Tin buồn cho iPhone Lock tại Việt Nam: sắp trở thành cục chặn giấy?

- 14:13 05/05/2022

Tin công nghệ

0

2119

iPhone Lock có lẽ là cái tên khá gần gũi và thân quen của những tín đồ iFan hiện nay. Những chiếc iPhone này còn được gọi với cái tên khác là iPhone khóa mạng. Các sản phẩm này được sản xuất và kinh doanh đi kèm với hợp đồng bên phía nhà mạng.

Dòng máy lock này khá được ưu chuộng ở thị trường Việt Nam bởi nó có mức giá rẻ hơn so với phiên bản quốc tế. Dù vậy nhưng các tính năng trên máy lock không có nhiều khác biệt. iPhone Lock sẽ hoạt động như những chiếc máy iPhone Quốc tế nhờ sự kết hợp của SIM ghép và mã ICCID. Bạn vẫn có thể đổi SIM hay cập nhật phần mềm như bình thường.

tin-buon-cho-iphone-lock-tai-viet-nam-sap-tro-thanh-cuc-chan-giay-3
iPhone Lock

Đây có lẽ là điểm khác biệt lớn nhất ở 2 dòng máy này là bạn sẽ không thể reset, khỏi động lại điện thoại, vì sau đó sẽ phải ghép SIM lại từ đầu, gây phiền toái khá lớn tới người dùng. Một điểm nữa gây bất lợi cho dòng máy này là sẽ không thể sử dụng 2 SIM 2 sóng như iPhone quốc tế.

tin-buon-cho-iphone-lock-tai-viet-nam-sap-tro-thanh-cuc-chan-giay-1
Một website chuyên cập nhật mã ICCID cho biết hiện tất cả mã ICCID đều đã "chết"

Một tin buồn cho ai đang sử dụng iPhone Lock rằng tất cả các mã ICCID trong vài ngày trở lại đây đã bị vô hiệu hoá. Dòng máy này sẽ không thể kích hoạt để sử dụng được các chức năng vô cùng quan trọng như nghe gọi, gửi tin nhắn, sử dụng mạng Internet,...

Những chiếc iPhone Lock đã và đang sử dụng sẽ không bị ảnh hưởng trừ khi họ reset lại máy. Còn iPhone Lock kích hoạt mới sẽ không thể sử dụng được.

tin-buon-cho-iphone-lock-tai-viet-nam-sap-tro-thanh-cuc-chan-giay-2
Một người dùng trên nhóm "Cộng đồng iPhone Lock Việt Nam" phàn nàn về việc không thể ghép SIM chiếc iPhone Lock mới mua

Quay ngược thời gian về năm 2019 thì iPhone Lock đã từng chịu cú sốc lớn khi SIM ghép bị vô hiệu hoá trong suốt 9 tháng. Hiện tại vẫn chưa rõ là dòng máy này sẽ phải "nghỉ hè" đến bao giờ nhưng nếu bạn đang có ý định mua iPhone Lock thì cần cân nhắc lại ngay nhé.

Hãy tạm lãng quên iPhone Lock và đến với mẫu điện thoại iPhone Quốc tế siêu xịn sò tại MobileCity nhé!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Tin buồn cho iPhone Lock tại Việt Nam: sắp trở thành cục chặn giấy?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?