim còn được yêu thích bởi những câu thoại mang tính triết lý và những gửi gắm những hy vọng và tiếc nuối về mối tình đầu. Đáng chú ý, phim còn sử dụng những ca khúc nhẹ nhàng nhưng vô cùng da diết và lắng đọng, lấy nước mắt khán giả.

Tổng kết

Tóm lại, với nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên trẻ tài năng, hình ảnh đẹp và âm nhạc da diết, Hôn Lễ Của Em xứng đáng là một bộ phim mà bạn không thể bỏ lỡ. Hãy cùng xem ngay để kiểm chứng review phim Hôn Lễ Của Em của chúng tôi có giống với cảm nhận của bạn không nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Hôn Lễ Của Em: Mối tình 15 năm liệu có hồi kết?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?