Mở hộp Realme 13 Pro Plus: Thiết kế cong tràn, camera ấn tượng

Cùng mở hộp Realme 13 Pro Plus, mẫu điện thoại tầm trung mới được ra mắt tại Trung Quốc cách đây chỉ ít ngày, với một số nâng cấp trong thiết kế.

Smartphone này sở hữu vẻ ngoài thế nào để có thể thu hút đối tượng người dùng trẻ? Có khác biệt nhiều so với phiên bản tiền nhiệm không? Câu trả lời nằm trong bài viết mở hộp Realme 13 Pro Plus dưới đây.

Mở hộp Realme 13 Pro Plus

Trước tiên, hãy khám phá xem hộp và phụ kiện của mẫu Realme 13 Pro Plus tầm trung cận cao cấp này của Realme có những gì nhé.

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết Trên tay Realme 13 Pro Plus của MobileCity nhé!

Hộp và phụ kiện

Hộp sản phẩm của Realme 13 Pro Plus mang phong cách thiết kế đặc trưng với vỏ hộp màu vàng và tên điện thoại in bằng chữ đen, không quá sang trọng nhưng rất nổi bật.

mở hộp Realme 13 Pro Plus: Hộp của Realme 13 Pro Plus
Hộp của Realme 13 Pro Plus

Trong phụ kiện đi kèm, bao gồm củ sạc 80W, dây sạc nhanh màu trắng và ốp lưng dẻo chất lượng chỉ ở mức tương đối, mịn và ít bám bẩn.

mở hộp Realme 13 Pro Plus: Các phụ kiện đi kèm
Các phụ kiện đi kèm

Củ sạc 80W tặng kèm trong hộp sở hữu kích thước khá nhỏ, dù cho là công suất sạc siêu nhanh, nó sử dụng công nghệ sạc độc quyền riêng của Realme, với nhiều công suất thích ứng theo tình trạng pin của máy.

mở hộp Realme 13 Pro Plus: Củ sạc 80W tặng khèm
Củ sạc 80W tặng kèm

Thiết kế trẻ trung và sang trọng

Realme 13 Pro Plus trong bài viết có kích thước thân máy là 161.3 x 73.9 x 8.2 mm và chỉ nặng 190 g, tương đương với các điện thoại mỏng và nhẹ hiện nay.

Khi cầm trên tay chiếc Realme 13 Pro Plus, tôi cảm nhận ngay sự mỏng nhẹ của nó, mặc dù máy tầm trung giá khoảng 7 triệu, nhưng vẫn giữ được thiết kế cực mỏng nhẹ, thậm chí khiến những người sử dụng iPhone ngạc nhiên vì máy không nặng chút nào.

mở hộp Realme 13 Pro Plus: Thiết kế trẻ trung và sang trọng
Thiết kế trẻ trung và sang trọng

Về tùy chọn màu sắc, Realme 13 Pro Plus cung cấp ba màu: Vàng và Xanh Đậm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ trên tay phiên bản màu Vàng nổi bật nhất trước nhé.

Realme 13 Pro Plus tiếp tục theo xu hướng hai cạnh bên siêu mỏng cùng màn hình cong tràn cạnh, khá đáng tiếc khi phần khung viền vẫn chỉ được gia công bằng nhựa.

Điểm cộng nổi bật nhất chính là viền máy được xử lý bề mặt dạng nhám, nên nó có thể tránh được việc bám mồ hôi và dấu vân tay.

mở hộp Realme 13 Pro Plus: Realme 13 Pro Plus tiếp tục theo xu hướng
Realme 13 Pro Plus tiếp tục theo xu hướng cong và mỏng

Bốn góc của chiếc Realme 13 Pro Plus được bo cong khá "mạnh tay" cho cảm giác mềm mại, nhưng mặt khác, phần góc màn hình hiển thị cũng bị mất đi khá nhiều, ảnh hưởng tới nội dung hiển thị.

mở hộp Realme 13 Pro Plus: Camera trước với phần đục lỗ khá lớn
Camera trước với phần đục lỗ khá lớn

Tới với các chi tiết, Realme 13 Pro Plus được thiết kế với hai mô-đun máy ảnh dạng vòng tròn, lớn, ở chính giữa mặt lưng, cho cảm giá rất ấn tượng.

Bên trong chưa 4 hình tròn nhỏ hơn gồm 3 ống kính camera và 1 đèn flash LED. Nhìn vào cụm camera chính khiến chúng ta liên tưởng tới thế hệ tiền nhiệm.

mở hộp Realme 13 Pro Plus: Cụm camera chính
Cụm camera chính

Khung máy bên phải tích hợp phím âm lượng và phím nguồn. Cạnh phía trên có chứa loa phụ và micro. Phía dưới tích hợp loa ngoài, cổng sạc và micro chính và cả khe cắm thẻ SIM đặt ở cạnh trái.

mở hộp Realme 13 Pro Plus: Khay SIM kép
Khay SIM kép

Realme 13 Pro Plus có tỷ lệ màn hình so với thân máy tương đối cao khi viền màn hình của nó rất mỏng, nhất là phần viền dưới, do sử dụng tấm nền AMOLED thế hệ mới nên đã tối ưu tốt diện tích hiển thị.

Màn hình của Realme 13 Pro Plus có độ phân giải Full HD+, kích thước 6.7 inches, với độ phân giải 1.080 x 2.412 pixel. Thiết kế giao diện rất tinh tế và tối giản.

mở hộp Realme 13 Pro Plus: Màn hình của Realme 13 Pro Plus có độ phân giải Full HD+
Màn hình của Realme 13 Pro Plus có độ phân giải Full HD+

Màn hình của Realme 13 Pro Plus có độ sáng tối đa lên đến 2.000 nit, tốc độ làm mờ PWM cao và tốc độ làm tươi 120 Hz, cùng khả năng bảo vệ mắt gọi tác hại của hiện tượng "nhấp nháy" và ánh sáng xanh đã đương chứng nhận bởi TUV Enhance.

Mặt lưng máy tương đối đặc biệt, dù chỉ là chất liệu nhựa mà thôi, nhưng bề mặt xử lý nhám nhưng thực sự sờ vào cho cảm giác khác hẳn với các mặt lưng nhám khác, ví dụ như Redmi K70, có lẽ khác biệt về chất liệu đã tạo ra điều bất thường này.

mở hộp Realme 13 Pro Plus: Màu mặt lưng khá lạ
Màu mặt lưng khá lạ mắt

Màu mặt lưng khá lạ, đẹp nhưng chưa đủ để khiến tác giả ấn tượng, vì màu sắc dù có hoa văn nhưng không tạo được chiều siêu không gian, nên nhìn vào trông giống hệt được in, vẽ bằng máy móc mà thôi.

Realme 13 Pro Plus được trang bị chip Snapdragon 7s Gen 2 mới được ra mắt gần đây, sức mạnh của nó được cho là gần như tương đương với Snapdragon 778G, dựa trên các bài kiểm tra hiệu năng.

Vậy nên Realme 13 Pro Plus đủ sức cân các game quốc dân hiện nay nếu bạn đưa ra setting hợp lý, nhưng các trò chơi siêu nặng như Genshin Impact vẫn là điều gì đó xa vời.

mở hộp Realme 13 Pro Plus: Phiên bản màu Xanh Đậm
Phiên bản màu Xanh Đậm

Cần nói thêm về trải nghiệm cầm nắm khi chơi game của máy rất tốt, dù cho các phần cạnh viền là loại siêu mỏng dù cho không gây ra cảm giác cấn tay, nhưng rất dễ gặp tình trạng bấm nhầm

Realme 13 Pro Plus được trang bị bộ sạc 80W và pin dung lượng 5.200 mAh. Điều đặc biệt là việc sạc 50% chỉ mất 19 phút và sạc đầy 100% chỉ trong 49 phút.

mở hộp Realme 13 Pro Plus: Realme 13 Pro Plus được trang bị bộ sạc 80W
Realme 13 Pro Plus được trang bị bộ sạc 80W

Điện thoại này mang tới tùy chọn 8 GB + 256 GB bộ nhớ và còn có thêm tới 1 phiên bản bộ nhớ khác, với dung lượng lên tới 12 GB + 512 GB. Ngoài ra, Realme 13 Pro Plus cũng sử dụng chuẩn lưu trữ UFS 3.1 tốc độ khá cao.

mở hộp Realme 13 Pro Plus: Cạnh dưới
Cạnh dưới

Cảm biến vân tay tích hợp ở trong màn hình, loại quang học thay vì siêu âm như trên những chiếc điện thoại tầm trung khác, ưu điểm là tiện lợi nhưng nhưng tốc độ lại chưa đủ nhanh cũng như chính xác.

mở hộp Realme 13 Pro Plus: Cạnh phải
Cạnh phải

Realme 13 Pro Plus có camera chính 50 MP kèm ống kính tiềm vọng 50 MP rất chất lượng, ngang với nhiều smartphone cao cấp khác, ngoài ra còn có thêm một camera góc siêu rộng.

mở hộp Realme 13 Pro Plus: Phím tăng giảm âm lượng
Phím tăng giảm âm lượng

Cảm biến camera chính là do Samsung sản xuất, chất lượng ảnh, khả năng chụp đêm sẽ được bàn kỹ hơn trong bài viết đánh giá chi tiết.

Thông số kỹ thuật của Realme 13 Pro Plus

Về mặt thông số, Realme 13 Pro Plus sở hữu mọi thành phần đều rất xứng đáng với phân khúc giá cận cao cấp từ hiệu năng cho tới, pin, sạc, màn hình.

Ưu điểm lớn nhất của mẫu Realme 13 Pro Plus chính là thiết kế trẻ trung sang trọng, độ hoàn thiện cao. Nhưng về hiệu năng thì chỉ ở mức đủ dùng mà thôi, nhưng cần lưu ý là con chip trong máy không yếu, chỉ là chưa đủ mạnh, còn bộ nhớ trong thì lớn, tốc độ cao.

mở hộp Realme 13 Pro Plus: Thông số kỹ thuật của Realme 13 Pro Plus
Thông số kỹ thuật của Realme 13 Pro Plus

Màn hình và chất lượng hiển thị của Realme 13 Pro Plus cũng là một điểm cộng, nhưng thiết kế cong tràn sẽ là điều nhiều người cần cân nhắc nếu bạn không phải tín đồ của phong cách thiết kế này. Màu sắc của màn hình cho ra rất trong, sáng, hơn nữa có nhiều chế độ màu sắc để bạn lựa chọn sao cho ứng ý.

Bảng thông số kỹ thuật của Realme 13 Pro Plus

Tiêu chí Realme 13 Pro Plus
Màn hình AMOLED
6.7 inches
120 Hz
Full HD+
Tối đa 2.000 nits
Tỷ lệ 20:9
Chipset

Snapdragon 7s Gen 2 (4 nm)
8 nhân
4x2.40 GHz Cortex-A78
4x1.95 GHz Cortex-A55
Adreno 710

Camera

50 MP (góc rộng)
50 MP (tele)
8MP (góc siêu rộng)
Selfie: 32 MP (góc rộng)

Bộ nhớ RAM: 12 GB
ROM: 256-512 GB
Pin & sạc 5.200 mAh
Sạc nhanh: 80W

Realme 13 Pro Plus giá bao nhiêu tiền?

Realme 13 Pro Plus được hãng công bố mức giá khởi điểm tại Trung Quốc cho từng tùy từng phiên bản bộ nhớ như sau:

  • Phiên bản RAM 12 GB + ROM 256GB có giá khoảng 6,950 triệu đồng.
  • Phiên bản RAM 12 GB + ROM 256GB có giá khoảng 7,950 triệu đồng.

Kết luận

Realme 13 Pro Plus đang trở thành một lựa chọn rất hấp dẫn trong tầm giá 7 triệu ở phân khúc chính hãng. Thiết kế vừa mới lại khá quen do vay mượn cụm camera của phiên bản tiền nhiệm, tuy nhiên các nâng cấp về cấu hình lại chưa đủ mạnh mẽ.

Trên đây là bài viết mở hộp Realme 13 Pro Plus của Mobilecity, bạn có ấn tượng với thiết kế nổi bật của mẫu điện thoại giá rẻ này không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Mở hộp Realme 13 Pro Plus: Thiết kế cong tràn, camera ấn tượng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?