Qualcomm công bố nền tảng Wi-Fi 7 cho các điểm truy cập và bộ định tuyến gia đình

- 11:33 06/05/2022

Tin công nghệ

0

931

Qualcomm vừa trình làng nền tảng Wifi thế hệ mới - Wi-Fi 7 Networking Pro Series. Đây là dòng chip wifi thế hệ mới nhất dành cho các điểm truy cập doanh nghiệp, bộ định tuyến gia đình cao cấp và các hệ thống mạng tiên tiến khác. Chip Wi-Fi 7 mới này có thể cung cấp tốc độ kết nối lên tới 33 Gbps trên 16 luồng, cùng sự ổn định hơn.

qualcomm-ra-mat-wifi-7-01

Các chip wifi mới này có khả năng hỗ trợ các kênh 320MHz rộng hơn nhiều so với các chuẩn wifi 2,4GHz, 5Hz và 6GHz.

Mặc dù các tiêu chuẩn Wifi 6/6E mới chỉ xuất hiện trên các thiết bị cầm tay cách đây không lâu. Nhưng các hãng thiết kế chip tới nay đã chuẩn bị sẵn sàng cho một nền tảng wifi mới hơn, Wi-Fi 7 được Viện Kỹ sư Điện và Điện tử (IEEE) gọi là 802.11be. Wi-Fi 7 có thể hoạt động trên nhiều kênh tần số khác nhau. Ngoài ra chuẩn wifi trên các chip Qualcomm sở hữu công nghệ AIP giúp giảm thiểu tối đa tình trạng tắc nghẽn mạng.

qualcomm-ra-mat-wifi-7-02

Với tất cả các công nghệ được Qualcomm giới thiệu sẽ mang lại kết nối internet nhanh hơn và ổn định hơn, nhất là tại các khu vực đông đúc như ga tàu hay sân vận động.

Điều đáng nói là mặc dù Qualcomm đã công bố nền tảng Wi-Fi 7 nhưng nhiều khả năng các chip hỗ trợ công nghệ này sẽ chỉ thực sự được phê duyệt sau năm 2024. Vì vậy chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian để có thể trải nhiệm công nghệ wifi mới này.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Qualcomm công bố nền tảng Wi-Fi 7 cho các điểm truy cập và bộ định tuyến gia đình

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?