Review phim Hoon Payon: Bùa Hình Nhân: Liệu có đáng sợ như lời đồn?

- 10:17 09/05/2024

Giải trí

0

177

Bùa ngải, ma quỷ luôn là đề tài hấp dẫn trong các tác phẩm điện ảnh, đặc biệt là phim Thái Lan. Bài viết review phim Hoon Payon: Bùa Hình Nhân hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm kinh dị ám ảnh cùng cốt truyện ly kỳ, xoay quanh loại bùa phép bí ẩn lần đầu tiên được khai thác trên màn ảnh rộng.

Liệu đây có phải bộ phim đáng ra rạp trong tháng 6 này? Hãy cùng đón xem review phim Hoon Payon: Bùa Hình Nhân để có được câu trả lời nhé.

Thông tin phim

Lấy cảm hứng từ loại bùa phép Hoon Payon bí ẩn, Hoon Payon: Bùa Hình Nhân đưa người xem đến với hành trình khám phá những bí mật đen tối và những pha rùng rợn xoay quanh một ngôi làng hẻo lánh. Để bắt đầu, hãy cùng điểm qua các thông chính của bộ phim nhé.

  • Quốc gia: Thái Lan
  • Thể loại: Kinh dị
  • Đạo diễn: Phontharis Chotkijsadarsopon
  • Diễn viên: Phuwin Tangsakyuen, Up Poompat Iam-samang, Amy Thasorn Klinnium,...
  • Thời lượng: 101 phút
  • Ngày công chiếu: 02/06/2023

Bên cạnh đó, mọi người có thể tham khảo thêm Review phim Sinh Vật Gyeongseong, bộ phim truyền hình Hàn Quốc với nội dung độc đáo, kết hợp nhiều thể loại, hứa hẹn mang đến một trải nghiệm mới mẻ cho khán giả.

Dàn diễn viên trong phim Hoon Payon: Bùa Hình Nhân

Hoon Payon: Bùa Hình Nhân có sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng trong cộng đồng Boylove đình đám là Phuwin Tangsakyuen và Up Poompat Iam-samang. Cả hai đã thể hiện vai diễn của mình một cách xuất sắc, tỏa sáng qua sự sâu sắc của nội tâm và cách thể hiện trong từng cảnh quay.

Phuwin Tangsakyen vai Tham

Lần đầu tiên đảm nhận vai diễn trong một bộ phim điện ảnh và cũng là lần đầu tiên tiếp cận với thể loại phim kinh dị, Phuwin đã thể hiện một cách xuất sắc nhân vật Tham của mình. Phuwin đã tái hiện đầy đủ phẩm chất của một nhân vật chính trong bộ phim, một người dũng cảm và mạnh mẽ.

Tham là một người không biết sợ hãi và chỉ tin tưởng vào những gì mà bản thân đã chứng kiến trực tiếp. Tương tự như các nhân vật nam chính trong các bộ phim kinh dị khác, Phuwin đã thể hiện sự can đảm và tự tin, sẵn sàng đối mặt để khám phá sự thật.

Phuwin Tangsakyen vai Tham
Phuwin Tangsakyen vai Tham

Up PoomPat vai Tae

Up PoomPat trong vai Tae, một người bị tự kỷ, sống trong một ngôi đền, nơi cậu được các nhà sư nuôi dưỡng. Tuy nhiên, vì mắc chứng tự kỷ, Tae thường bị một nhóm bạn cùng trang lứa bắt nạt. Mỗi lần xuất hiện của Tae trong các cảnh quay đều mang đến không khí đặc biệt, khiến khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc sâu sắc.

Up PoomPat vai Tae
Up PoomPat vai Tae

Ngoài ra, các bạn có thể xem thêm Review phim Hậu Lãng, bộ phim mang đến một làn gió mới cho màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ với đề tài y học cổ truyền độc đáo, ít được khai thác trên phim ảnh.

Nội dung phim Hoon Payon: Bùa Hình Nhân

Hoon Payon: Bùa Hình Nhân lấy cảm hứng từ một loại Hoon Payon, tương truyền là có thật ở Thái Lan. Câu chuyện xoay quanh Tham, một chàng trai sinh sống tại thủ đô Bangkok, người đã mất cả ba mẹ và không thể liên lạc được với người anh trai của mình. Với quyết tâm, Tham đã tự mình đến một hòn đảo hoang vắng để tìm kiếm người anh trai đang tu hành tại đó.

Tuy nhiên, Tham cảm thấy hoảng sợ khi biết rằng người anh trai của mình không chỉ mất tích mà còn bị buộc tội giết người và trộm cắp. Cảm giác kỳ lạ đó khiến Tham quyết tâm ở lại hòn đảo để điều tra và tìm cách xác minh sự trong sạch của anh trai. Trong quá trình này, cậu tình cờ phát hiện những cái chết bí ẩn khác tại ngôi làng lân cận và những bí mật đáng sợ liên quan đến loại bùa Hoon Payon dần dần được tiết lộ.

Nội dung phim Hoon Payon: Bùa Hình Nhân
Nội dung phim Hoon Payon: Bùa Hình Nhân

Review phim Hoon Payon: Bùa Hình Nhân

Theo thông tin từ nhiều Thầy Đồng tại Thái Lan, Hoon Payon là một loại bùa được tạo ra bởi ngài cao tăng LP Pun từ tỉnh Roi Et Thái Lan. LP Pun được coi là một trong những cao tăng về phép Hoon Payon ở Thái hiện nay. Hoon Payon là một loại Bùa Hình Nhân được sử dụng để trông coi nhà cửa, ruộng vườn và bảo vệ chủ nhân, cũng như thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt.

Cảnh quay rùng rợn đan xen tình người

Với lối dẫn dắt ngay từ những giây đầu tiên, Hoon Payon: Bùa Hình Nhân đã tạo cảm giác sợ hãi cho khán giả thông qua cảnh quay u ám, rùng rợn trên một ngọn núi hoang vắng. Âm thanh trong bộ phim xen kẽ tiếng tụng kinh, khiến người xem cảm thấy rùng mình và lạnh người.

Cảnh quay u ám, rùng rợn trên một ngọn núi hoang vắng
Cảnh quay u ám, rùng rợn trên một ngọn núi hoang vắng

Cư dân của làng Don Zing Tham trên ngọn núi này thờ cúng một vị thần thuộc dòng họ quỷ Satan, có tên là Pro Pu. Vị thần này luôn đảm nhận vai trò che chở và bảo hộ cho dân làng. Ở đây, người dân tuân theo một phong tục, khi ai đó qua đời, tro cốt của họ sẽ được đặt trong một bức tượng, tượng trưng cho bản thân họ. Do đó, con đường dẫn vào ngôi đền đầy rẫy những tượng người, là nơi các sư tu trú ngụ.

Cách xây dựng nhân vật quen thuộc

Nếu ai đã xem 3 phần trong vũ trụ phim Ngôi Đền Kỳ Quái, chắc chắn sẽ không cảm thấy xa lạ với Hoon Payon: Bùa Hình Nhân lần này. Trong suốt bộ phim, bên cạnh những cảnh kinh dị và rùng rợn, cũng có những phân đoạn hài hước giải trí từ các chú tiểu sống tại ngôi đền.

Phân đoạn hài hước giải trí từ các chú tiểu sống tại ngôi đền
Phân đoạn hài hước giải trí từ các chú tiểu sống tại ngôi đền

Bối cảnh của cả hai bộ phim đều nằm tại một ngôi đền đặt ở một vùng đất hoang vắng và các sự kiện diễn ra chủ yếu xảy ra trong ngôi đền và khu vực lân cận. Cách hóa trang, tạo hình các nhân vật quỷ cũng đã được đội ngũ làm phim học hỏi kinh nghiệm từ Ngôi Đền Kỳ Quái. Vì vậy, hình tượng ma quỷ có thể không quá đáng sợ đối với những người mong muốn trải nghiệm sự kinh dị hơn từ bộ phim này.

Bối cảnh phim nằm tại một ngôi đền đặt ở một vùng đất hoang vắng
Bối cảnh phim nằm tại một ngôi đền đặt ở một vùng đất hoang vắng

Nhiều "sạn" và quá nhiều chi tiết khó hiểu

Một điểm trừ đáng kể của bộ phim là sự dài dòng và rườm rà của nhiều chi tiết. Có quá nhiều chi tiết được thêm vào mà không cần thiết, trong khi lại thiếu những chi tiết cần thiết. Điều này khiến bộ phim trở nên khó hiểu đối với khán giả.

Mặc dù nội dung của bộ phim xoay quanh Bùa Hình Nhân, nhưng lại không khai thác đủ về lý do, nguồn gốc và nguyên nhân của loại bùa này. Thay vào đó, phim tập trung quá nhiều vào các cảnh quay và góc quay kinh dị.

Các cảnh quay của nhân vật Mena bị ám quá dài dòng và không cần thiết. Thậm chí bức tượng của vị thần Pro Pu cũng chỉ có vai trò trong việc tạo hình đáng sợ và sự tôn kính từ người dân, không có ý nghĩa gì khác trong bộ phim.

Chuỗi ngày bị quỷ ám của Mena
Chuỗi ngày bị quỷ ám của Mena

Tổng kết

Tóm lại, Hoon Payon: Bùa Hình Nhân là một bộ phim kinh dị Thái Lan đáng xem với những pha hù dọa thót tim và câu chuyện bùa ngải bí ẩn. Trên đây là toàn bộ bài viết review phim Hoon Payon: Bùa Hình Nhân chi tiết nhất. Nếu bạn là fan của phim kinh dị Thái, đừng bỏ qua bộ phim này nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Hoon Payon: Bùa Hình Nhân: Liệu có đáng sợ như lời đồn?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?