Lời hồi đáp của Samsung về khoảng cách hiệu năng giữa Exynos 990-Snapdragon 865

- 18:55 06/04/2020

Tin công nghệ

0

842

Samsung đã quyết định cung cấp năng lượng cho ba mẫu flagship mới của mình với Nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 865 ở mọi nơi trừ Châu Âu. Trên lục địa đó, Galaxy S20 , Galaxy S20 + và Galaxy S20 Ultra 5G được trang bị Exynos 990 SoC do Samsung sản xuất.

Một kiến ​​nghị yêu cầu Samsung sử dụng chip Snapdragon trên tất cả các flagship của mình đã nhận được 35K chữ ký

Ngoại lệ đơn độc cho thiết lập này (trước năm nay) đã diễn ra vào năm 2015 khi Samsung Galaxy S6 được cung cấp bởi Exynos 7420 trên toàn thế giới. Sợ rằng Snapdragon 810 dễ bị quá nóng khiến Samsung phải thực hiện động thái này. Vì vậy, hãy tưởng tượng rằng thiết bị của bạn đang sử dụng Exynos 990 ở Hàn Quốc cho Samsung và bạn phát hiện ra rằng cũng ở thị trường đó, các phiên bản duy nhất của các mẫu Galaxy S20 có sẵn là những phiên bản được cung cấp bởi Nền tảng di động Snapdragon 865. Điều đó có thể làm nhiều ngừoi dùng thấy ái ngại.
samsung-su-dung-snapdragon-1
Trong một tuyên bố được đăng tải bởi SamMobile, Samsung cho biết vào thứ Sáu vừa rồi rằng "Galaxy S20 là điện thoại thông minh được mô phỏng lại để thay đổi cách bạn trải nghiệm thế giới và tùy thuộc vào khu vực, Galaxy S20 sẽ bán kèm Exynos 990 hoặc Snapdragon 865 Cả bộ xử lý Exynos và Snapdragon đều trải qua các kịch bản thử nghiệm thực tế nghiêm ngặt và nghiêm ngặt như nhau để mang lại hiệu suất ổn định và tối ưu trong toàn bộ vòng đời của điện thoại thông minh. "
 
Một số người hâm mộ Samsung ở châu Âu buồn bã vì họ cảm thấy như họ đang trả nhiều tiền hơn cho những gì họ coi là một sản phẩm kém chất lượng. Đó là bởi vì họ không coi Exynos 990 là đối thủ xứng tầm của Snapdragon 865. Có một số người lưu ý rằng Exynos 990 có thói quen điều chỉnh GPU, ảnh hưởng tiêu cực đến tốc độ khung hình khi chơi game; Điều đó có thể dẫn đến đồ họa không được như ý.
 
Ngoài ra, Nền tảng di động Snapdragon 865 sử dụng lõi CPU Cortex-A77 của ARM Holdings cung cấp cho nó lợi thế hiệu suất 20% so với chipset Exynos 990 sử dụng lõi CPU Cortex-A76 cũ hơn. Và GPU kết hợp với SoC của Qualcomm, Adreno 650, vượt trội so với GPU ARM Mali G77 được sử dụng với Exynos 990.
 
Tháng trước, chúng tôi đã nói với bạn rằng một kiến ​​nghị đã được bắt đầu trên trang web Change.org yêu cầu Samsung ngừng bán điện thoại hàng đầu được cung cấp bởi chip Exynos của chính họ. Bản kiến ​​nghị với mong muốn thu được 35.000 chữ ký và tính đến sáng nay, nó đã thu hút được 34.222, chỉ còn 778 mục tiêu nữa thôi.
 
Bản kiến ​​nghị thực tế có nội dung: "Bên ngoài Hoa Kỳ, Samsung bán điện thoại sử dụng chip Exynos SoC mang nhãn hiệu riêng của họ, thay vì sử dụng Snapdragon của Qualcomm. Samsung cũng sử dụng (sic) cảm biến camera thương hiệu của riêng họ, trong khi ở Mỹ, họ sử dụng dựa trên kinh nghiệm và nghiên cứu từ nhiều nguồn trực tuyến, chúng tôi tin rằng các bộ phận của Samsung kém hơn các đối tác Hoa Kỳ. Điện thoại có chip Exynos SoC hoạt động chậm hơn, ít hao pin hơn, sử dụng cảm biến camera kém hơn, quá nóng và tăng tốc nhanh hơn. "
samsung-su-dung-snapdragon-2
Họ tiếp tục nói: "Ít nhất, chúng tôi sẽ đánh giá cao nếu Samsung minh bạch về sự không nhất quán của họ. Ngoài ra, để Samsung đảm bảo chúng tôi không trả chính xác cùng mức giá hoặc thậm chí cao hơn so với bạn bè ở Hoa Kỳ. Chúng tôi đã phải chấp nhận điều này trong nhiều năm qua các lần lặp khác nhau của các điện thoại Flagship. Mỗi năm chúng tôi hy vọng Samsung sẽ cung cấp cho chúng tôi cùng một thiết bị hoặc làm cho các bộ phận của chúng hoạt động ngang tầm với đối thủ. Họ đã thất bại trong việc cung cấp các yêu cầu này nhiều lần một lần nữa và khoảng cách hiệu suất dường như chỉ mở rộng theo thời gian. Trong thời đại minh bạch, đã đến lúc thay đổi và người tiêu dùng chúng ta có quyền lựa chọn những gì chúng ta bỏ tiền ra để có được".

Samsung, xin hãy nghe chúng tôi! yêu các thiết bị của bạn và muốn được đối xử công bằng, để chúng tôi có thể tiếp tục thưởng thức chúng."
 
Ngay cả khi nhà sản xuất dành thời gian để đọc bản kiến ​​nghị, không có gì đảm bảo rằng Samsung sẽ thay đổi nó trong tương lai. Tìm hiểu ngay một số dòng Điện thoại Samsung đang có mặt tại Mobile City để trải nghiệm xem Exynos hay Snapdragon, đâu là Chipset phù hợp với Samsung và người tiêu dùng!

Hỏi đáp & đánh giá Lời hồi đáp của Samsung về khoảng cách hiệu năng giữa Exynos 990-Snapdragon 865

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?