IPhone 14 có thể trễ hẹn vì Covid 19 bùng phát tại Trung Quốc

- 14:13 05/05/2022

Tin công nghệ

0

1248

Ngày 4/5, xuất hiện thông tin cho rằng Apple đã yêu cầu Foxconn tuyển dụng thêm công nhân đến làm việc trong các dây truyền sản xuất Iphone 14 series, để tránh việc trì hoãn ra mắt Iphone mới trong năm nay. Thế nhưng việc tuyển dụng công nhân mới của Foxconn đã bị tạm dừng vô thời hạn do đợt tái bùng phát Covid 19 tại Trung Quốc.

Theo báo cáo của South China Morning Post: cơ sở sản xuất lớn nhất của Foxconn ở Trịnh Châu đã phải ngừng tuyển dụng công nhân mới, sau khi chính phủ Trung Quốc tuyên bố đóng cửa để ngăn chặn làn sóng Covid mới đang càn quét qua quốc gia này.

iphone-14-co-the-tre-hen-vi-covid-19-1

Trước đó, mức thưởng dành cho công nhân của Foxconn đã được tăng lên nhằm thu hút người lao động tới làm tại các nhà máy của tập đoàn. Động thái này được hiểu là sự chuẩn bị cho quá trình sản xuất Iphone 14 series cũng như tránh việc sản xuất Iphone 13 bị gián đoạn.

Theo thống kê, có tới 80% sản lượng Iphone xuất xưởng ra toàn thế giới được sản xuất bởi cơ sở Foxconn Trịnh Châu. Trong khi không thể tuyển dụng đủ số công nhân cho nhà máy đồng nghĩa với việc nhiều khả năng sẽ làm đình trệ dây truyền sản xuất Iphone 14, dẫn tới việc trì hoãn sự kiện ra mắt của thiết bị này.

Dù cho Trung Quốc đang phải đóng cửa do dịch Covid 19, nhưng may mắn là các hoạt động sản xuất hiện tại bên trong nhà máy Foxconn vẫn có thể tiếp tục do việc sản xuất và sinh hoặt của công nhân đã được khép kín hoàn toàn.

Dịch Covid 19 đã từng khiến Iphone 12 series ra mắt chậm hơn một tháng so với dự kiến, nhưng điều này lại không xảy ra với Iphone 13, nếu Foxconn không thể tuyển dụng đủ công nhân thì khả năng cao Iphone 14 sẽ có chung số phận với Iphone 12.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá IPhone 14 có thể trễ hẹn vì Covid 19 bùng phát tại Trung Quốc

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?