Review phim Hậu Lãng: Liệu có mang đến làn gió mới cho màn ảnh Hoa Ngữ?

- 15:24 07/05/2024

Giải trí

0

168

Cùng review phim Hậu Lãng, một bộ phim truyền hình dài tập, mang đến một làn gió mới cho màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ với đề tài y học cổ truyền độc đáo, ít được khai thác trên phim ảnh. Với kết hợp độc đáo giữa nội dung ý nghĩa, dàn diễn viên tài năng, phim hứa hẹn sẽ dẫn dắt khán giả đến với những câu chuyện cảm động và những bài học quý giá về cuộc sống.

Vậy, Hậu Lãng có thực sự là một bộ phim đáng xem? Hãy cùng khám phá bài viết review phim Hậu Lãng để có cái nhìn toàn diện hơn về tác phẩm này nhé.

Thông tin phim

Là một tác phẩm truyền hình Trung Quốc hiếm hoi khai thác đề tài y học cổ truyền, Hậu Lãng đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả ngay từ khi ra mắt. Để bắt đầu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và khám phá một số thông tin chính của bộ phim này nhé.

  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Hiện đại, y học, tình cảm
  • Đạo diễn: Hàn Hiểu Quân
  • Biên kịch: Lục Lục, Cát Linh
  • Diễn viên: Ngô Cương, Triệu Lộ Tư, La Nhất Châu, Trương Manh, Giang San, Châu Trừng Áo, Chu Tuấn Lân, Lý Bách Huệ,...
  • Số tập: 40 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 14/05/2023

Nếu bạn yêu thích thể loại phim tình cảm, thanh xuân thì có thể tham khảo Review phim Muốn Mãi Mãi Yêu, bộ phim sở hữu dàn diễn viên trẻ đẹp, nội dung nhẹ nhàng, cảm động, hứa hẹn mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc khó quên.

Dàn diễn viên trong phim Hậu Lãng

Ngoài ba gương mặt nổi tiếng là Ngô Cương, Triệu Lộ Tư và La Nhất Châu, Hậu Lãng còn có sự góp mặt của một số diễn viên kỳ cựu bao gồm Giang San, Hề Mỹ Quyên, Lý Quang Phục, Chu Hào, Cao Khả Phàn,... cùng với các diễn viên trẻ như Trương Manh, Chu Trừng Áo, Lý Bách Huệ, Chu Tuấn Lâm, Diên An, Đại Lộ Oa,...

Ngô Cương vai Nhậm Tân Chính

Ông Nhậm Tân Chính là một giáo viên, một bác sĩ và cũng là một người cha nghiêm khắc của Thiên Chân. Với mục tiêu truyền bá văn hóa y học Trung Hoa, ông đã tập hợp một nhóm sinh viên để cùng nhau học tập và thực hành y học truyền thống, không ngừng nỗ lực tiến bộ để vượt qua những khó khăn và thách thức.

Ngô Cương vai Nhậm Tân Chính
Ngô Cương vai Nhậm Tân Chính

Triệu Lộ Tư vai Tôn Đầu Đầu

Tôn Đầu Đầu, khi còn 20 tuổi, là một cô gái mồ côi không có cha mẹ, không quan tâm đến quá khứ và càng không suy tính về tương lai. Một lần, khi cô đứng ra bảo vệ công lý trong một vụ việc không công bằng, cô đã vô tình rơi vào rắc rối không mong muốn.

Sau đó, cô gặp gỡ Nhậm Tân Chính và tham gia lớp học trung y cùng với các bạn học khác như Nhậm Thiên Chân, Điền Tinh Tinh,... Tại đây, cô đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình học tập và trưởng thành.

Triệu Lộ Tư vai Tôn Đầu Đầu
Triệu Lộ Tư vai Tôn Đầu Đầu

La Nhất Châu vai Nhậm Thiên Chân 

Nhậm Thiên Chân, một nam thần Đông Y, từ khi mới 3 tuổi đã thuộc lòng Hoàng đế nội kinh, khi 4 tuổi đã biết xem mạch và lúc 9 tuổi, anh đã cùng bà ngoại đi thăm bệnh. Anh sống trong một gia đình truyền thống y học Trung Hoa, với người cha nghiêm khắc.  Tuy nhiên, Thiên Chân có chút tính ấu trĩ, dũng cảm, liều lĩnh và bướng bỉnh.

La Nhất Châu vai Nhậm Thiên Chân 
La Nhất Châu vai Nhậm Thiên Chân 

Bên cạnh đó, các bạn có thể xem thêm Review phim Giữa Cơn Bão Tuyết, bộ phim đang khuấy đảo màn ảnh nhỏ Trung Quốc với câu chuyện tình yêu cảm động, lãng mạn cùng những thước phim đẹp mắt và dàn diễn viên tài năng cực lôi cuốn.

Nội dung phim Hậu Lãng

Hậu Lãng xoay quanh lớp học truyền bá Trung y do Nhậm Tân Chính dẫn dắt. Tôn Đầu Đầu, một cô gái mồ côi từ khi còn nhỏ, tình cờ trở thành một thành viên của lớp truyền thừa. Lớn lên trong trại trẻ mồ côi và phải đối mặt với nhiều khó khăn từ thuở bé, điều này khiến Tôn Đầu Đầu phát triển tính cách thẳng thắn, nóng nảy và sống mà không có những giấc mơ lý tưởng.

Khi tham gia vào lớp truyền bá Trung y, Tôn Đầu Đầu đã gặp gỡ Nhậm Thiên Chân. Với những hoàn cảnh và tính cách khác nhau, cả hai trở thành một cặp đôi oan gia. Mặc dù gặp phải nhiều rắc rối, nhưng tại đây, Đầu Đầu luôn nhận được sự giúp đỡ tận tâm từ giáo sư Nhậm và từ đó cô dần thay đổi. Cô bắt đầu nhận ra sự khác biệt giữa đúng và sai, học cách nhẫn nại và học được cách quan tâm người khác.

Dù mỗi thành viên trong lớp truyền bá có hoàn cảnh và tính cách riêng, nhưng theo thời gian, họ dần gắn kết với nhau hơn và hiểu được giá trị của Trung y. Cuối cùng, cả lớp chung tay nỗ lực hết mình để phục hồi và phát triển Trung y ngày càng lớn mạnh.

Nội dung phim Hậu Lãng
Nội dung phim Hậu Lãng

Review phim Hậu Lãng

Đề tài y học cổ truyền hiếm khi được khai thác trên màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ, do đó, ngay từ khi mới phát sóng, Hậu Lãng đã tạo nên sự hứa hẹn. Phần lớn các tác phẩm phim ảnh Trung Quốc với chủ đề y khoa thường đặt trong bối cảnh các bệnh viện hiện đại, tập trung vào sự phát triển của kỹ thuật y khoa tiên tiến.

Đề tài độc đáo, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Riêng Hậu Lãng mang đến bối cảnh thiên nhiên tươi xanh, các loại thảo dược và vật dụng được sử dụng trong lĩnh vực y học cổ truyền, tạo nên một cảm giác mới mẻ và thú vị. Không chỉ vậy, tất cả những yếu tố này còn gợi lên sự tò mò và tự hào về những kiến thức và thành tựu mà ông cha của người dân Trung Hoa đã để lại.

Đề tài Trung y có thể xem là lĩnh vực còn khá xa lạ với khán giả đại chúng
Đề tài Trung y có thể xem là lĩnh vực còn khá xa lạ với khán giả đại chúng

Hậu Lãng không chỉ dành sự tôn vinh cho nghề thầy thuốc, mà nó còn như một bức tranh sống động, tràn đầy sự chân thành và giàu cảm xúc về mối gắn kết giữa thầy và trò. Qua câu chuyện, những mảnh đời, tâm tư và nỗi lòng của những nhân vật chính được thể hiện rõ nét.

Từ đó ca ngợi tinh thần đam mê và niềm khát vọng của thế hệ trẻ đối với di sản văn hóa. Đặc biệt, sự kết hợp độc đáo giữa Trung y và những ý nghĩa nhân văn sâu sắc đã chạm đến trái tim của đông đảo mọt phim.

Những người trẻ học hỏi, kế thừa và phát huy những giá trị kiến thức lâu đời
Những người trẻ học hỏi, kế thừa và phát huy những giá trị kiến thức lâu đời

Dàn diễn viên "hữu danh hữu thực"

Ngoài nội dung khác biệt, sự xuất hiện của nam diễn viên gạo cội Ngô Cương còn làm tăng thêm sự hấp dẫn của dự án này. Vốn là ngôi sao sáng hàng đầu trên sân khấu kịch nói Trung Quốc, Ngô Cương có phong cách diễn xuất đa dạng và sở hữu một kho tàng phim ảnh đa dạng các thể loại.

Ngô Cương hóa thân thành người thầy vừa nghiêm nghị nhưng cũng rất hài hước và gần gũi
Ngô Cương hóa thân thành người thầy vừa nghiêm nghị nhưng cũng rất hài hước và gần gũi

Hơn nữa, Hậu Lãng còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên tài năng và có tiếng, đảm bảo rằng câu chuyện được truyền tải một cách hấp dẫn nhất. Những cái tên như Hề Mỹ Quyên, Lý Quang Phục, Giang San và Lưu Trường Thanh... từ lâu đã chiếm được lòng khán giả và luôn để lại ấn tượng tốt và đẹp.

Hậu Lãng quy tụ dàn cast gạo cội giàu kinh nghiệm
Hậu Lãng quy tụ dàn cast gạo cội giàu kinh nghiệm

Cốt truyện thiếu logic, nhân vật thiếu chiều sâu

Đi theo motif độc đáo và mới lạ, nhưng Hậu Lãng lại chưa tìm được hướng đi đúng trong việc triển khai kịch bản. Nội dung thiếu sự đặc sắc, dù có yếu tố kịch tính nhưng không thể chạm đến cảm xúc cao trào. Cách xây dựng tình huống mâu thuẫn và những chi tiết khó hiểu liên quan đến thái độ và nhận thức của nhân vật Tôn Đầu Đầu từ đầu phim cho đến giữa phần phim đã gây ra nhiều tranh cãi.

Cụ thể, trong bối cảnh nghiêm trọng khi mọi người đều tỏ lòng tưởng nhớ và biết ơn đến ngành y, Tôn Đầu Đầu lại có những hành động không đúng mực...

Nhân vật Tôn Đầu Đầu gây ra không ít tranh cãi
Nhân vật Tôn Đầu Đầu gây ra không ít tranh cãi

Các nhân vật trong phim, đặc biệt là những gương mặt chính, đều mang một cái nhìn riêng biệt. Họ có nguồn gốc và hoàn cảnh cuộc sống khác nhau, tính cách không ai giống ai và trong trái tim mỗi người đều tồn tại một thế giới tư duy và quan điểm riêng biệt, tuy nhiên, lại không thể hiện rõ chiều sâu của nhân vật.

Mỗi nhân vật đều mang một cái nhìn riêng biệt nhưng lại thiếu chiều sâu
Mỗi nhân vật đều mang một cái nhìn riêng biệt nhưng lại thiếu chiều sâu

Tổng kết

Nhìn chung, Hậu Lãng là một bộ phim với nhiều tiềm năng nhưng còn nhiều thiếu sót. Tuy nhiên, phim vẫn mang đến cho khán giả những giây phút giải trí nhẹ nhàng và ý nghĩa. Trên đây là toàn bộ bài viết review phim Hậu Lãng theo cảm nhận của chúng tôi. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Hậu Lãng: Liệu có mang đến làn gió mới cho màn ảnh Hoa Ngữ?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?