Review phim Trà: Bất ngờ tột độ với góc nhìn mới về

- 14:19 22/02/2024

Giải trí

0

1080

Cùng chúng tôi review phim Trà, một trong những tác phẩm điện ảnh mới nhất được công chiếu trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. Bộ phim này đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Hoàng sau nhiều năm vắng bóng, lại gây nhiều tranh cãi trái chiều ngay từ khi mới phát sóng. Liệu đây có thực sự là một bộ phim điện ảnh đáng xem? Hãy cùng theo dõi phần review phim Trà ngay sau đây nhé!

Thông tin phim

"Trà" đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Hoàng, lấy câu chuyện về những góc khuất của cuộc sống hôn nhân, hứa hẹn sẽ ngập tràn drama trong dịp Tết xuân Giáp Thìn năm nay. Để bắt đầu, chúng ta hãy cùng khám phá một số thông tin chính về bộ phim này nhé.

  • Quốc gia: Việt Nam
  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm
  • Đạo diễn: Lê Hoàng
  • Diễn viên: Việt Hương, NSƯT Trương Minh Quốc Thái, Đoàn Trinh, NSƯT Công Ninh, Hoàng Phi, Phi Thanh Vân, Trần Hằng Nghi,...
  • Thời lượng: 122 phút
  • Ngày công chiếu: 10/02/2024

Lê Hoàng từng là một cái tên nổi đình đám trong thập niên 2000 với những bộ phim 18+ như Gái Nhảy (2003), Lọ Lem Hè Phố (2004) và Trai Nhảy (2007). Tuy nhiên, phong cách làm phim của ông dần trở nên lỗi thời, đỉnh điểm nhất là bộ phim thảm họa S.O.S Sói Trắng (2017). Sau 7 năm vắng bóng, Lê Hoàng trở lại màn ảnh rộng với "Trà" và vẫn giữ vững phong độ bằng cách thử thách mọi giác quan và lý trí của khán giả.

Dàn diễn viên trong phim Trà

Phim có sự xuất hiện của nghệ sĩ Việt Hương, NSƯT Trương Minh Quốc Thái cùng với một gương mặt hoàn toàn mới là Đoàn Trinh, khiến công chúng không khỏi tò mò.

Đoàn Trinh vai Chích

Đạo diễn Lê Hoàng đã giao vai diễn Chích "trà xanh" cho một gương mặt mới là "Tân binh" Đoàn Trinh. Mặc dù còn nhiều thiếu sót khi tham gia điện ảnh lần đầu, nhưng không thể phủ nhận rằng Đoàn Trinh đã mang đến cho nhân vật Chích một phong cách độc đáo và đồng thời rất thực tế.

Đoàn Trinh vai Chích
Đoàn Trinh vai Chích

NSƯT Trương Minh Quốc Thái vai Hải

NSƯT Trương Minh Quốc Thái là một nam nghệ sĩ với "gia tài vai diễn" đa dạng từ phim truyền hình đến lĩnh vực điện ảnh. Ngay cả ở độ tuổi U50, khả năng diễn xuất của anh vẫn được khẳng định và nhận được sự đánh giá tích cực từ khán giả Việt.

NSƯT Trương Minh Quốc Thái vai Hải
NSƯT Trương Minh Quốc Thái vai Hải

Việt Hương vai bà Tuyết

Khán giả đã quen thuộc với hình ảnh vui nhộn của nghệ sĩ Việt Hương qua những vai diễn mang lại tiếng cười, nhưng sẽ phải bất ngờ khi thấy cô trong phim Trà. Trong vai trò của một người vợ, Việt Hương đã thành công trong việc thể hiện sự phức tạp của tính cách và tâm lý của bà Tuyết.

Việt Hương vai bà Tuyết
Việt Hương vai bà Tuyết

Bên cạnh đó, mọi người cũng có thể tham khảo thêm Review phim Tết Ở Làng Địa Ngục, một trong những series phim kinh dị cổ trang đầu tiên của Việt Nam.

Nội dung phim Trà

Nội dung phim Trà xoay quanh câu chuyện của Hải, một doanh nhân giàu có. Bên cạnh bà vợ là chủ tịch tập đoàn Tuyết, anh còn có một người tình trẻ tuổi là Chích. Sau đó, vì cảm thấy tội lỗi, Hải đã quyết định chấm dứt mối quan hệ với Chích. Tuy nhiên, cô gái trẻ không chịu buông bỏ nên quyết định giả danh làm người giúp việc để tiếp cận gia đình của anh. Từ đó, những biến cố gia đình anh xảy ra liên tục.

Nội dung phim Trà
Nội dung phim Trà

Review phim Trà

Tên phim Trà nằm trong thuật ngữ "trà xanh" ám chỉ những người phụ nữ cố tình chen chân vào hạnh phúc gia đình của người khác. "Trà xanh" trong phim không ai khác ngoài Chích - một cô gái trẻ có mối quan hệ ngoài luồng với Hải, một người đàn ông giàu đã có gia đình.

Sau khi bị Hải buông bỏ, Chích vẫn quyết tâm đeo bám bằng cách xin làm người giúp việc cho gia đình anh. Từ đó, câu chuyện đầy drama xoay quanh 4 nhân vật bao gồm Chích, Hải, bà Tuyết vợ của Hải và Kiki - cô con gái ăn chơi và táo bạo của Hải và vợ.

Kịch bản cũ kỹ, cách kể ồn ào

"Trà" mở đầu bằng những cảnh nóng phản cảm, cùng với đó là một bầu không khí ồn ào do nhiều tiếng la hét và câu thoại vô thưởng vô phạt. Tất cả những điều này tạo ra một cảm giác mệt mỏi cho khán giả, vì từ đầu phim, đề tài đã không được mới mẻ và cách kể chuyện còn thiếu tinh tế.

Phim mở đầu bằng những cảnh nóng phản cảm
Cảnh nóng bị lạm dụng trong phim của Lê Hoàng

Với thể loại tâm lý - chính kịch, khoảng lặng là một yếu tố quan trọng để khán giả có thời gian suy ngẫm về những thông điệp phim muốn truyền tải. Nhưng "Trà" lại không có bất kỳ khoảng lặng nào dành cho khán giả. Lê Hoàng đã "drama hóa" mọi tình huống một cách thiếu tinh tế và cố tạo cảm xúc cho khán giả thay vì để họ tự trải nghiệm và cảm nhận.

Diễn xuất nhạt nhòa, hời hợt

Về diễn xuất, Trương Minh Quốc Thái thực sự xứng đáng được khen ngợi vì đã thể hiện nhân vật của mình một cách nghiêm túc, với biểu cảm chân thật bất kể tình huống khó khăn hay bạn diễn có chưa có kinh nghiệm. Nhân vật Hải được coi là có chiều sâu nhất và có sự thay đổi tâm lý tốt nhất trong phim, từ sự sợ hãi, đau khổ cho đến việc nịnh bợ và phẫn nộ, tất cả đã được thể hiện xuất sắc qua ánh mắt của nhân vật.

Trương Minh Quốc Thái đã thể hiện nhân vật của mình một cách nghiêm túc
Trương Minh Quốc Thái đã thể hiện nhân vật của mình một cách nghiêm túc, với biểu cảm chân thật

Cái tên mới Đoàn Trinh gây thất vọng, cô dường như cố gắng đóng vai một cô bé 6 tuổi khác thường với bố, chứ không phải là một người tình hay bồ nhí của người yêu. Chất giọng chua của Chích gây khó chịu cực độ cho khán giả.

Còn với Việt Hương, cô vẫn duy trì phong cách diễn hài hước trong các tiểu phẩm quen thuộc. Có lẽ vai Tuyết cũng chỉ trong giới hạn như vậy, nên cô không có cơ hội để thể hiện tối đa khả năng diễn xuất của mình.

Việt Hương không có cơ hội để thể hiện tối đa khả năng diễn xuất của mình
Việt Hương không có cơ hội để thể hiện tối đa khả năng diễn xuất của mình

Hai nhân vật còn lại trong phim cũng được xây dựng một cách khó hiểu và thiếu logic. Sự tương tác giữa cả 4 nhân vật giống như một vở kịch dở, không chỉ mất tính sáng tạo mà còn mang đậm phong cách kể chuyện nhàm chán.

Tình tiết phi lý, lời thoại nặng tính kịch

Phim đôi lúc bị lan man vào trí tưởng tượng của Chích, khi lại sa đà về câu chuyện quá khứ. Đôi khi tạo hình gây tấu hài, khi thì đột ngột chuyển sang những cảnh drama căng thẳng. Có những tình tiết vô lý đến mức khán giả không thể nhịn cười, bởi không ngờ rằng đến năm 2024, những điều đó vẫn xuất hiện trong phim Việt.

Phim đôi lúc bị lan man với nhiều tình tiết phi lý
Phim đôi lúc bị lan man với nhiều tình tiết phi lý

Thêm vào đó, lời thoại của các nhân vật cũng thiếu sự tự nhiên. Nguyên nhân chính là do cách viết thoại trong phim vẫn tuân theo một cách diễn đạt - một lỗi phổ biến trong các bộ phim Việt Nam từ những năm trước đây. Những hạn chế này hiện đã được cải thiện dần và lời thoại trong phim Việt cũng trở nên tự nhiên hơn. Tuy nhiên, Lê Hoàng dường như vẫn chưa bắt nhịp so với sự thay đổi này.

Một điểm trừ khác của phim là khâu kỹ thuật dựng phim. "Trà" liên tục có sự lặp lại của các cảnh slow-motion kết hợp với nhạc nền nhanh để tạo hiệu ứng căng thẳng. Điều này cho thấy sự lạc hậu của đạo diễn, bởi phong cách dựng phim như vậy đã lỗi thời và không còn được sử dụng nhiều trong ngành điện ảnh hiện nay.

Kỹ thuật dựng phim lạc hậu, lỗi thời
Kỹ thuật dựng phim lạc hậu, lỗi thời

Tổng kết

Tóm lại, Trà, với nhiều hạn chế như trên, có thể coi là màn tái xuất đáng thất vọng của đạo diễn Lê Hoàng. Trên đây là toàn bộ thông tin review phim Trà mà chúng tôi muốn chia sẻ tới mọi người. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Trà: Bất ngờ tột độ với góc nhìn mới về

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?