Đánh giá hiệu năng Asus ROG Phone 8 Pro: Điểm AnTuTu, Geekbench

Cùng đánh giá hiệu năng Asus ROG Phone 8 Pro, mẫu gaming phone hàng đầu chính thức được ra mắt vào ngày 9 tháng 1 với thiết kế vô cùng độc đáo, mới mẻ. Được biết, hãng còn trang bị cho máy hàng loạt công nghệ tiên tiến bậc nhất, vượt trội hoàn toàn so với sản phẩm tiền nhiệm.

Vậy chiếc điện thoại này có những tính năng nổi bật nào so với các đối thủ trong cùng phân khúc? Hãy cùng chúng tôi khám phá và tìm hiểu chi tiết trong bài viết đánh giá hiệu năng Asus ROG Phone 8 Pro ngay dưới đây nhé.

Đánh giá hiệu năng Asus ROG Phone 8 Pro

Với tư cách là sản phẩm gaming phone hàng đầu, Asus ROG Phone 8 Pro tận dụng Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 tập trung vào AI để nâng cao các tính năng của thiết bị này. Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị hệ thống tản nhiệt hiệu quả cùng thiết kế chống trượt, dễ dàng cầm nắm với công nghệ xử lý mờ, cho trải nghiệm chơi game tuyệt hảo.

Ngoài ra, thiết bị còn sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn khác đi kèm với cấu hình cực khủng. Trước tiên, hãy cùng chúng tôi điểm qua các thông số kỹ thuật chính của Asus ROG Phone 8 Pro để có cái nhìn tổng quan về hiệu năng của máy nhé.

Tiêu chí Asus ROG Phone 8 Pro
Vi xử lý Qualcomm SM8650-AB Snapdragon 8 Gen 3 (4 nm)
8 nhân (1x3.3 GHz & 5x3.2 GHz & 2x2.3 GHz)
GPU: Adreno 750
Bộ nhớ RAM: 12-24GB, LPDDR5X
ROM: 256GB-1TB, UFS 4.0
Hỗ trợ NTFS cho bộ nhớ ngoài
Màn hình LTPO AMOLED, 1 tỷ màu, 165Hz, HDR10+, 1600 nits (HBM), 2500 nits (tối đa)
6.78 inches, Full HD+ (1080 x 2448 pixels)
Mật độ điểm ảnh ~395 ppi
Corning Gorilla Glass Victus 2
Camera sau 50 MP, f/1.9, 24mm (góc rộng), PDAF, gimbal OIS
32 MP, f/2.4, (tele), PDAF, OIS, zoom quang 3x
13 MP, f/2.2, 13mm, 120˚ (góc siêu rộng)
Quay phim: 8K@24fps, 4K@30/60fps, 1080p@30/60/120/240fps, 720p@480fps; gyro-EIS, HDR10+
Camera trước 32 MP, f/2.5, 29mm (góc rộng)
Panorama, HDR
Quay phim: 1080p@30fps
Pin và sạc Li-Po 5500 mAh
Sạc nhanh 65W, PD3.0, QC5
Sạc 100% trong 39 phút
Sạc không dây Qi 15W
Sạc ngược qua dây 10W
Hệ điều hành Android 14, ROG UI

Điểm AnTuTu 

ROG Phone 8 Pro của Asus không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế và tính năng vượt trội, mà còn về hiệu suất mạnh mẽ. Trong bài kiểm tra AnTuTu, ROG Phone 8 Pro đã ghi được một số điểm đáng kinh ngạc lên tới 2.359.969 điểm.

Đáng chú ý, trong danh sách hiệu suất mới nhất do AnTuTu công bố cho điện thoại Android, OnePlus 12 xếp hạng cao nhất đạt 2.188.135 điểm. So với OnePlus 12, ROG Phone 8 Pro đã vượt trội đáng kể, chứng tỏ điện thoại có thể mang lại trải nghiệm chơi game, xem phim và thực hiện các tác vụ đa nhiệm mượt mà với tốc độ xử lý nhanh chóng.

danh-gia-hieu-nang-asus-rog-phone-8-pro-diem-antutu
Điểm AnTuTu

Điểm Geekbench

Bên cạnh điểm AnTuTu cực khủng, nền tảng Geekbench cũng cho số điểm ấn tượng 7.422 điểm cho thiết bị ROG Phone 8 Pro. Với cả điểm AnTuTu và Geekbench đáng kinh ngạc, ROG Phone 8 Pro chứng tỏ đây là một trong những điện thoại Android mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay. Người dùng có thể tin tưởng vào hiệu suất và khả năng xử lý của thiết bị này để trải nghiệm các ứng dụng và trò chơi đa phương tiện một cách tốt nhất.

danh-gia-hieu-nang-asus-rog-phone-8-pro-diem-geekbench
Điểm Geekbench

Màn hình TPO AMOLED 165Hz mượt mà

Asus ROG Phone 8 Pro là một chiếc điện thoại thông minh được trang bị nhiều tính năng cao cấp, và một trong số đó là màn hình. Điện thoại này được trang bị một tấm nền màn hình LTPO AMOLED, mang đến trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời. Tấm nền màn hình này hỗ trợ 1 tỷ màu, cho phép hiển thị màu sắc chính xác và sống động. Ngoài ra, công nghệ HDR10+ được tích hợp trên màn hình giúp tăng cường độ tương phản và phạm vi màu sắc, mang lại hình ảnh với chi tiết rõ nét và độ sáng ấn tượng.

Màn hình trên Asus ROG Phone 8 Pro có kích thước lớn là 6.78 inches, cho phép người dùng thưởng thức nội dung trên một không gian rộng rãi. Độ phân giải Full HD+ trên màn hình đảm bảo hiển thị hình ảnh sắc nét và chi tiết. Đặc biệt, màn hình có khả năng tăng độ sáng tối đa lên đến 2500 nits, giúp hiển thị dễ dàng và rõ ràng ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Để bảo vệ màn hình khỏi các vết trầy xước và sự va đập, Asus ROG Phone 8 Pro được trang bị tấm kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2. Corning Gorilla Glass Victus 2 là phiên bản tiếp theo của công nghệ kính cường lực nổi tiếng, mang lại khả năng chống trầy xước và chống va đập tốt hơn so với các phiên bản trước đó. Điều này giúp bảo vệ màn hình của điện thoại khỏi những tổn thương không mong muốn trong quá trình sử dụng hàng ngày.

danh-gia-hieu-nang-asus-rog-phone-8-pro-man-hinh
Màn hình 165Hz siêu mượt

Camera chính 50MP tích hợp gimbal OIS 

Điện thoại Asus ROG Phone 8 Pro không chỉ được thiết lập cụm 3 camera sau với chất lượng tuyệt đỉnh, mà còn tích hợp nhiều tính năng cao cấp để mang đến trải nghiệm chụp ảnh và quay video đẳng cấp.

Trong đó, cảm biến chính trên điện thoại có độ phân giải lên đến 50MP, tích hợp tính năng lấy nét tự động PDAF giúp người dùng chụp ảnh nhanh chóng và chính xác, bắt lấy các chi tiết sắc nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Hơn nữa, công nghệ chống rung quang học gimbal OIS còn giúp làm giảm mờ và rung lắc trong quá trình chụp ảnh hoặc quay video, đảm bảo hình ảnh mượt mà và ổn định hơn.

Ngoài cảm biến chính, thiết bị còn có một ống kính tele 32MP với khả năng zoom quang 3x. Điều này cho phép người dùng có thể chụp ảnh từ xa mà vẫn giữ được chất lượng hình ảnh rõ nét. Đi kèm với đó là camera góc siêu rộng 13MP, nhờ đóm người dùng có thể thỏa sức sáng tạo với góc nhìn rộng hơn và ghi lại được nhiều chi tiết trong khung hình.

Không chỉ vậy, cụm camera sau của máy cũng hỗ trợ quay video chất lượng 8K, cho phép người dùng ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt với độ phân giải siêu cao. Đồng thời, tính năng gyro-EIS và HDR10+ được tích hợp, giúp làm giảm rung lắc và tăng cường độ tương phản, mang lại những thước phim mượt mà và sắc nét.

Ở mặt trước của điện thoại là camera selfie 32MP. Với độ phân giải cao và các tính năng chụp ảnh thông minh, người dùng có thể chụp những bức ảnh tự sướng chất lượng cao và thực hiện cuộc gọi video rõ nét.

danh-gia-hieu-nang-asus-rog-phone-8-pro-camera
Camera 50MP tiên tiến

Pin khủng 5500 mAh và sạc nhanh 65W

Cung cấp năng lượng cho máy là viên pin dung lượng lớn lên đến 5500 mAh, mang lại khả năng sử dụng liên tục và lâu dài. Với dung lượng pin này, người dùng có thể sử dụng điện thoại một cách thoải mái trong suốt cả ngày mà không cần lo lắng về việc sạc lại.

Để giúp tiết kiệm thời gian và tiện lợi cho người dùng, Asus cũng trang bị cho điện thoại công nghệ sạc nhanh 65W, cho phép người dùng nạp đầy pin từ 0% lên đến 100% chỉ trong vòng 39 phút. Đây là một tốc độ sạc nhanh đáng kinh ngạc, giúp người dùng tiếp tục sử dụng điện thoại một cách nhanh chóng sau mỗi lần sạc.

Viên pin dung lượng lớn kết hợp với tốc độ sạc nhanh, thiết bị Asus ROG Phone 8 Pro mang đến cho người dùng một trải nghiệm sử dụng liền mạch và không bị gián đoạn bởi việc sạc pin. Người dùng có thể thoải mái sử dụng điện thoại để chơi game, xem phim, lướt web và thực hiện các tác vụ hàng ngày mà không lo hết pin.

danh-gia-hieu-nang-asus-rog-phone-8-pro-pin
Pin khủng 5.500 mAh

Asus ROG Phone 8 Pro giá bao nhiêu tiền?

Asus hiện chưa công bố mức giá khởi điểm của sản phẩm Asus ROG Phone 8 Pro, tuy nhiên, giá bán sẽ dao động trong khoảng từ 22 tới 35 triệu đồng tùy từng phiên bản bộ nhớ. Cụ thể, theo một số nguồn tin tiết lộ giá bán của chiếc điện thoại này như sau:

  • Phiên bản RAM 16GB + ROM 512GB có giá 1.199 USD (khoảng 29 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 24GB + ROM 1TB có giá 1.499 USD (khoảng 36.53 triệu đồng).

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin đánh giá hiệu năng Asus ROG Phone 8 Pro. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Asus ROG Phone 8 Pro: Điểm AnTuTu, Geekbench

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?