Review phim Sáng Đèn: Khán giả phải vỡ òa với đủ mọi cung bậc cảm xúc

- 17:57 20/02/2024

Giải trí

0

2152

Cùng review phim Sáng Đèn, một bộ phim điện ảnh đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường với một tác phẩm khác hẳn với thể loại kinh dị trước đó. Bộ phim đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ ngay từ khi ra mắt, không chỉ bởi cốt truyện hấp dẫn mà còn nhờ kỹ xảo điện ảnh tinh tế và diễn xuất ấn tượng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá và review phim Sáng Đèn chi tiết nhất nhé!

Thông tin phim

Sáng Đèn để lại dấu ấn với một câu chuyện mang hơi hướng cổ tích, dung dị về đời sống của nghệ sĩ cải lương và sự trọn vẹn của nghệ thuật diễn xuất. Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin chính của bộ phim này nhé!

  • Quốc gia: Việt Nam
  • Thể loại: Hài, tình cảm
  • Đạo diễn: Hoàng Tuấn Cường
  • Diễn viên: NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ cải lương Chí Tâm, Bạch Công Khanh, Trúc Mây, NSƯT Kim Tử Long, NSND Hồng Vân, Lê Phương, Tiêu Minh Phụng, Lê Trang, Tuấn Dũng, Lam Tuyền,...
  • Thời lượng: 128 phút
  • Ngày công chiếu: 10/02/2024

Dàn diễn viên trong phim Sáng Đèn

Hầu hết các diễn viên trong Sáng Đèn đều xuất thân từ sân khấu, do đó, kỹ năng diễn xuất của họ được đánh giá cao và đều đáp ứng linh hoạt. Ngoài những cái tên gạo cội trong lĩnh vực cải lương và sân khấu như NSƯT Hữu Châu, NSƯT Lê Thiện, nghệ sĩ Chí Tâm, NSND Hồng Vân, Cao Minh Đạt, Bạch Long, Kim Huyền,... thì các diễn viên trẻ như Bạch Công Khanh, Trúc Mây,... cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ.

Bạch Công Khanh vai Cảnh Thanh

Bạch Công Khanh là một diễn viên trẻ, anh đã chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình thông qua nhiều bộ phim truyền hình và hiện tại đã có cơ hội phát huy tài năng của mình trên màn ảnh rộng. Sự trưởng thành của nhân vật Cảnh Thanh mà anh đảm nhận, được thể hiện rõ nét qua biểu cảm và ánh mắt biết nói của anh.

Bạch Công Khanh vai Cảnh Thanh
Bạch Công Khanh vai Cảnh Thanh

Trúc Mây vai Kiều Trúc Linh

Trong phim, nữ diễn viên Trúc Mây đảm nhận vai nữ chính Kiều Trúc Linh, một cô gái xinh đẹp và có tài năng trong nghề hát xẩm. Cuộc sống của cô luôn gắn liền với nghệ thuật hát. Trong những khoảnh khắc rực rỡ trên sân khấu, cô phải đánh đổi và hy sinh nhiều thứ, thậm chí hạnh phúc cá nhân, chỉ để sống trọn vẹn với nghệ thuật và ánh đèn sân khấu đã chứng kiến sự trưởng thành của cô.

Trúc Mây vai Kiều Trúc Linh
Trúc Mây vai Kiều Trúc Linh

NSƯT Hữu Châu vai ông Bầu gánh hát Viễn Phương

NSƯT Hữu Châu là một diễn viên được sinh ra trong một dòng họ có truyền thống về cải lương, đảm nhận vai ông Bầu của gánh hát Viễn Phương. Ông là người đã đứng đầu và dẫn dắt đoàn hát vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, và có những thời điểm gần như bị đứt gãy giữa chừng.

NSƯT Hữu Châu vai ông Bầu gánh hát Viễn Phương
NSƯT Hữu Châu vai ông Bầu gánh hát Viễn Phương

NSƯT Lê Thiện vai má hai Hạnh

NSƯT Lê Thiện, người đã từng là một nghệ sĩ cải lương, lần này sẽ thủ vai má hai Hạnh - người đảm nhận việc nấu cơm cho đoàn.

NSƯT Lê Thiện vai má hai Hạnh
NSƯT Lê Thiện vai má hai Hạnh

Nghệ sĩ cải lương Chí Tâm vai Cảnh Sơn

Chí Tâm, một nghệ sĩ cải lương, được các diễn viên trẻ trong đoàn coi là "người truyền lửa". Bên cạnh việc đảm nhận vai diễn Cảnh Sơn, ông còn trực tiếp hướng dẫn cách hát và diễn xuất cho các diễn viên trẻ trong phim.

Nghệ sĩ cải lương Chí Tâm vai Cảnh Sơn
Nghệ sĩ cải lương Chí Tâm vai Cảnh Sơn

Nội dung phim Sáng Đèn

Phim lấy bối cảnh những năm 1994, khi đó đoàn hát cải lương chính thống đang được khán giả săn đón. Thanh, một cậu bé 10 tuổi làm nghề bắt cá trên sông, không màng đến nguy hiểm, nắm giữ bằng được bàn thờ Tổ và sau đó được ông Bầu của đoàn hát nhận nuôi vào đoàn. Kiều Trúc Linh, một cô bé 9 tuổi, là con gái của cô đào hát nổi tiếng Kiều Trúc Lệ. Vì cứu con, Trúc Lệ đã hy sinh tính mạng của mình...

Sau mười năm, tình trạng ế khách vẫn kéo dài dù chủ đoàn đã áp dụng mọi biện pháp từ một đoàn cải lương chính thống, nhưng giờ đây đã trở thành một đoàn hỗn hợp với sự kết hợp của xiếc, lô tô và ca nhạc. Trong khi tuồng hát chỉ còn lại trích đoạn và tân cổ giao duyên. Dù tất cả mọi người đã cùng nỗ lực, nhưng tình hình không cải thiện được nhiều, vẫn đối diện với tình trạng ế khách và thu nhập eo hẹp.

Nội dung phim Sáng Đèn
Nội dung phim Sáng Đèn

Tuy phải vật lộn với hoàn cảnh khó khăn, nhưng tình yêu nghề và tình yêu đôi lứa vẫn được đề cao trong mỗi cá nhân. Tiêu biểu là mối tình đẹp đẽ, trong sáng của Thanh và Linh và mối tình sâu đậm giữa Phi Khanh và Kim Yến nhưng cuối cùng phải chia lìa sau bao nỗ lực.

Câu chuyện trong đoàn hát tiếp tục trải qua những tình huống bất ngờ, và cuối cùng, họ vẫn quyết định cùng nhau tiếp tục trên con đường nghệ thuật mà họ đã chọn. Giá trị cốt lõi của sân khấu vẫn mãi tồn tại trong tâm hồn những người nghệ sĩ, mà dù khó khăn thế nào, họ vẫn kiên trì theo đuổi đam mê của mình.

Review phim Sáng Đèn

Sau thành công của Vong Nhi và Nhà Không Bán, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường trở lại với một tác phẩm khác, khác hẳn với thể loại kinh dị trước đó. Sáng Đèn lấy đề tài nghệ thuật cải lương, hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho cả đạo diễn và khán giả trong mùa Tết này.

Kịch bản nhẹ nhàng, đậm chất nhân văn

Kịch bản phim mang một tinh thần nhân văn, nhẹ nhàng, sâu sắc, kể về giai đoạn suy thoái của ngành cải lương, nhưng không sa vào bi lụy. Ngược lại, tinh thần lạc quan của các thành viên trong đoàn hát Viễn Phương sẽ mang đến những tiếng cười vô tận trong dịp Tết. Mặc dù ở một số khoảnh khắc, phim có chút sa đà vào cải lương, dễ khiến khán giả cảm thấy phim bị dài dòng.

Kịch bản phim mang đạm chất nhân văn, nhẹ nhàng, sâu sắc
Kịch bản phim mang đạm chất nhân văn, nhẹ nhàng, sâu sắc

Tuy nhiên, đối với những người đã từng say mê với các vở tuồng Hồ Quảng, đây chắc chắn là một món quà vô giá. Ngoài ra, một số tình huống dở khóc dở cười, có vẻ như chỉ có thể xảy ra trong phim, lại thực sự là những trải nghiệm đời thực của NSƯT Hữu Châu.

Nội dung vừa hài hước vừa ý nghĩa

Nội dung của phim có phần kén khán giả trẻ và có nhịp độ chậm rãi, nhưng Sáng Đèn vẫn đem đến những phút giây giải trí bất ngờ. Các tình huống hài hước được xây dựng một cách khéo léo và tự nhiên, tạo nên những phân đoạn gây cười duyên dáng.

Sự tung hứng vừa đủ của các diễn viên làm cho người xem cảm thấy thật và thoải mái. Phim không theo lối hài lố, hài nhảm, nhưng sau khi xem Sáng Đèn, khán giả vẫn mang về nhiều nụ cười thú vị trong dịp Tết đến xuân về.

Các tình huống hài hước được xây dựng một cách khéo léo và tự nhiên
Các tình huống hài hước được xây dựng một cách khéo léo và tự nhiên

Với đề tài cải lương, nhưng không mang tính u buồn hay ảm đạm, Sáng Đèn phù hợp với mọi đối tượng khán giả, bao gồm cả người trẻ. Sự hài hước và giải trí trong phim đủ để mang đến một ngày vui vẻ cho người xem. Cốt truyện của phim không quá lạc hậu, do đó, cả khán giả trẻ cũng có thể dễ dàng theo dõi.

Đây cũng là cơ hội để truyền tải những giá trị văn hoá truyền thống đến thế hệ trẻ. Sáng Đèn, như cái tên của nó, mở ra cơ hội tiếp cận cho người trẻ, truyền cảm hứng và thắp sáng ngọn đèn sân khấu của nghệ thuật cải lương.

Sáng Đèn phù hợp với mọi đối tượng khán giả
Sáng Đèn phù hợp với mọi đối tượng khán giả

Màu sắc, bối cảnh, hiệu ứng âm thanh đậm chất sân khấu

Màu sắc, bối cảnh và hiệu ứng âm thanh trong Sáng Đèn đều mang đậm phong cách sân khấu. Cách xây dựng cao trào, bi kịch của nhân vật và các tình huống được giải quyết khá dễ đoán, giống như những mô típ thường thấy trong các vở tuồng cải lương hoặc kịch nói.

Đối với những khán giả khó tính, điều này có thể là một hạn chế lớn của phim, tuy nhiên, nếu chỉ đơn giản muốn thưởng thức một câu chuyện giản dị, bộ phim này đảm bảo không làm bạn thất vọng.

Màu sắc, bối cảnh và hiệu ứng âm thanh đều mang đậm phong cách sân khấu
Màu sắc, bối cảnh và hiệu ứng âm thanh đều mang đậm phong cách sân khấu

Tổng kết

Tóm lại, Sáng Đèn là một bộ phim phù hợp với mọi đối tượng khán giả, đặc biệt là những gia đình yêu thích nghệ thuật cải lương. Đối với khán giả trẻ, bộ phim vẫn sẽ gây ấn tượng mạnh và mang đến nhiều tiếng cười vui vẻ trong dịp Tết này. Xem ngay để kiểm chứng review phim Sáng Đèn của chúng tôi có đúng không nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Sáng Đèn: Khán giả phải vỡ òa với đủ mọi cung bậc cảm xúc

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?