Mở hộp OPPO Find X8 trước khi ra mắt: Mặt lưng này lạ quá

Cùng mở hộp OPPO Find X8, mẫu điện thoại cao cấp thứ nhìn của ông lớn smartphone tại Trung Quốc, dù chưa trình làng chính thức nhưng đã lộ toàn bộ ảnh chi tiết.

Nếu bạn hào hứng về thiết kế thì nên "kìm nén" sự kì vọng đó lại vì có thể bạn sẽ thất vọng ít nhiều. Lý do tại sao ư? Câu trả lời nằm trong bài viết mở hộp OPPO Find X8 dưới đây.

Mở hộp OPPO Find X8

Sau khi Vivo X200 Series trình làng giữa tháng 10 vừa qua, OPPO cũng đã ấn định ngày ra mắt dòng điện thoại cao cấp Find X8 của họ vào ngày 24 tới đây.

Rất may mắn khi chúng tôi đã có hình ảnh chụp ngoài đời thật của chiếc OPPO Find X8 với độ nét cao cùng chi tiết đầy đủ mọi góc cạnh, khám phá ngay thôi.

Hộp và phụ kiện

Về kiểu dáng, hộp của chiếc OPPO Find X8 vẫn khá giống với thế hệ trước, nhưng màu sắc đã có chút thay đổi khi tông chủ đạo là xám hồng, và các chữ được in màu đen. Phong cách này thực sự không quá đẹp hay nổi bật, thậm chí còn chưa thể cảm nhận được sự cao cấp.

Mở hộp OPPO Find X8: Hộp sản phẩm
Hộp sản phẩm

Về phần phụ kiện, chúng ta sẽ thấy có đầy đủ: Sách hướng dẫn sử dụng, bộ củ cáp sạc, que chọc SIM và ốp lưng. Bàn đôi chút về chiếc ốm lưng, nó là loại trong suất thay vì màu đen nhám, chưa rõ do OPPO muốn khoe mặt lưng hay vì cắt giảm chi phí nên mới dùng loại này.

Thiết kế cao cấp hàng đầu

Năm nay OPPO Find X8 đã có sự thay đổi đáng kể trong thiết kế khi cụm camera sau đã đổi vị trí, thực sự thì khi nhìn vào mặt lưng, giữa mọi người sẽ có những cảm nhận rất khác biệt, một số sẽ khen đẹp nhưng tiêng tác giả không thích kiểu camera chính 4 lỗ đầy vô duyên như thế.

Trong không khác mấy camera chính của mẫu Redmi K70 phân khúc thấp hơn nhiều, xoay chéo đi một chút là ta được OPPO Find X8. Nhưng lưu ý đây là cảm nhận cá nhân mà thôi.+

Mở hộp OPPO Find X8: Mặt lưng của máy
Mặt lưng của máy

Không quá lạ lẫm khi một điện thoại cao cấp đều hỗ trợ chuẩn kháng nước và bụi bấn IP68, nó đã trở thành một điều gì đó bắt buộc phải có. Nên chúng ta không nên ca ngợi điều này.

Chiếc OPPO Find X8 mang tới thiết kế vuông vức và tối giản khác biệt hẳn so với thế hệ trước, tổng thể máy trông nam tính hơn hẳn nhưng sẽ không thân thiện với bàn tay nếu bạn không đeo ốp cho máy.

Về màu sắc, chưa rõ mẫu điện thoại này sẽ có những tùy chọn nào nhưng có thể chắc chắn gồm màu Đen và Hồng. Cá nhân tác giả đánh giá cao màu lưng của phiên bản màu Đen hơn, trong khi màu hồng cũng rất phù hợp với chị em phụ nữ hơn.

Mở hộp OPPO Find X8: Viền màn hình siêu mỏng
Viền màn hình siêu mỏng

Màn hình của điện thoại OPPO Find X8 được cải tiến để có viền xung quang mỏng hơn bản tiền nhiệm và tích hợp cảm biến vân tay siêu âm cao cấp, đặt bên dưới màn hình. Tốc độ mở khóa của loại cảm biến này thực sự không thể chê được, tốc độ cao, chính xác dù cho ngón tay bị dính nước.

OPPO Find X8 sở hữu màn hình LTPO AMOLED cao cấp, tiếc là vì thời điểm bài viết này được thực hiện thì máy vẫn chưa ra mắt nên chúng ta chưa thể có được thông số chính xác.

Mở hộp OPPO Find X8: OPPO Find X8 sở hữu màn hình LTPO AMOLED
OPPO Find X8 sở hữu màn hình LTPO AMOLED

Nhưng dựa trên các tin tức trước đó thì độ sáng màn hình tối đa của OPPO Find X8 có thể lên tới 5500 nits, con số cao nhất trong ngành điện thoại thông minh hiện nay, nhưng chúng ta không nên quá coi trọng nó vì thực tế hiếm khi máy có thể đạt tới độ sáng đó.

Bề mặt của lưng máy OPPO Find X8 rất mịn, nhưng không phải kiểu nhám thông thường có lẽ nó giống với chiếc X200 màu Titan nhiều hơn, nhưng cảnh báo là sẽ rất trơn khi cầm trên tay, tránh rơi vỡ mặt kính.

Mở hộp OPPO Find X8: Cụm camera sau
Cụm camera sau

Khi nhìn vào mặt lưng, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi mô-đun camera to và tròn phía sau, với 4 ống kính ở 4 cạnh, chính giữ sẽ có hữ "H" của thương hiệu máy ảnh hợp tác với OPPO. Thực sự thì chúng ta sẽ khó lòng mà đánh giá cao camera của OPPO Find X8 hơn so với OPPO Find X7 được.

Dù chưa rõ thông số của từng ống kính nhưng với vị thế hàng đầu, cạnh tranh với Apple, Vivo, Xiaomi thì hệ thống này hẳn phải chất lượng đỉnh cao. Về đánh giá khả năng nhiếp ảnh thì chúng ta sẽ dành phần cho bài đánh giá OPPO Find X8, ở đây chúng ta chỉ bàn về ngoại hình mà thôi.

Mở hộp OPPO Find X8: Cạnh trên của OPPO Find X8
Cạnh trên của OPPO Find X8

Cạnh trên của OPPO Find X8 chứa mic phụ và cổng hồng ngoại, nhưng chúng ta chữ rõ 2 lỗ còn lại thì có chứa năng gì, có lẽ sẽ khá đặc biệt đây.

Ở cạnh dưới, OPPO Find X8 sẽ là nơi chưa cổng sạc có dây chuẩn USB-C kèm chức năng truyền dữ liệu, loa ngoài (chính) và khe cắm thẻ SIM cũng như mic thu âm chính. Nhưng vẫn có thêm 1 lỗ khác.

Mở hộp OPPO Find X8: Cạnh dưới
Cạnh dưới

Theo suy đoán của tác giả thì các lỗ kỳ lạ kia chính là mic phụ. Chúng phục vụ cho tính năng thu âm định hướng, và hoạt động trên các điện thoại chạy vi xử lý cao cấp Dimensity 9400.

Nút nguồn của OPPO Find X8 vẫn giữ thiết kế đặc trưng, được chế tác hoàn toàn từ kim loại, mang đến cho người dùng cảm giác phản hồi bấm rất chân thực, với hành trình phím sâu và độ nảy tốt.

Mở hộp OPPO Find X8: Cạnh trái
Cạnh trái

Đặc biệt, OPPO Find X8 có độ dày thân máy là 8,4mm và trọng lượng là 195g, rất mỏng và nhẹ khi xét tới dung lượng pin cực khủng của máy.

Mở hộp OPPO Find X8: Cạnh phải
Cạnh phải

Đặc trung của các điện thoại cao cấp thuộc OPPO chính là bên cạnh phải chưa phím gạt cơ học, có thể tùy chỉnh các chức năng như rung, mở máy ảnh nhanh,... Cạnh bên trái sẽ là nơi đặt cụm phím nguồn và tăng giảm âm lượng.

Thông số kỹ thuật của OPPO Find X8

Ngoài thiết kế cao cấp, OPPO Find X8 chắc chắn được trang bị hàng loạt cấu hình, thông số khủng nhất nhì thị trường hiện nay, để xứng đáng với vị thế hàng đâu.

Mở hộp OPPO Find X8: Thông số kỹ thuật của OPPO Find X8
Thông số kỹ thuật của OPPO Find X8

Nổi bật trong đó chính là con chip Dimensity 9400 cao cấp, mới ra mắt cách đây một vài tuần, mang tới sức mạnh xử lý cực mạnh, vượt trội đa số các điện thoại flagship khác, nhưng nhiệt độ lại mát mẻ và tiêu thụ ít điện năng hơn.

Ngoài ra các thông số khác chúng ta đều chưa thể nắm được do OPPO Find X8 chưa được ra mắt, điều này có sẽ được cập nhật sau khi sản phẩm trình làng.

Bảng thông số cấu hình OPPO Find X8

  OPPO Find X8
Kích thước 162.8 x 71\8.8 x 8.2 mm
182 g
Vi xử lý Dimensity 9400 (3 nm)
8 nhân
1x3.63 GHz Cortex-X925
3x3.3 GHz Cortex-X4
4x2.4 GHz Cortex-A720
GPU: Immortalis-G925
Bộ nhớ RAM: 12GB - 16GB
ROM: 256GB - 1TB
Màn hình LTPO AMOLED, 1 tỷ màu
120Hz
5.500 nits (tối đa)
6.78 inches, 1.5K
1.240 x 2.840 pixels
Camera sau 50 MP (góc rộng), PDAF, Laser AF, OIS
50 MP (tele tiềm vọng), OIS, 3x optical zoom
50 MP 120˚(góc siêu rộng)AF
Camera trước 32 MP (góc rộng)
Pin và sạc Li-Po 5.800 mAh
Sạc nhanh 100W
Hệ điều hành Android 14, ColorOS 15

Tới đây là hết bài viết mở hộp OPPO Find X8 vừa được ra mắt. Bạn có ấn tượng với phong cách thiết kế của máy không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Mở hộp OPPO Find X8 trước khi ra mắt: Mặt lưng này lạ quá

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?