Review phim Vong Nhi: Thông diệp ý nghĩa, kinh dị nhưng chưa tới

- 17:54 05/02/2024

Giải trí

0

788

Cùng chúng tôi review phim Vong Nhi, một bộ phim kinh dị chiếu rạp mới của Việt Nam mang thông điệp, chủ đề khá ý nghĩa. Ngay từ khi mới ra mắt, bộ phim đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả trên cả nước với cốt truyện nhân văn cùng những vấn đề thực tế trong cuộc sống.

Vậy liệu rằng bộ phim có thực sự làm hài lòng những fan hâm mộ của thể loại kinh dị này không? Hãy cùng đón xem phần review phim Vong Nhi trong bài viết dưới đây nhé.

Thông tin phim

Vong Nhi là một bộ phim kinh dị, tập trung vào các câu chuyện và hoàn cảnh của nhiều nhân vật khác nhau, nhưng tất cả đều chia sẻ một điểm chung là những ký ức đáng quên về nạn nạo phá thai. Đầu tiên, hãy cùng khám phá những thông tin chính của bộ phim này nhé.

  • Thể loại: Kinh dị, tâm lý, hồi hộp
  • Đạo diễn: Hoàng Tuấn Cường
  • Biên kịch: Hạnh Thúy
  • Diễn viên: Lê Phương, Nhật Kim Anh, Quốc Huy, Lê Trang, Trà Ngọc, Hạnh Thúy, Như Đan, Lê Khâm, Thùy Linh,...
  • Khởi chiếu: 03/02/2023
  • Thời lượng: 117 phút

Dàn diễn viên trong phim Vong Nhi

Bộ phim quy tụ nhiều gương mặt quen thuộc như Lê Phương, NSƯT Hạnh Thúy, Nhật Kim Anh... Đặc biệt, theo Lê Phương, đây là vai diễn đầu tiên trong lĩnh vực điện ảnh của cô. Dự án được ra mắt tại rạp với chiến lược truyền thông không quá rầm rộ, tuy nhiên, tên tuổi các diễn viên đã tạo ra một sự tò mò nhất định với khán giả.

Lê Phương trong vai Thảo

Nhân vật Thảo do Lê Phương đảm nhiệm, được đánh giá là tâm điểm nổi bật trong phim. Dù đây là vai diễn chính đầu tiên trên màn ảnh rộng, nhưng Lê Phương đã thể hiện một cách xuất sắc, truyền đạt tốt tâm lý của nhân vật. Cô đã bùng nổ với một diễn xuất ấn tượng, tạo nên sự đa chiều cho nhân vật, đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Đáng chú ý là cô đã phải giảm cân nhanh chóng để phù hợp với vai diễn. Các cảnh quay với sự đấu tranh nội tâm của nhân vật Thảo, trải qua những nỗi đau và sự nhục nhã lớn trong cuộc sống, được Lê Phương thể hiện rất tròn vai và toàn diện.

Lê Phương trong vai Thảo
Lê Phương trong vai Thảo

Quốc Huy trong vai Tùng

Vai người chồng tâm lý, yêu vợ hết mực, Quốc Huy cũng nhận được lòng ngưỡng mộ từ khán giả. Phong cách diễn xuất của anh không có nhiều thay đổi so với các dự án trước đó, chưa đạt được sự ấn tượng cao. Tuy nhiên, anh đã thu hút sự chú ý với những cảnh đấu tranh nội tâm ở cuối phim, trong đó có nhiều khoảnh khắc gây xúc động.

Quốc Huy trong vai Tùng
Quốc Huy trong vai Tùng

Nhật Kim Anh trong vai Phương

Trong vai người mẹ có con mắc bệnh hiểm nghèo, đối mặt với cái chết, Nhật Kim Anh cũng đã thể hiện nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, cô không đem lại nhiều sự bất ngờ vì phong cách diễn xuất vẫn quen thuộc, giống những lần xuất hiện trong các dự án phim trước đây.

Nhật Kim Anh trong vai Phương
Nhật Kim Anh trong vai Phương

Lê Trang trong vai Nụ

Trong vai trò nhân vật hài, Lê Trang đã đảm nhận vai một người giúp việc tốt tính, có mối quan hệ thân thiết với gia đình chủ. Cô đã thể hiện một diễn xuất toàn diện, hài hước và không bị quá lố.

Lê Trang trong vai Nụ
Lê Trang trong vai Nụ

Hạnh Thúy trong vai bà Thuận

Bên cạnh đó, NSƯT Hạnh Thúy gây ấn tượng khi đảm nhiệm một nhân vật đặc biệt, cô cũng là người đã viết nên kịch bản của phim. Nữ nghệ sĩ gạo cội từng chia sẻ, kịch bản phim được lấy cảm hứng từ các hoạt động mà mình đã tham gia suốt 7 năm qua. Vì thế, màn thể hiện của cô trong phim rất có chiều sâu.

Hạnh Thúy trong vai bà Thuận
Hạnh Thúy trong vai bà Thuận

Nội dung phim Vong Nhi

Vong Nhi là một bộ phim kinh dị kể về những sự kiện kỳ lạ xảy ra xung quanh nhân vật Thảo. Hai vợ chồng Thảo và Tú đã kết hôn được 4 năm và có một cuộc sống hôn nhân yên bình, hạnh phúc. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có con mặc dù đã mong chờ từ lâu.

Sau khi chuyển đến ngôi nhà mới, Thảo rất vui mừng khi biết mình đã mang thai. Nhưng niềm vui này nhanh chóng biến thành khủng hoảng khi cô bắt đầu trải qua những ám ảnh, như tiếng cười của trẻ con và cơn ác mộng đêm đáng sợ. Từ đó, những bí mật từ quá khứ dần trỗi dậy và tiếp tục đeo bám cô.

Đó là khi Thảo phải đối mặt với những quyết định khó khăn, như việc đưa em gái đến bệnh viện phá thai hay chính cô cũng phải đối mặt với chuyện bất hạnh tương tự. Bộ phim không chỉ tập trung vào Thảo, mà còn mang đến cho khán giả cái nhìn đa chiều về vấn đề nạo phá thai qua góc nhìn của các nhân vật như em gái Thảo, bác sĩ Phương và bà Thuận.

review-phim-vong-nhi-noi-dung
Phim Vong Nhi

Review phim Vong Nhi

Vong Nhi được xây dựng với một kịch bản đầy u ám, nặng nề cùng ba câu chuyện đan xen, lồng ghép với nhau. Trọng tâm của bộ phim này là câu chuyện cặp vợ chồng Thảo và Tùng. Ngoài ra, phim còn mang đến cho khán giả câu chuyện về bác sĩ Phương, người chuyên hành nghề nạo phá thai, và câu chuyện của mẹ con bà Thuận, những người phụ trách công việc chôn cất những thai nhi bị nạo phá.

kịch bản đầy u ám, nặng nề
Kịch bản đầy u ám, nặng nề

Việc xây dựng ba tuyến nhân vật từ những góc nhìn khác nhau đã làm nổi bật một nghịch lý đau lòng về vấn đề nạo phá thai. Trong khi một số người không hối tiếc khi từ bỏ sinh mạng của bản thân, thì những người khác lại âm thầm quan tâm đến những sinh linh vô danh đó.

Ban đầu, bộ phim Vong Nhi mang một phong cách kinh dị siêu nhiên, nhưng sau đó chuyển hướng thành kinh dị tâm lý. Trên tổng thể, các phân cảnh và tình tiết kinh dị trong phim vẫn chưa đủ để gây sợ hãi, nhưng vẫn tạo nên một ấn tượng mạnh, mang đến thông điệp ý nghĩa nhằm lên án vấn đề nạo phá thai.

bộ phim Vong Nhi mang một phong cách kinh dị siêu nhiên
Bộ phim mang một phong cách kinh dị siêu nhiên

Hậu quả mà Thảo và Phương phải chịu đựng trong kết phim đã đặc biệt nhấn mạnh rằng phá thai là một tội ác không chỉ là một thủ thuật y tế đơn thuần mà luật nhân quả luôn có hiệu lực, và những ai coi thường mạng sống sẽ phải trả giá đắt.

Với thông điệp "Lựa chọn sai lầm, cả đời hối hận", Vong Nhi nhắn nhủ cho chúng ta về trách nhiệm sống, đặc biệt là đối với những bạn trẻ, những người đang ở tuổi thanh niên. Đây là lời cảnh tỉnh để các cặp đôi lựa chọn phương pháp "yêu an toàn".

Thông điệp, ý nghĩa của bộ phim
Thông điệp, ý nghĩa của bộ phim

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên vấn nạn nạo phá thai được đưa lên màn ảnh rộng, đồng thời cũng đặt ra quy luật nhân quả cho các nhân vật trong phim để người xem phải suy ngẫm.

Vấn nạn nạo phá thai lần đầu được đưa vào màn ảnh rộng
Vấn nạn nạo phá thai lần đầu được đưa vào màn ảnh rộng

Tuy cốt truyện mang thông điệp và ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhưng bộ phim có thể không thỏa mãn những fan hâm mộ của thể loại kinh dị vì phong cách hù dọa cũ kỹ. Hơn nữa, cú twist ở cuối phim quá dễ đoán, không tạo sự tò mò, hồi hộp cho người xem. Bên cạnh đó, lời thoại trong phim vẫn còn cứng nhắc, theo lối văn viết chứ chưa thực sự phản ánh ngôn ngữ hàng ngày.

Phim Vong Nhi có đáng xem không?

Nhìn chung, Vong Nhi là một bộ phim kinh dị chiếu rạp đáng xem, với nội dung nhân văn và cập nhật với tình hình xã hội hiện tại. Phim mang đến nhiều thông điệp đáng suy ngẫm, mặc dù còn một số điểm trừ về nội dung.

Đúng như những gì đoàn làm phim chia sẻ, đây không phải là một bộ phim kinh dị nhằm hù dọa khán giả, mà là những câu chuyện lấy cảm hứng từ cuộc sống thực. Màn thể hiện trong dự án này cũng giúp Lê Phương và Quốc Huy phát triển hơn trong diễn xuất, đồng thời tạo tiền đề cho cả hai khám phá thêm lĩnh vực điện ảnh trong tương lai.

Review phim Vong Nhi
Review phim Vong Nhi

Tổng kết

Có thể thấy, Vong Nhi là một bộ phim không quá xuất sắc về mặt nội dung, tuy nhiên, nó vẫn đem lại cho khán giả những trải nghiệm tình huống đầy kinh dị, không gây sợ hãi mà mang tính chất thực tế, thời sự và nhân văn. Trên đây là toàn bộ bài viết review phim Vong Nhi, cảm ơn tất cả các bạn đã quan tâm theo dõi.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Vong Nhi: Thông diệp ý nghĩa, kinh dị nhưng chưa tới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?