Samsung trình làng UFS 4.0: nhanh gấp đôi UFS 3.1

- 10:55 05/05/2022

Tin công nghệ

0

1901

Phiên bản 4.0 của chuẩn bộ nhớ tốc độ cao Universal Flash Storage (UFS) vừa được trình làng. Samsung không chỉ là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới mà còn là một gã khổng lồ trên thị trường chip nhớ di động. UFS 3.1 của Samsung là chuẩn bộ nhớ tốc độ cao được sử dụng trên rất nhiều điện thoại flagship. Hãng tuyên bố UFS 4.0 sẽ đem lại tốc độ và hiệu suất cao hơn so với thế hệ trước.

ufs-4-001-1

Hội đồng kỹ thuật thiết bị điện tử chung (JEDEC) đã phê duyệt UFS 4.0. Samsung tuyên bố UFS 4.0 đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra và tiêu chuẩn do hội đồng đề ra. Sau đây là các thông số kĩ thuật của chuẩn bộ nhớ rất hiện đại này.

UFS 4.0 có thể đạt tốc độ 23.2Gbps, gấp đôi tốc độ trên UFS 3.1. Samsung cho biết, tốc độ bộ nhớ này là hoàn hảo khi kết hợp với kết nối 5G tốc độ siêu cao trên smartphone, vốn yêu cầu khả năng đọc ghi bộ nhớ cực cao.

Thêm vào đó, UFS 4.0 có thể xuất hiện bên trong các xe hơi trong tương lai, cũng như trong các thiết bị sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) hay thực tế tảo (VR).

Hiệu suất sử dụng điện cũng được tăng nên đáng kể trên UFS 4.0. Bộ nhớ mới này có tốc độ đọc tuần tự 6,0MB/s trên mỗi mA, tức là sử dụng điện hiệu quả hơn 46% so với UFS 3.1. Các thiết bị như điện thoại hay máy tính bảng trang bị chuẩn bộ nhớ này sẽ có thời lượng pin tốt hơn trong khi hiệu năng được cải thiện.

UFS 4.0 mới nhất sẽ có kích thước chip nhớ nhỏ hơn so với UFS 3.1. Cụ thể kích thước tiêu chuẩn của các chip nhớ mới là 11mm x 13mm x 1mm. Điều này sẽ giúp tối ưu không gian thiết kế và tản nhiệt bên trong các thiết bị được trang bị nó.

Về dung lượng lưu trữ, UFS 4.0 sẽ có các dung lượng tối đa lên tới 1TB. Quá trình sản xuất hàng loạt chuẩn bộ nhớ mới này sẽ bắt đầu vào quý 3 năm 2022.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Samsung trình làng UFS 4.0: nhanh gấp đôi UFS 3.1

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?