Top 5 cách mở khóa sim Vietnamobile đơn giản, hiệu quả nhất năm 2024

- 17:06 20/09/2024

Góc kỹ thuật

0

84

Hiện nay, các cách mở khóa sim Vietnamobile được rất nhiều người dùng quan tâm, bởi trong quá trình sự dụng, sim đột ngột bị khóa khiến quá trình liên lạc bị hạn chế và gián đoạn. Vì vậy, bài viết top 5 cách mở khóa sim Vietnamobile của chúng tôi sẽ giúp các bạn giải quyết được vấn đề này một cách nhanh chóng, đạt hiệu quả tức thì.

Cách mở khóa sim Vietnamobile

Để có thể mở khóa sim Vietnamobile, các bạn nắm được lý do tại sao lại bị khóa. Với mỗi trường hợp khác nhau, sẽ có những cách xử lý cụ thể phù hợp với những trường hợp tương ứng. 

Mở sim Vietnamobile bị khóa PUK

Nguyên nhân: Mã PUK là viết tắt của “Personal Unlock Key”, nghĩa là mã mở khóa cá nhân. Đây là mã duy nhất được liên kết với SIM điện thoại và thường có 8 ký tự. Mã PUK cần thiết khi thẻ SIM bị khóa và bạn nhập mật khẩu sai quá 3 lần thì sim của bạn sẽ bị khóa. 

Giải pháp: Bạn gọi cho tổng đài chăm sóc khách hàng của Vietnamobile với cú pháp 789, nân viên tổng đài sẽ cho bạn biết mã PUK để nhập và mở sim.

Gọi điện cho tổng đài 789 để nhận mã PUK
Gọi điện cho tổng đài 789 để nhận mã PUK

Mở khóa sim 1 chiều, 2 chiều

Nguyên nhân: Tùy vào thuê bao của bạn là trả trước hay trả sau thì sẽ có lý do khác nhau:

  • Thuê bao trả trước: Sim hết hạn sử dụng sẽ bị chặn 1 chiều. Sau thời gian chặn 1 chiều mà bạn không nạp tiền vào tài khoản, theo quy định hệ thống sẽ tiến hành chặn 2 chiều. 
  • Thuê bao trả sau: Nếu quá thời hạn thanh toán cước trả sau theo quy định, sim của bạn sẽ bị khóa 1 chiều. Sau đó, bạn vẫn không thanh toán cước phí thì hệ thống sẽ chặn hai chiều trên thuê bao của bạn.

Giải pháp: Việc xử lý sim bị khóa 1 chiều, 2 chiều vô cùng đơn giản, cụ thể là:

  • Thuê bao trả trước: Bạn phải nạp tiền vào tài khoản của mình, hệ thống sẽ lập tức mở khóa sim cho bạn.
  • Thuê bao trả sau: Thanh toán đầy đủ cước phí đang nợ để được mở chiều dùng sim, từ đó bạn có thể dùng sim như bình thường.
Nạp tiền và thanh toán cước phí đúng hạn để mở khóa sim
Nạp tiền và thanh toán cước phí đúng hạn để mở khóa sim

Kích hoạt sim Vietnamobile bị khóa khi mới mua

Nguyên nhân: Có nhiều bạn không may bị khóa ngay lúc mới mua sim do chưa đăng ký sim chính chủ.

Giải pháp: Các bạn cầm theo CCCD đến ngay các cửa hàng Vietnamobile gần nhất để được các nhân viên ở đây hướng dẫn cách đăng ký sim chính chủ.

Trong trường hợp bị khóa sim ngay khi mới mua, bạn cần đến cửa hàng Vietnamobile gần nhất để thực hiện đăng ký sim chính chủ
Trong trường hợp bị khóa sim ngay khi mới mua, bạn cần đến cửa hàng Vietnamobile gần nhất để thực hiện đăng ký sim chính chủ

Mở sim Vietnamobile bị khóa do nạp thẻ sai

Nguyên nhân: Khách hàng nạp thẻ sai 5 lần hệ thống sẽ tự động khóa quyền nạp thẻ, tuy nhiên bạn vẫn có thể nghe gọi, gửi sms bình thường.

Giải pháp: Để mở khóa sim nạp thẻ sai, bạn chỉ cần gọi đến tổng đài Vietnamobile 789 hoặc 0922789789 và nhờ nhân viên mở khóa giúp bạn và sau đó có thể nạp tiền bình thường.

Nếu bạn bị khóa sim do nạp sai thẻ 5 lần, hãy gọi ngay cho tổng đài 789 hoặc 0922789789
Nếu bạn bị khóa sim do nạp sai thẻ 5 lần, hãy gọi ngay cho tổng đài 789 hoặc 0922789789

Khôi phục sim Vietnamobile hết hạn

Nguyên nhân: sim Vietnamobile hết hạn là do các bạn quá lâu không dùng, do đó sim của bạn bị khóa và không thể nhắn tin hay gọi điện được.

Giải pháp

  • Sim hết hạn chưa quá 30 ngày: bạn có thể dễ dàng mở khóa sim bằng cách nạp tiền vào tài khoản.
  • Sim hết hạn quá 30 ngày: lúc này sim của các bạn đã bị khóa và đưa về số nên không thể lấy lại được. Vì vậy bạn cần phải gửi mail đến địa chỉ CSKH@vietnamobile.com.vn trình bày nguyên do và xin lấy lại sim.
Gửi mail cho bên CSKH của Vietnamobile để trình bày nguyên nhân và xin cấp lại thẻ
Gửi mail cho bên CSKH của Vietnamobile để trình bày nguyên nhân và xin cấp lại thẻ

Những lưu ý để tránh sim Vietnamobile không bị khóa

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc sim Vietnamobile bị khóa, chúng tôi sẽ liệt kê một vài lý do để các bạn tránh rơi vào tình trạng bị khóa sim.

  • Không sử dụng sim thường xuyên trong thời gian dài.
  • Đối với thuê bao trả trước, bạn sẽ bị khóa sim nếu không nạp tiền vào tài khoản đúng hạn.
  • Đối với thuê bao trả sau, nếu các bạn cần phải thanh toán cước phí đúng quy định để tránh việc bị chặn sim.
  • Nhập sai mã xác thực PUK

Hướng dẫn kiểm tra sim có bị khóa không hay đã mở khóa thành công chưa

Để kiểm tra xem sim của mình có bị khóa không hay là đã mở khóa thành công chưa, các bạn hãy thực hiện những cách sau đây

  • Bấm theo cú pháp *101#: Nếu máy có hiển thị số dư tài khoản thì sim của bạn nhận sóng bình thường và không bị khóa. Ngược lại khi sim bị chặn, sẽ hiện thông báo sim bị khóa ngay.
Nhập cú pháp *101# hoặc *102# để kiểm tra tài khoản và xem xem sim của bạn có bị kháo không
Nhập cú pháp *101# hoặc *102# để kiểm tra tài khoản và xem xem sim của bạn có bị kháo không
  • Xem thông báo khi lắp sim: Nếu lắp sim vào máy không nhận sóng hoặc báo không được đăng ký vào mạng thì có thể sim đã bị thu hồi không phải bị khóa.
  • Liên hệ tổng đài Vietnamobile: Hãy gọi ngay cho tổng đài CSKH của Vietnamobile theo cú pháp 789 để nhận viên kiểm tra trình trạng sim số của bạn và sẽ hộ trợ bạn ngay nếu sim của bạn bị khóa.

Trên đây là những cách mở khóa sim Vietnamobile đơn giản tại nhà mà các bạn có thể tham khảo, áp dụng những cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian của mình. MobileCity chúc các bạn áp dụng cách mở khóa sim Vietnamobile thành công!

Hỏi đáp & đánh giá Top 5 cách mở khóa sim Vietnamobile đơn giản, hiệu quả nhất năm 2024

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?