Mở hộp Redmi Note 14: Thiết kế mới lạ, trông xịn hơn Note 13

Cùng mở hộp Redmi Note 14, mẫu smartphone giá chưa tới 4 triệu đồng nhưng lại có thiết kế được cho là thuận mắt hơn cả Note 14 Pro cùng như bản tiền nhiệm.

Thực hư có phải như vậy? Hay chỉ là những lời đồn thổi vô căn cứ? Câu trả lời nằm trong bài viết mở hộp Redmi Note 14 dưới đây.

Mở hộp Redmi Note 14

Là mẫu điện thoại giá thành rẻ nhất trong Note 14 Series vừa được ra mắt cuối tháng 9 vừa qua, Redmi Note 14 hướng tới người dùng phổ thông trong khi đảm bảo cấu hình là mạnh mẽ nhất trong tầm giá, nhất là màn hình OLED chất lượng.

Năm nay Redmi Note 14 mang tới thiết kế tương đối khác lạ so với phiên bản tiền nhiệm Note 13, chủ yếu nằm ở cụm camera chính đã thay đổi, cùng khả năng hoàn thiện tốt hơn hẳn.

Hộp và phụ kiện

Đầu tiên, phần hộp đựng sản phẩm của chiếc Redmi Note 14 rất giống với thế hệ tiền nhiệm chỉ có chữ số 13 đã được thay thành 14, vẫn là tông màu trắng, trang nhã kết hợp với tên sản phẩm in ở mặt trước với kích thước lớn, không được mạ lớp vàng lấp lạnh sang trọng như bản Note 14 Pro.

Mở hộp Redmi Note 14: Hộp của Redmi Note 14
Hộp của Redmi Note 14

Bên trong hộp màu trắng của thiết bị bao gồm điện thoại, ốp lưng bảo vệ bằng silicon, que chọc SIM, cáp sạc và bộ sạc nhanh 45W, nâng cấp so với 33W trên thế hệ trước.

Mở hộp Redmi Note 14: Bộ sạc nhanh 45W
Bộ sạc nhanh 45W

Thiết kế thay đổi, hoàn thiện tốt

Phiên bản Redmi Note 14 được mà chúng tôi trên tay trong bài đăng này chính là màu Trắng. Thiết kế tổng thể của thiết bị khác với thế hệ tiền nhiệm.

Mặt sau của điện thoại có hiệu ứng lấp lánh dưới ánh sáng, tô điểm thêm các hiệu ứng làn sóng nước mang tới cảm giác như được gia công từ đá, dù thực chất chỉ là nhựa mà thôi.

Mở hộp Redmi Note 14: Thiết kế mặt lưng của Redmi Note 14 phiên bản màu Trắng
Thiết kế mặt lưng của Redmi Note 14 phiên bản màu Trắng

Đây là điều rất đáng khen dành cho Xiaomi, khi một mẫu smartphone giá chưa tới 4 triệu đồng lại sở hữu thiết kế vừa lạ mắt lại cao cấp. Tất nhiên sẽ không giống với các smartphone flagship thực thụ được.

Cụm camera chính có thiết kế hình vuông bo góc dù không được trang trí bằng kim loại đánh bóng như mẫu Pro, nhưng nhìn vào lại nhìn rất thuận mắt so với mẫu Pro và Pro Plus đang bị các fan chê cật lực do quá lồi, to và xấu.

Mở hộp Redmi Note 14: Mặt trước với viền màn hình dày vừa phải
Mặt trước với viền màn hình dày vừa phải

Tới với mặt trước, Redmi Note 14 sở hữu màn hình OLED 6,67 inches, độ phân giải Full HD+, với lớp bảo vệ Corning Gorilla Glass 5.

Không có nhiều điện thoại giá hơn 3 triệu dùng tấm nền OLED, đa số là IPS LCD. Xét về chi tiết thiết kế của mặt trước, viền màn hình xung quanh thật ra không mỏng hơn so với thế hệ trước.

Nhìn vào sẽ có có cảm giác khá dày, nhưng đó là với những người đã dùng quen các smartphone Redmi K, hay Note 13 Pro mà thôi, còn nếu so với các điện thoại giá rẻ khá thì vẫn là một điều bình thường.

Mở hộp Redmi Note 14: Camera đục lỗ rất nhỏ
Camera trước đục lỗ rất nhỏ

Trong khi viền dưới hơi dày, viền trên và viền cạnh bên hẹp và có vẻ rộng bằng nhau, với camera trước dạng lỗ ở giữa. Màn hình cong và mặt sau, cùng với khung giữa, tạo cảm giác cầm nắm thoải mái và vẻ ngoài mỏng hơn.

Về tổng thể, điện thoại có kích thước 162.4 x 75.7 x 8 mm (không tính độ dày của mô-đun camera) và khối lượng máy là 190 gram, tương đối nhẹ và mỏng, dù cho viên pin bên trong có dung lượng lên tới 5.110 mAh.

Mở hộp Redmi Note 14: Cạnh trên của máy
Cạnh trên của máy

Cụm camera chính của Redmi Note 14 có thiết lập 3 khối tròn nằm trong một mô đun nhưng sẽ chỉ gồm hai ống kính, trong đó sẽ có là camera 50 MP hỗ trợ OIS và ống kính macro 2MP cuối cùng là đèn flash LED được làm giống một ống kính camera.

Mở hộp Redmi Note 14: Cụm camera chính
Cụm camera chính

Cạnh trên của Redmi Note 14 sẽ chứa loa ngoài, cổng hồng ngoại điều khiển thiết bị gia dụng , cạnh bên phải chưa cụm phím nguồn và tăng giảm âm lượng, máy quét vân tay được đặt tích hợp trong phím nguồn.

Thương hiệu Xiaomi đã xác nhận rằng nó sẽ cung cấp khả năng chống bụi và nước lên đến cấp độ IP64. Ngoài biến thể màu Trắng, Redmi Note 14 cũng sẽ có sẵn trong màu Xanh và Đen.

Thông số kỹ thuật của Redmi Note 14

Khác với phiên bản Pro, Pro Plus, Redmi Note 14 chỉ hướng tới người dùng cơ bản, nổi bật với giá thành dưới 4 triệu nhưng sở hữu các trang bị "hàng đầu" phân khúc giá như màn hình OLED 120 Hz, camera chính 50 OIS, pin trên 5.100 mAh cùng sạc nhanh 45W.

Không thể không kể đến vi xử lý Dimensity 7025 Ultra của MediaTek, được trang bị trong Redmi Note 14, là sự nâng cấp mạnh mẽ hơn hẳn so với Dimensity 6080 trên Redmi Note 13 năm ngoái. Nó đủ sức chơi các game quốc dân từ nhẹ tới khá nặng, quan trọng là phải điều chỉnh setting game cho hợp lý.

Chính những điều đó sẽ khiến cho Redmi Note 14 trở nên cực kỳ nổi bật trong tầm giá, đánh bại đa số các đại diện của các thương hiệu như Vivo hay Realme, OPPO.

Bảng thông số kỹ thuật của Xiaomi Redmi Note 14

Tiêu chí Xiaomi Redmi Note 14
Màn hình OLED
6.67 inches
120 Hz
Full HD+
Tối đa 2.100 nits
Tỷ lệ 20:9
Chipset

Mediatek Dimensity 7025 Ultra (6 nm)
8 nhân

Camera

50 MP (góc rộng)
2 MP (macro)
Selfie: 16 MP (góc rộng)

Bộ nhớ RAM: 6-12 GB
ROM: 128-256 GB
Pin & sạc 5.110 mAh
Sạc nhanh: 45W

Redmi Note 14 giá bao nhiêu tiền?

Redmi Note 14 được có giá khoảng 3,9 triệu đồng cho phiên bản 128GB, giá bán cụ thể cho từng phiên bản cụ thể như sau:

  • Phiên bản 6+128 GB có giá 1099 nhân dân tệ, khoảng 3,9 triệu VNĐ.
  • Phiên bản 8+128 GB có giá 1199 nhân dân tệ, khoảng 4,2 triệu VNĐ.
  • Phiên bản 8+256 GB có giá 1399 nhân dân tệ, khoảng 4,9 triệu VNĐ.
  • Phiên bản 12+256 GB có giá 1599 nhân dân tệ, khoảng 5,6 triệu VNĐ.

Trên đây là bài viết mở hộp Redmi Note 14, bạn ấn tượng với thiết kế và cấu hình của smartphone này không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Mở hộp Redmi Note 14: Thiết kế mới lạ, trông xịn hơn Note 13

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?