Review phim Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy: Bộ phim hài lầy lội, liệu có đủ siêu?

- 11:49 26/02/2024

Giải trí

0

679

Hôm nay, chúng tôi sẽ Review phim Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy, một bộ phim chiếu rạp hài hước, gây chú ý trong dịp Tết nguyên đán 2023. Đây cũng là dự án điện ảnh mới nhất của đạo diễn Võ Thanh Hòa sau thành công vượt trội từ Nghề Siêu Dễ - đứng thứ 3 trong danh sách 10 phim Việt ăn khách nhất năm 2022.

Liệu trong lần quay trở lại này, bộ phim của Võ Thanh Hòa có được khán giả đón nhận tích cực không? Hãy cùng đón xem review phim Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy chi tiết nhất ngay dưới đây nhé!

Thông tin phim

Là một dự án được đầu tư tâm huyết, ấp ủ từ năm 2018, nhưng cho đến Tết Nguyên đán 2023, đạo diễn Võ Thanh Hòa mới mang Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy đến với khán giả. Trước hết, hãy cùng tìm hiểu một số thông tin chính về bộ phim này nhé!

  • Quốc gia: Việt Nam
  • Thể loại: Hài, hành động
  • Đạo diễn: Võ Thanh Hòa
  • Diễn viên: Anh Tú, Mạc Văn Khoa, Ngọc Phước, Nhất Trung, NSƯT Mỹ Duyên, Đại Nghĩa, Lâm Vỹ Dạ, BB Trần, Cát Tường, Hứa Minh Đạt,...
  • Thời lượng: 112 phút
  • Ngày công chiếu: 03/03/2023

Dàn diễn viên trong phim Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng và ăn khách như Anh Tú, Mạc Văn Khoa, Ngọc Phước, Nhất Trung và Cát Tường. Ngoài ra, phim còn có sự xuất hiện của các ngôi sao "khủng" trong vai trò cameo như Đại Nghĩa, BB Trần, Mỹ Duyên, Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt..., tuy xuất hiện ít nhưng mỗi người đều mang đến một phần trình diễn chất lượng cao.

Anh Tú vai Tú

Trước đó, Anh Tú đã có cơ hội hợp tác với Võ Thanh Hòa trong phim Chìa Khóa Trăm Tỷ, nhưng chỉ đảm nhận tuyến phụ. Ở lần đóng chính với vai gã tội phạm cùng tên, nam diễn viên chưa thể hiện nhiều đổi mới trong diễn xuất dù 2 vai diễn hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, sự linh hoạt trong biểu cảm và khả năng thể hiện tâm lý đa chiều của anh vẫn gây ấn tượng với khán giả.

Mạc Văn Khoa vai Khoa

Tương tự, Mạc Văn Khoa trong phim vẫn là Mạc Văn Khoa. Cây hài vẫn duy trì lối diễn gắn liền với tên tuổi của mình, cho dù trên sân khấu hay màn ảnh lớn. Mạc Văn Khoa vẫn giữ vững phong độ, anh biết cách sử dụng hài hước có chừng mực và làm chủ được nhịp diễn, trong mọi cảnh mà "cây hài" xuất hiện đều nhận được phản hồi tích cực.

 review-phim-sieu-lay-gap-sieu-lua-tu-va-khoa
Anh Tú vai Tú và Mạc Văn Khoa vai Khoa

Ngọc Phước vai Mã Lai

Vẫn giữ những thế mạnh về khả năng diễn thoại linh hoạt, nhân vật của Ngọc Phước mang đến nhiều câu thoại hài hước và khả năng tung hứng thông minh. Lần này, Ngọc Phước không chỉ đơn thuần là một cô bé năng động và ồn ào, mà còn thể hiện được nét đẹp tiềm ẩn khi trổ tài vào vai "mỹ nhân kế".

Nhất Trung vai chú Năm

Nhất Trung đảm nhận vai trò là người có cái đầu lạnh, điều tiết và trở thành một nguồn động viên tinh thần cho toàn đội bằng những kinh nghiệm dày dặn của mình. Nam diễn viên này có lối diễn tung hứng nhịp nhàng, hoạt ngôn và tạo ra những tiếng cười tự nhiên.

review-phim-sieu-lay-gap-sieu-lua-trung-va-ngoc-phuoc
Ngọc Phước vai Mã Lai và Nhất Trung vai chú Năm

Cát Tường vai Khánh

Riêng Cát Tường lại mang đến nhiều bất ngờ đặc biệt và vai Khánh mà cô đảm nhận là điểm nhấn thú vị khiến khán giả cảm thấy thích thú. Trong vai phản diện, cô đã thể hiện khéo léo, vừa đủ trong biểu cảm và diễn thoại, tránh được lỗi "lên gân" quá mức, thường gặp ở nhiều nghệ sĩ xuất thân từ kịch nói.

review-phim-sieu-lay-gap-sieu-lua-cat-tuong
Cát Tường vai Khánh

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tham khảo bài Review phim Kẻ Ăn Hồn, một dự án “song sinh" của Tết Ở Làng Địa Ngục, đã liên tục trở thành tâm điểm chú ý của giới yêu phim kinh dị trong những ngày qua.

Nội dung phim Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy

Bộ phim xoay quanh những "thánh lừa" chuyên sử dụng mánh khóe để trục lợi cá nhân, với một phong cách hài hước. Khoa là một tên lừa đảo hạng xoàng, anh đến Phú Quốc để thực hiện những phi vụ lừa đảo mang tầm vĩ mô nhằm thay đổi cuộc đời. Tại đây, Khoa tình cờ gặp Tú, một tên lừa đảo khét tiếng hơn và chưa bao giờ thất bại, cùng với hai đồng bọn của anh ta là chú Năm và Mã Lai.

Mục tiêu chính mà bộ tứ quyền lực nhắm đến là những người giàu có, nhẹ dạ cả tin tại hòn đảo Phú Quốc tuyệt đẹp, trong đó có nữ doanh nhân Khánh, một người giàu có trong ngành kêu gọi đầu tư đa cấp. Từ đó, họ đã lên kế hoạch tỉ mỉ cho từng phi vụ, từ những khoản tiền triệu cho đến hàng trăm tỷ với các chiêu thức tinh vi nhưng không kém phần hài hước.

Tuy nhiên, "kẻ cắp" rồi cũng sẽ gặp phải "bà già" và cả 4 người rơi vào một vòng xoáy rắc rối lớn, buộc phải đối đầu với một kẻ còn nguy hiểm hơn những gì họ biết dược.

Nội dung phim Siêu Lầy Gặp Siêu Lừa
Nội dung phim Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy

Review phim Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy

Với thể loại hài - đấu trí, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy dễ dàng tiếp cận khán giả với cốt truyện mạch lạc, rõ ràng và đậm chất lầy lội. Nhờ đó, người xem không cảm thấy bị ngộp thở ngay từ những phút đầu tiên, mà ngược lại khiến họ tò mò theo dõi từng diễn biến có "102". Mở đầu của phim đã được xây dựng khá tốt, khi câu chuyện được dẫn dắt một cách hợp lý và có sự liên kết tương đối ổn định.

Phim tạo ấn tượng đầu với những cảnh hài cực bựa
Phim tạo ấn tượng đầu với những cảnh hài cực bựa

Đồng thời, sự kết hợp của những pha tấu hài từ các diễn viên như Mạc Văn Khoa, Ngọc Phước, Trung Lùn càng làm cho bộ phim trở nên hấp dẫn và không chỉ đơn thuần là hài nhảm. Điểm ấn tượng của phim nằm ở việc chế giễu các nhân vật và sự kiện có thật, khiến khán giả không thể nhịn cười khi liên tưởng đến.

review-phim-sieu-lay-gap-sieu-lua-canh-hai
Sự kết hợp của chủ xị team lầy - team lừa chính là yếu tố để khiến cho màn đấu trí trong phim trở nên thú vị hơn

Kịch bản chắp vá, dễ đoán

Mặc dù mang đến nhiều tiếng cười, nhưng nội dung phim lại chưa thực sự hấp dẫn như mong đợi. Các phi vụ trong phim được xây dựng một cách hời hợt và việc giải quyết các biến số lại quá dễ dàng.

Thể loại trộm cắp không phải là mới, nhưng vẫn còn rất nhiều cơ hội để các nhà làm phim sáng tạo. Tuy nhiên, khán giả dễ dàng nhận ra rằng Võ Thanh Hòa đã "mượn cảm hứng" từ những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng khác như "Now You See Me" hay "Ocean's Eleven" để chắp vá nên "đứa con tinh thần" này.

Tuy nhiên, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy cũng rất khéo léo khi lồng ghép các đoạn plot-twist. Dù có thể dễ đoán với những người thường xem thể loại này, nhưng đây vẫn được coi là một điểm cộng tốt cho tác phẩm điện ảnh giải trí.

Phim khéo léo khi lồng ghép các đoạn plot-twist
Phim khéo léo khi lồng ghép các đoạn plot-twist

Dàn cast hợp vai, diễn xuất đồng đều

Không thể phủ nhận dàn diễn viên trong phim đều có phong độ khá ổn định trong việc thể hiện nhân vật của mình. Anh Tú đã có sự tiến bộ đáng kể so với các tác phẩm trước, mặc dù tạo hình không có nhiều thay đổi, nhưng biểu cảm và lời thoại đã có phần tự nhiên hơn, ít cứng nhắc hơn trước. Mạc Văn Khoa vẫn giữ được sự hài hước và duyên dáng với nhiều biểu cảm lầy lội đáng yêu.

Với lối diễn tự nhiên, Ngọc Phước đã tạo được thiện cảm tốt với khán giả thông qua vai diễn điện ảnh đầu tay này. Nhân vật chú Năm do Trung Lùn đảm nhận, mặc dù không có nhiều đất diễn như các nhân vật khác, nhưng vẫn mang đến một năng lượng trẻ trung và đóng vai trò trụ cột cho cả nhóm.

Dàn diễn viên đều có phong độ khá ổn định trong việc thể hiện nhân vật của mình
Dàn diễn viên đều có phong độ khá ổn định trong việc thể hiện nhân vật của mình

Bối cảnh đẹp, góc quay sáng tạo

Bối cảnh phim được xây dựng chỉn chu và đa dạng với các khung cảnh đẹp mắt, mang đến một Phú Quốc thu nhỏ, đồng thời góp phần quảng bá du lịch và văn hóa Việt Nam. Màu phim được sử dụng tốt, góc quay sáng tạo và phần âm nhạc được lựa chọn một cách hợp lý, không quá lạm dụng. Tuy nhiên, cũng có một số đoạn slow-motion không cần thiết, gây ra trải nghiệm không được mượt mà cho người xem.

Bối cảnh phim được xây dựng chỉn chu và đa dạng
Bối cảnh phim được xây dựng chỉn chu, đa dạng, đẹp mắt

Tổng kết

Tóm lại, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy là một bộ phim hài đơn thuần dành cho những người thích xem phim giải trí, thư giãn và xả stress. Với cốt truyện an toàn, hài hước nhẹ nhàng, nội dung dễ theo dõi và bối cảnh đẹp mắt..., đây là một bộ phim ở mức đáng xem nếu không có yêu cầu quá cao.

Trên đây là toàn bộ bài viết review phim Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy. Chúc các bạn có những giây phút xem phim vui vẻ nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy: Bộ phim hài lầy lội, liệu có đủ siêu?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?