Mở hộp Asus ROG Phone 8 Pro: Lột xác với thiết kế đầy mạo hiểm

Cùng mở hộp Asus ROG Phone 8 Pro, mẫu gaming phone được mong đợi nhất nhăm 2024 cuối cùng cùng đã chính thức ra mắt rạng sáng ngày 9 tháng 1 theo giờ Việt Nam. Năm nay, toàn bộ thiết kế mặt lưng, màn hình cho tới camera của máy đã được thay đổi, khác hẳn so với thế hệ tiền nhiệm. Liệu rằng, nước đi này của Asus với đứa "con cưng" có phải quá mạo hiển? Câu trả lời nằm trong bài viết mở hộp Asus ROG Phone 8 Pro phía dưới đây.

Mở hộp Asus ROG Phone 8 Pro

Trong bài viết này, MobileCity sẽ cùng bạn đọc chiêm ngưỡng thiết kế hoàn toàn mới của chiếc Asus ROG Phone 8 Pro qua những hình ảnh rõ nét, cận cảnh và các phân tích kèm theo dựa trên thông số cũng như trải nhiệm thực tế ban đầu về sản phẩm này nhé.

Hộp và phụ kiện

Đầu tiên, hãy đến với hộp và phụ kiện, điều mà bất kỳ ai mua điện thoại mới cũng sẽ tiếp xúc đầu tiên. Không có nhiều sự khác biệt, nhưng hộp sản phẩm vẫn giữ màu đen chủ đạo, cách đóng hộp đặc trưng. Cực kỳ đặc biệt nhưng vẫn đủ tinh tế và trang nhã. Cá nhân tác giả thấy kiểu hộp này khá to, chiến nhiều diện tích nhưng dùng trưng ở phòng làm việc lại rất đẹp.

Hộp của ROG Phone 8 Pro
Hộp của Asus ROG Phone 8 Pro

Khi mở gói, bạn sẽ thấy một bộ phụ kiện gần như cấp gia đình, được đóng gói bên trong, bao gồm thân điện thoại, bộ sạc nhanh cổng C kép 65W, cáp dữ liệu bện nylon cổng C kép, vỏ điện thoại rỗng màu đen, tùy chỉnh các chốt rút thẻ kim loại, và túi lưu trữ kẹp và kẹp lưng tản nhiệt mới, quá trình mở hộp rất thú vị.

Phụ kiện
Phụ kiện

Thiết kế đậm chất gaming

Năm nay, Asus đã thay đổi hoàn toàn thiết kế mặt trước, mặt lưng, cụm camera chính của chiếc Asus ROG Phone 8 Pro, mang tới sự mới lạ nhưng cũng kèm theo nhiều ý kiến trái chiều. Bạn đọc hãy cảm nhận và đánh giá phong cách này nhé!

Thiết kế ngoại hình của ROG 8 Pro
Thiết kế ngoại hình của Asus ROG Phone 8 Pro

Thiết kế ngoại hình của Asus ROG Phone 8 Pro lần này đã có nhiều thay đổi, trước hết là kích thước và trọng lượng đã được “gánh nặng”, độ dày thân máy giảm từ 10,49mm của thế hệ trước xuống còn 8,9mm. mảnh mai hơn và trọng lượng cũng giảm từ 246g xuống 225g. Về mặt thiết kế, Asus ROG Phone 8 Pro đã trở nên đơn giản hơn. Toàn bộ thân máy bay đã trở thành hình thẳng, lớp vỏ phía sau được làm bằng kính mịn sử dụng công nghệ AG, hai bên trái và phải có phần chuyển tiếp eo nhẹ, mang lại cảm giác cầm nắm tuyệt vời. Toàn bộ dòng chữ và đường vát trên thân máy đều được trang trí bằng màu đen bóng, tương phản rõ nét với họa tiết mờ của vỏ sau, làm nổi bật cảm giác cao cấp và tạo cảm giác thống nhất về mặt thị giác mạnh mẽ hơn.

Màn hình của ROG Phone 8 Pro
Màn hình của Asus ROG Phone 8 Pro

Ở phần dưới thân máy, Asus ROG Phone 8 Pro sử dụng màn hình ma trận hiển thị ánh sáng AnimeVision, có thể hiển thị nhiều hiệu ứng hoa văn động khác nhau thông qua sự thay đổi sáng tối của 341 hạt đèn LED Mini rất cá nhân hóa. Điều đáng nói là toàn bộ màn hình ma trận được giấu bên trong vỏ sau và không có sự khác biệt nào trên bề mặt.

Cụm camera sau của cụm camera sau
Cụm camera sau của cụm camera sau

Về phần cụm camera sau, Asus ROG Phone 8 Pro đã được thay đổi thành hình chữ nhật không đều, module ống kính được chia làm lớp trên và lớp dưới nên nổi bật hơn khi nhìn từ bên cạnh. là ống kính góc siêu rộng và ống kính tele.

Ở mặt trước, ROG cũng đã chuyển sang phong cách thiết kế mới, đó là kiểu màn hình thẳng toàn phần rất phổ biến hiện nay. Asus ROG Phone 8 Pro được thiết kế có chiều rộng thị giác như nhau ở cả 4 cạnh, với tỷ lệ màn hình so với thân máy lên tới tới 94% và diện tích đục lỗ camera nhỏ, đồng thời các cạnh của màn hình được xử lý bằng vi vòng cung nên cảm giác chạm chắc chắn không tệ.

Viền màn hình của ROG Phone 8 Pro
Viền màn hình của Asus ROG Phone 8 Pro

Nhìn cận cảnh có thể thấy, phần cằm của màn hình rộng hơn một chút so với các cạnh bên và được trang bị vân tay quang học siêu mỏng dưới màn hình, vị trí tương đối cao, trải nghiệm mở khóa tốt. Về thông số, đây là màn hình thẳng linh hoạt AMOLED làm bằng chất liệu Samsung E6, kích thước 6,78 inches, độ phân giải 1080P, tần số quét 165 Hz và điều chỉnh tốc độ làm tươi thích ứng LTPO biến thiên từ 1 tới 120 Hz, độ sáng toàn cầu 1600nit và độ sáng tối đa 2.500 nit.

Phần khung của ROG Phone 8 Pro sử dụng khung kim loại
Phần khung của Asus ROG Phone 8 Pro sử dụng khung kim loại

Asus ROG Phone 8 Pro còn được trang bị loa kép stereo trên và dưới, phía dưới thân máy được trang bị jack cắm tai nghe 3.5 mm, khe cắm thẻ SIM và cổng USB-C cực kỳ tiên tiến. Phần khung của Asus ROG Phone 8 Pro sử dụng khung kim loại vuông góc nhưng các cạnh của màn hình và vỏ sau được xử lý cong chuyển tiếp nhẹ nhàng tránh gây cấn tay. Phím Air Triggers được giữ lại ở cạnh trên và dưới khung bên phải, ở giữa là phím âm lượng, phím nguồn và micro thu âm.

Có một cổng USB-C trung tâm ở phía bên trái của khung, có thể dùng để sạc điện thoại khi cầm game theo chiều ngang và có thể kết nối với clip làm mát mặt sau chính thức. Ngoài ra, Asus ROG Phone 8 Pro cũng đã trở thành điện thoại chơi game ROG đầu tiên hỗ trợ chống bụi và chống nước IP68.

Có một cổng USB-C trung tâm ở phía bên trái của khung viền
Có một cổng USB-C trung tâm ở phía bên trái của khung viền

Quạt tản nhiệt tiêu chuẩn của Asus ROG Phone 8 Pro lần này cũng được thiết kế lại, có kích thước nhỏ hơn nhưng vẫn giữ lại đầy đủ các chức năng cổ điển trước đây như công tắc "lưỡi lê" dạng đẩy, nút quay lại kép trái và phải, giá đỡ phía dưới và quạt, làm mát bằng chất bán dẫn Thiết kế tất cả trong một và hơn thế nữa. Sau khi lắp quạt làm mát vào điện thoại, dải đèn acrylic RGB ở mặt sau phía trên sẽ sáng lên. Người chơi có thể cài đặt hiệu ứng ánh sáng thông qua trung tâm điều khiển thông minh và mở khóa chế độ hiệu suất X+ độc quyền và chế độ làm mát đóng băng.

ROG Phone 8 Pro và quạt tản nhiệt đi kèm
Asus ROG Phone 8 Pro và quạt tản nhiệt đi kèm

Thông số cấu hình của Asus ROG Phone 8 Pro

Đánh giá từ thông số kỹ thuật của sản phẩm, màn hình được trang bị trên Asus ROG Phone 8 Pro chắc chắn ở mức khủng nhất hiện nay, chip mạnh nhất, màn hình siêu mượt, pin khủng và sạc nhanh, tối ưu cực tốt cho nhu cầu chơi game.

Bảng thông số cấu hình của Asus ROG Phone 8 Pro

Tiêu chí Asus ROG Phone 8 Pro
Kích thước 163.8 x 76.8 x 8.9 mm
225 gram
Màn hình LTPO AMOLED, 1 tỷ màu
6.78 inches
165 Hz
Full HD+ (1.080 x 2.448 pixels)
1.600 nits (HBM), tối đa 2.500 nits
HDR10+, tỷ lệ 20:9
Corning Gorilla Glass Victus 2
Chipset

Snapdragon 8 Gen 3 (4 nm)
8 nhân
1x3.3 GHz Cortex-X4
5x3.2 GHz Cortex-A720
2x2.3 GHz Cortex-A520
GPU: Adreno 750

Camera chính 50 MP, f/1.8 (wide), PDAF, Laser AF, OIS
32 MP, f/2.6 (periscope telephoto)
13 MP, f/2.0, 14mm, 123˚ (ultrawide), 1/1.95", 1.0µm, PDAF
4K@30/60fps, 1080p@30/60/240fps; gyro-EIS
HDR, 10‑bit video, Dolby Vision
Camera selfie 32 MP, f/2.4 (góc rộng)
Quay video: 4K@30/60fps, 1080p@30fps, gyro-EIS
Bộ nhớ RAM: 12 GB, 16 GB, 24 GB
ROM: 256 GB, 512 GB, 1 TB
Pin & sạc 5.500 mAh
Sạc nhanh: 65W có dây
Sạc không dây 15W

Asus ROG Phone 8 Pro giá bao nhiêu tiền?

Asus ROG Phone 8 Pro chưa được hãng công bố mức giá khởi điểm nhưng dự đoán sẽ dao động trong khoảng từ 22 tới 35 triệu đồng tùy từng phiên bản bộ nhớ. Theo một số nguồn tin từ đại lý bán lẻ ở châu Âu, giá bán của mẫu điện thoại này như sau:

  • Phiên bản 16/512 GB có giá 1.199 đô la (khoảng 29 triệu đồng)
  • Phiên bản 24/1 TB có giá 1.499 đô la (khoảng 36,5 triệu đồng)

Trên đây là bài viết mở hộp Asus ROG Phone 8 Pro của Mobilecity, bạn có ấn tượng với thiết kế cao cấp của mẫu điện thoại chuyên game này không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Mở hộp Asus ROG Phone 8 Pro: Lột xác với thiết kế đầy mạo hiểm

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?