Một lần nữa, Apple phải trả 113 triệu đô la để giải quyết cho việc điều chỉnh iPhone cũ hơn

- 15:11 20/11/2020

Tin công nghệ

0

1296

Gã khổng lồ công nghệ đã thông báo (thông qua) tại Arizona rằng họ sẽ trả 113 triệu đô la (85 triệu) để giải quyết một vụ kiện khác liên quan đến việc điều chỉnh iPhone cũ hơn. Khoản tiền này được cho là dành cho một vụ kiện chung do hơn 30 bang tiến hành.

Thông tin chi tiết vụ việc

Từ cuối năm 2017, Apple đã thừa nhận việc làm chậm iPhone cũ hơn để kéo dài tuổi thọ của chúng và ngăn ngừa các vấn đề về pin có thể dẫn đến việc tắt máy đột ngột. Ba vụ kiện tập thể đã được mở ở Mỹ về việc này, với những người cáo buộc Apple gian lận, ép buộc người dùng mua thiết bị mới và hơn thế nữa. Công ty trước đó đã đồng ý trả 500 triệu đô la cho một trong những vụ kiện tập thể ở California.

apple-iphones

Apple đã thừa nhận rằng một bản cập nhật phần mềm được phát hành vào năm 2017 đã làm chậm hiệu suất của iPhone cũ hơn nhưng không thừa nhận bất kỳ hành vi sai trái nào. Gã khổng lồ công nghệ tuyên bố hành động này nhằm ngăn những chiếc iPhone cũ tắt nguồn đột ngột do pin của chúng bị giảm chất lượng. Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng công ty đã điều chỉnh iPhone để kích thích người dùng nâng cấp lên các mẫu mới hơn. Mặc dù Apple đã chấp nhận thay thế pin với giá chiết khấu cao, nhưng điều đó không ngăn được các vụ kiện. Tuy nhiên, khoản thanh toán sẽ hầu như không ảnh hưởng đến cơ sở doanh thu của công ty có trụ sở tại Cupertino được xếp hạng là nhà sản xuất điện thoại thông minh có giá trị nhất thế giới với doanh thu hàng năm là 275 tỷ đô la (208 tỷ bảng Anh) và hiện có giá trị khoảng 2 tỷ đô la (1,5 tỷ bảng Anh).

Các đối thủ khác của Apple nói gì

Sau khi xuất hiện báo cáo về việc Apple làm chậm iPhone cũ hơn, các thương hiệu đối thủ đã cố gắng bắt kịp tin tức lan truyền bằng những quảng cáo táo bạo. Samsung, LG và thậm chí cả Huawei là một trong những thương hiệu đưa ra tuyên bố về việc không làm chậm điện thoại cũ của họ để buộc phải nâng cấp.

Tìm hiểu về điện thoại iPhone tại Mobilecity.

Hỏi đáp & đánh giá Một lần nữa, Apple phải trả 113 triệu đô la để giải quyết cho việc điều chỉnh iPhone cũ hơn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?