Review phim Kẻ Ăn Hồn: Có tâm, có tầm nhưng chưa tròn vị

- 18:04 22/02/2024

Giải trí

0

1632

Cùng review phim Kẻ Ăn Hồn, một dự án “song sinh" của Tết Ở Làng Địa Ngục, đã liên tục trở thành tâm điểm chú ý của giới yêu phim từ cuối tháng 11 đến nay. Tác phẩm kinh dị này sở hữu nền chất liệu tốt, khác biệt so với các bộ phim điện ảnh khác đã ra mắt của Việt Nam. Vậy đây có thực sự là bộ phim đáng xem? Hãy theo dõi phần review phim Kẻ Ăn Hồn chi tiết ngay sau đây nhé!

Thông tin phim

Kẻ Ăn Hồn là bộ phim kinh dị Việt Nam, tiếp tục mang đến câu chuyện dân gian ám ảnh của Tết Ở Làng Địa Ngục, khai thác những bí mật đã xảy ra trước đây, hứa hẹn sẽ đáp ứng sự đợi mong của khán giả. Để bắt đầu, hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài thông tin chính của bộ phim này nhé!

  • Quốc gia: Việt Nam
  • Thể loại: Kinh dị, tâm linh
  • Đạo diễn: Trần Hữu Tấn
  • Nhà sản xuất: Hoàng Quân
  • Diễn viên: Hoàng Hà, Võ Điền Gia Huy, Huỳnh Thanh Trực, Lan Phương, NSƯT Chiều Xuân,...
  • Thời lượng: 105 phút
  • Ngày công chiếu: 15/12/2023

Dàn diễn viên trong phim Kẻ Ăn Hồn

Dự án phim quy tụ dàn diễn viên giàu kinh nghiệm như NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân, Lan Phương, Nguyễn Hữu Tiến, Viết Liên,... Ngoài ra, đạo diễn cũng đặc biệt ưu ái giao vai chính cho 3 diễn viên trẻ đến từ hai miền, bao gồm Hoàng Hà, Võ Điền Gia Huy và Huỳnh Thanh Trực.

Hoàng Hà vai Cô Phong

Bên cạnh việc đảm nhận vai trò nhân vật chính và có thời lượng xuất hiện nhiều nhất, Hoàng Hà đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả nhờ việc hoàn thành vai diễn của mình một cách xuất sắc. Cô cho thấy một Phong với chính kiến riêng, sắc thái hợp lý hơn và không "vô dụng" như nhân vật ông Thập.

Với lợi thế xuất thân là người miền Bắc, đóng trong một tác phẩm lấy bối cảnh ở Bắc Bộ, nữ diễn viên đã truyền đạt nhân vật một cách rõ ràng và sâu sắc. Hoàng Hà đã thể hiện tốt vai diễn của Phong, tạo nên sự tò mò và hấp dẫn cho khán giả trong quá trình phá án.

Hoàng Hà vai Cô Phong
Hoàng Hà vai Cô Phong

Võ Điền Gia Huy vai Cậu Sang

Vai Sang trong bộ phim Kẻ Ăn Hồn được coi là một cột mốc đáng tự hào nhất trong hành trình diễn xuất của Võ Điền Gia Huy. Anh đã thể hiện biểu cảm xuất sắc, làm rõ từng cảm xúc của nhân vật. Tuy nhiên, cách diễn đạt từ ngữ cần được cải thiện để mang đến những câu thoại tròn vành rõ chữ hơn.

Võ Điền Gia Huy vai Cậu Sang
Võ Điền Gia Huy vai Cậu Sang

Huỳnh Thanh Trực vai Cậu Khảm

Vai cụ Khảm do Thanh Trực đảm nhận mang đến cho khán giả cảm giác rằng đó chưa phải là vai diễn thể hiện được toàn bộ kỹ năng diễn xuất của nam diễn viên, vẫn còn một chút hạn chế theo một khuôn khổ, chưa thực sự đột phá. Tuy nhiên, anh đã thể hiện một diễn xuất khá chắc chắn, cho thấy sự bình tĩnh và không vội vàng trong những đoạn diễn thể hiện xúc cảm.

Huỳnh Thanh Trực vai Cậu Khảm
Huỳnh Thanh Trực vai Cậu Khảm

Lan Phương vai Thập Nương

Ở Kẻ Ăn Hồn, nhân vật Thập Nương đã được đề cao và có nhiều đất diễn hơn. Đặc biệt, Lan Phương đã khiến khán giả phải rùng mình qua chất dị trong cách sử dụng ngôn ngữ hình thể. Từ tạo hình, cách thoại đến hành động, Thập Nương trong phiên bản điện ảnh đã không làm người xem thất vọng như phiên bản truyền hình dài tập.

Lan Phương vai Thập Nương
Lan Phương vai Thập Nương

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo Review phim Tết Ở Làng Địa Ngục, một phiên bản truyền hình của Kẻ Ăn Hồn cực đáng xem trong thời gian gần đây.

Nội dung phim Kẻ Ăn Hồn

Phim Kẻ Ăn Hồn lấy bổi cảnh vào 15 năm sau khi làng Địa Ngục được thành lập. Cô Phong là nhân vật chính trong phim, một người mang trong mình dòng máu thuần âm, có khả năng nhìn thấy vong hồn và là con của ông Khôi, trưởng làng Địa Ngục.

Những tưởng hỷ sự của cô Phong và cậu Sang sẽ đem lại điềm lành cho dân làng, nhưng ngược lại, một loạt cái chết bí ẩn đã xảy ra, khiến người dân trong làng rơi vào sự hoang mang và sợ hãi. Kèm theo đó là những con rối với dấu vết tích như những vết thương chí mạng của nạn nhân đã chết, gợi lên nỗi kinh hoàng. Bi kịch này khiến người dân trong làng muốn thoát khỏi đó để bảo toàn mạng sống của mình.

Bắt đầu bằng một vụ án mạng, trong suốt hơn 100 phút tiếp theo, là một loạt các vụ án đáng sợ và hành trình điều tra để tìm ra kẻ tàn ác đứng sau mọi việc, bao gồm cả cô Phong, cậu Khảm và cả cái làng điên cuồng đó.

Nội dung phim Kẻ Ăn Hồn
Nội dung phim Kẻ Ăn Hồn

Review phim Kẻ Ăn Hồn

Cốt truyện mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu

So với Tết ở làng Địa Ngục, một bộ phim có nội dung lan man, rời rạc, đến với Kẻ Ăn Hồn, câu chuyện diễn tiến mạch lạc, gọn gàng và dễ hiểu hơn. Nội dung chính của phim tương đối đơn giản, tập trung lý giải cụ thể về cổ thuật luyện Rượu Sọ Người, chỉ ra người đầu tiên trong làng đã luyện rượu và lý do tại sao gia đình trưởng làng có thể tự do ra vào làng mà không bị ảnh hưởng bởi lời nguyền chết chóc.

Cốt truyện mạch lạc, gọn gàng và dễ hiểu
Cốt truyện mạch lạc, gọn gàng và dễ hiểu

Mở đầu của phim có phần dài dòng, trong khi phần cuối diễn biến nhanh chóng. Đáng tiếc là thời lượng dành cho nhân vật Thập Nương quá ít, và các cảnh kinh dị liên quan đến nhân vật này cũng bị giới hạn, làm giảm đi sự "nặng đô" của một bộ phim kinh dị. Một chi tiết khác cũng được tiết chế là hình ảnh của con rối đã được làm mờ theo yêu cầu của các cơ quan kiểm duyệt.

Mở đầu của phim có phần dài dòng
Mở đầu của phim có phần dài dòng

Diễn xuất có sự chênh lệch, chưa thực sự ăn ý

Hoàng Hà đã cố gắng thay đổi hình ảnh của mình sau vai diễn Dao Ánh trong bộ phim Em và Trịnh. Tuy nhiên, vai diễn của cô vẫn chưa có nhiều khoảnh khắc nổi bật để có thể tỏa sáng. Đóng cùng Hoàng Hà, Võ Điền Gia Huy có sự chênh lệch cả về biểu cảm lẫn đài từ. Vai cậu Sang của anh ở đầu phim hơi mờ nhạt và chỉ thực sự có nhiều đất diễn ở cuối phim, khi hung thủ thực sự bị phát hiện.

Nữ diễn viên Hoàng Hà có màn thể hiện thuyết phục
Nữ diễn viên Hoàng Hà có màn thể hiện khá thuyết phục

Trong một số đoạn, nhân vật không thể hiện được nội tâm và không đạt được đỉnh điểm của tâm lý và khi đối mặt với biến cố, nam diễn viên thiếu đi sự sinh động trong ánh mắt. Tuyến tình cảm giữa Sang và Phong cũng chưa thực sự thuyết phục người xem do diễn xuất của cả hai thiếu sự kết nối.

Trong khi đó, Huỳnh Thanh Trực vẫn duy trì phong cách diễn xuất quen thuộc từ những vai diễn trước đó, chưa thể thấy sự đa dạng. Đôi khi, các diễn viên trẻ còn bị các nghệ sĩ kỳ cựu áp đảo.

Hình ảnh và hiệu ứng âm thanh chất lượng

Phim không sử dụng tình tiết hù dọa bất ngờ quen thuộc của dòng phim kinh dị, nhưng lại biết cách làm khán giả sợ hãi thông qua những cảnh máu me được tạo nên nhờ kỹ thuật hoá trang cùng với âm thanh có âm lượng to, được "điểm xuyết" bằng những chi tiết đắt giá như đom đóm câu hồn, đò chở vong và mồ hôi máu.

Khâu hóa trang được đầu tư mạnh, tạo cảm giác ghê rợn
Khâu hóa trang được đầu tư mạnh, tạo cảm giác ghê rợn

Kèm theo đó, Kẻ Ăn Hồn đặt ra câu đố tìm hung thủ ngay từ những phút đầu, tạo nên sự tò mò và yêu cầu người xem phải tập trung theo dõi để truy tìm được kẻ khát máu thực sự.

Tương tự như Tết Ở Làng Địa Ngục, đạo diễn Trần Hữu Tấn đã thành công trong việc lôi cuốn người xem vào câu chuyện thông qua việc sử dụng các cảnh quay ấn tượng về sự hùng vĩ của núi rừng Đông Bắc. Bản điện ảnh cũng khắc phục được vấn đề lạm dụng tông màu nóng.

Việc sử dụng bộ màu đa dạng hơn trong nhiều cảnh quay, kết hợp với các góc quay đẹp, đã giúp tôn lên những điểm nổi bật của diễn viên và bối cảnh, đồng thời nâng cao cảm xúc trong câu chuyện.

sử dụng bộ màu đa dạng kết hợp với các góc quay đẹp
Phim sử dụng bộ màu đa dạng kết hợp với các góc quay đẹp

Tổng kết

Nói chung, Kẻ Ăn Hồn để lại ấn tượng sâu sắc về mặt hình thức với các chi tiết kinh dị cực kỳ chân thật, song nội dung phim vẫn còn một số hạn chế. Tuy nhiên, đây vẫn là một tác phẩm điện ảnh chất lượng, đáng xem. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài review phim Kẻ Ăn Hồn của chúng tôi. Chúc mọi người xem phim vui vẻ!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Kẻ Ăn Hồn: Có tâm, có tầm nhưng chưa tròn vị

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?