Review phim Người Vợ Cuối Cùng: Bối cảnh đẹp nhưng mô-típ cũ, ít bất ngờ

- 13:55 05/02/2024

Giải trí

0

1635

Hôm nay, chúng tôi sẽ review phim Người Vợ Cuối Cùng, một bộ phim điện ảnh mới nhất của Victor Vũ, đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều trong thời gian gần đây. Ngay từ khi mới tung trailer, dự án phim đã gây bão trên mạng xã hội với đề tài cổ trang cùng bối cảnh Việt Nam xưa và những câu chuyện chân thật, được khắc họa sắc nét, tỉ mỉ.

Vậy bộ phim này có thực sự đáng để xem tại rạp không? Hãy cùng tìm hiểu qua với bài review phim Người Vợ Cuối Cùng ngay dưới đây nhé.

Thông tin phim

Người Vợ Cuối Cùng là một bộ phim hoàn toàn hư cấu, phát triển dựa trên bối cảnh lịch sử Việt Nam với câu chuyện đời sống vô cùng chân thật. Trước tiên, hãy cùng điểm qua một vài thông tin chính của bộ phim này nhé.

  • Thể loại: Cổ trang, tâm Lý, tình cảm.
  • Đạo diễn: Victor Vũ.
  • Diễn viên: Kaity Nguyễn, Thuận Nguyễn, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Kim Oanh, Đinh Ngọc Diệp,...
  • Khởi chiếu: 03/11/2023.
  • Thời lượng: 132 phút.

Dàn diễn viên trong phim Người Vợ Cuối Cùng

Bộ phim quy tụ dàn cast giàu kinh nghiệm với không ít tên tuổi lớn như NSƯT Quang Thắng, NSƯT Kim Oanh và nhiều gương mặt quen thuộc của điện ảnh như Kaity Nguyễn, Thuật Nguyễn. Dù không có nhiều lỗ hổng về diễn xuất nhưng các nhân vật chính không có nhiều đất diễn và chưa đạt đến đỉnh cao của cảm xúc.

Kaity Nguyễn vai Linh

Đầu tiên phải kể đến là Kaity Nguyễn, dù chỉ mới 24 tuổi nhưng cô đã chứng minh được năng lực diễn xuất cũng như tuổi tác của mình khi khắc họa thành công nhân vật Mợ Ba của Quan Chi huyện.

Xuyên suốt bộ phim, cô đã lột tả được toàn bộ diễn biến tâm lý phức tạp của Linh, từ sự ngây ngô ban đầu, đến tuyệt vọng, đau đơn khi phải làm vợ lẽ, đến hạnh phúc vỡ òa vì gặp được tình yêu và cuối cùng trở thành một cô gái mạnh mẽ để bảo vệ bản thân. Tất cả đều được Kaity Nguyễn thể hiện một cách trọn vẹn với nhiều khoảnh khắc xuất thần.

Kaity Nguyễn vai Linh
Kaity Nguyễn vai Linh

Thuận Nguyễn vai Nhân

Với Thuận Nguyễn, phim đánh dấu sự chuyển hình mạnh mẽ của anh sau những tác phẩm điện ảnh trước đó. Nam diễn viên đã gây ấn tượng với sự mộc mạc và diễn xuất cải tiến rõ rệt, đặc biệt là các cảnh quay tâm lý. Tuy nhiên, có một điểm trừ nhỏ là hình tượng anh chàng Nhân do anh đảm nhiệm đôi lúc lại mang đến cảm giác ngô nghê, khó chịu cho khán giả.

Thuận Nguyễn vai Nhân
Thuận Nguyễn vai Nhân

NSƯT Quang Thắng vai Quan Chi huyện

Vị trí của Quang Thắng trong phim là Quan Chi huyện, dù không xuất hiện nhiều nhưng anh vẫn ghi được ấn tượng sâu sắc với nét diễn hoàn toàn khác so với các vai diễn hài hước mà anh từng đảm nhiệm. NSƯT Quang Thắng thể hiện cực kỳ tốt, khắc họa đúng nhân vật quan lớn với sự ngạo nghệ, độc đoán, cầm quyền, đàn áp người dân và thậm chí là những người vợ của mình.

NSƯT Quang Thắng vai Quan Chi huyện
NSƯT Quang Thắng vai Quan Chi huyện

NSƯT Kim Oanh vai Vợ Cả

Người vợ cả được thủ vai bởi NS Kim Oanh là một phản diện ấn tượng. Bà cả là một nhân vật cứng rắn mạnh mẽ và quyền lực, luôn có những toan tính hẹp hòi và mưu kế để hành hạ Linh khiến cô đau khổ cùng cực. Kim Oanh đã diễn xuất xuất thần, khiến bà cả trở thành một nhân vật ghim sâu vào lòng khán giả, rất đáng ghét nhưng vẫn phải kính nể khen ngợi.

Vai diễn người Vợ Cả do NSƯT Kim Oanh thủ vai là một nhân vật phản diện ấn tượng. Nhân vật này mang tính cách mạnh mẽ và quyền lực, luôn có những ý đồ hẹp hòi và mưu kế tàn nhẫn để hành hạ Linh. Diễn xuất của Kim Oanh rất xuất sắc, mặc dù rất đáng ghét nhưng người xem vẫn phải kính nể và ngưỡng mộ.

NSƯT Kim Oanh vai Vợ Cả
NSƯT Kim Oanh vai Vợ Cả

Đinh Ngọc Diệp vai Mợ Hai

Vai diễn Mợ Hai do Đinh Ngọc Diệp thể hiện vô cùng tự nhiên với tính cách hồn nhiên, thẳng thắn, có miệng nói nhiều nhưng lòng tốt, và mang nét châm biếm đặc trưng. Nhân vật này cũng đóng vai trò cân bằng mạch cảm xúc trong phim.

Đinh Ngọc Diệp vai Mợ Hai
Đinh Ngọc Diệp vai Mợ Hai

Bên cạnh đó, dàn diễn viên phụ như bé Lưu Ly (trong vai Đông Nhi), bố mẹ Linh, người bán quýt và bán cá ngoài chợ,... cũng đã được lựa chọn một cách kỹ lưỡng với diễn xuất khá ổn định.

Nội dung phim Người Vợ Cuối Cùng

Dựa trên tiểu thuyết Hồ Oán Hận của tác giả Hồng Thái, bộ phim Người Vợ Cuối Cùng lấy bối cảnh thế kỷ 19 tại một làng quê ở Bắc Bộ. Linh, vốn sinh ra trong một gia đình nghèo khó, buộc phải lấy quan chi huyện làm thiếp thứ 3. Nhiệm vụ quan trọng nhất của cô là sinh con trai để làm người thừa kế cho gia tộc quan lại.

Tuy nhiên, cuộc sống của Linh trở thành một địa ngục trần gian do áp lực của truyền thống, sự phân hóa xã hội và sự áp bức từ bà cả. Ngỡ rằng hạnh phúc đã không còn trong tầm tay, Linh bất ngờ gặp lại Nhân - người từng là thanh mai trúc mã của cô. Tình cũ không thể ngừng nhớ và hai người bắt đầu lên kế hoạch bỏ trốn để tìm hạnh phúc bên nhau.

Thế nhưng, sự phức tạp và xung đột trong mối quan hệ này đã dẫn đến những biến cố khác, đẩy cuộc sống của các nhân vật chính vào mớ hỗn độn, với sự chứa đựng của sự hận thù và đau khổ. Liệu Linh và Nhân có thể tìm lại bình yên và hạnh phúc cho nhau? Tình yêu giữa chàng trai nông thôn và thê thiếp nhà quan liệu có thể chiến thắng thực tại ngang trái này không?

review-phim-nguoi-vo-cuoi-cung-noi-dung
Phim Người Vợ Cuối Cùng

Review phim Người Vợ Cuối Cùng

Mở đầu phim là phân cảnh tại hồ Ba Bể, đưa khán giả trở về thời kỳ thế kỷ 19 trong một làng quê ở Bắc Bộ. Đạo diễn sử dụng nhiều cảnh quay flycam mang tính thẩm mỹ cao, tái hiện vẻ đẹp của thiên nhiên sông nước - một phong cách quen thuộc trong các dự án phim trước đó của Victor Vũ, như Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh.

Mở đầu phim là phân cảnh tại hồ Ba Bể
Mở đầu phim là phân cảnh tại hồ Ba Bể

Phần lớn cảnh quay đi sâu vào cuộc sống của người dân làng thời phong kiến, thể hiện rõ sự công phu của đạo diễn trong khâu thiết kế mỹ thuật. Nét văn hóa cổ xưa được tái hiện ngay từ cảnh đầu tiên, khi Linh xuất giá nhà chồng. Ngôi nhà của người dân nghèo được xây dựng bằng tre nứa, mái lá, tạo nên sự tương phản với biệt thự xa hoa, cổng cao tường lớn của quan tri huyện.

Phụ nữ mặc áo tứ thân, đội nón quai thao tham gia hội hè và thưởng thức múa rối nước. Cảnh phiên chợ tụ họp giữa làng, với người dân buôn bán thúng bưng, được tái hiện chân thực với không khí náo nhiệt và tấp nập.

Cảnh phiên chợ tụ họp giữa làng
Cảnh phiên chợ tụ họp giữa làng

Đạo diễn và đội ngũ làm phim đã khéo léo lựa chọn màu sắc và trang phục để mang đến hình ảnh chân thực của người phụ nữ Việt Nam xưa. Không thể phủ nhận rằng quá trình xây dựng, thiết kế bối cảnh, trang phục... đã được đầu tư một cách tinh tế. Sự kết hợp với dàn diễn viên trong trang phục áo dài truyền thống, cách sống gia đình đã tạo nên sự thống nhất và tinh tế trong Người Vợ Cuối Cùng.

Màu sắc và trang phục được lựa chọn khéo léo
Màu sắc và trang phục được lựa chọn khéo léo

Do phần lớn thời lượng của phim dành cho việc xây dựng bối cảnh và tạo ra những thước phim đẹp theo phong cách đặc trưng của Victor Vũ, nên nội dung chính của phim bị dàn trải khá nhiều. Mặc dù phim có cảnh quay đẹp, nhưng vì có quá nhiều đoạn trùng lặp khiến khán giả cảm thấy nhàm chán, tẻ nhạt.

Với thời lượng trên 2 tiếng, những người xem thiếu kiên nhẫn chắc chắn sẽ quên đi những cảnh quay đẹp mà đạo diễn đã cố gắng xây dựng và chỉ cảm thấy buồn ngủ khi chờ đợi một diễn biến hay một cao trào ấn tượng.

Gần cuối phim, diễn biến phim mới bắt đầu nhanh chóng với sự xuất hiện của quá trình phá án. Tuy nhiên, do gần đến hồi kết, phần điều tra phá án cũng phải được đẩy nhanh để giải quyết các vấn đề cuối cùng và đảm bảo đủ thời lượng phim.

Phân cảnh cao trào gần cuối phim
Phân cảnh cao trào gần cuối phim

Phim Người Vợ Cuối Cùng có đáng xem?

Mặc dù chưa hoàn toàn thuyết phục về nội dung, nhưng Người Vợ Cuối Cùng vẫn là một dự án phim đáng xem, có thể học hỏi về cách xây dựng bối cảnh, chuẩn bị phục trang,... Đây không phải là một bộ phim quá bất ngờ như nhiều người mong đợi, nhưng phim vẫn đánh dấu sự tiến bộ của Victor Vũ và sự trưởng thành trong diễn xuất của dàn diễn viên.

review-phim-nguoi-vo-cuoi-cung-phim
Review phim Người Vợ Cuối Cùng

Kết luận

Bên cạnh những điểm yếu về kịch bản và phát triển nhân vật, Người Vợ Cuối Cùng vẫn có những điểm mạnh đáng khen về hình ảnh, âm thanh và xây dựng bối cảnh đầu tư tỉ mỉ, đặc biệt là trong việc trang phục và thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu bạn mong đợi một trải nghiệm phim cuốn hút, hấp dẫn về cả kịch bản và nội dung, thì nên cân nhắc kỹ trước khi mua vé nhé.

Trên đây là toàn bộ phần review phim Người Vợ Cuối Cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến mọi người. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Người Vợ Cuối Cùng: Bối cảnh đẹp nhưng mô-típ cũ, ít bất ngờ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?