iPhone 14 bỏ tai thỏ được giải thích bởi bằng sáng chế này của Apple

- 08:53 26/08/2022

Tin công nghệ

0

1167

iPhone 14 series sẽ sớm ra mắt với màn hình không có tai thỏ. Việc này được giải thích bởi bằng sáng chế đăng ký với Văn phòng Bằng sáng chế & Thương hiệu Hoa Kỳ.

Năm 2017, Apple mở ra một bước tiến mới về thiết kế màn hình đối với iPhone X. Theo đó phần tai thỏ được thiết lập để chứa nhiều bộ phận linh kiện của iPhone X. Và thiết kế này được sử dụng mãi đến 2021. Theo nhiều nguồn báo cáo, iPhone 14 sẽ loại bỏ phần tai thỏ để thay thế bằng thiết kế viên thuốc và đục lỗ dạng chữ "i" trên các mẫu Pro, trong khi các mẫu cơ bản sẽ giữ thiết kế tai thỏ quen thuộc, nhưng với kích thước được thu nhỏ hơn. Trong cả hai trường hợp, bằng cách nào đó, Apple đã cố gắng thu gọn tất cả các thành phần cần thiết vào một không gian nhỏ hơn.

iphone-14-bo-tai-tho-duoc-giai-thich-boi-bang-sang-che-nay-cua-apple-3
Các bộ phận điện tử có trong phần notch

Các bộ phận điện tử có trong phần notch

Có rất nhiều chi tiết linh kiện được đặt sau phần notch:

- Máy ảnh hồng ngoại
- Máy chiếu Dot
- Đèn chiếu sáng Flood
- Cảm biến tiệm cận
- Cảm biến ánh sáng
- Loa
- Microphone
- Camera trước

Apple đã thu nhỏ phần tai thỏ trên iPhone 13 nhờ hai thay đổi. Đầu tiên, loa và micrô được chuyển từ giữa notch lên sát viền. Thứ hai, các thành phần Face ID riêng biệt đã được kết hợp.

iphone-14-bo-tai-tho-duoc-giai-thich-boi-bang-sang-che-nay-cua-apple-1
iPhone 14 Pro (nguồn ảnh: Ice universe - Twitter)

Đối với iPhone 14, Apple dự kiến ​​sẽ thực hiện một cách tiếp cận khác đối với các mẫu Pro là (iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max) và mẫu cơ bản (iPhone 14 và iPhone 14 Max). Theo đó, sẽ có hai phần cắt riêng biệt trên màn hình: một lỗ tròn cho camera mặt trước và một hình bầu dục mở rộng hình viên thuốc cho các thứ khác. Các mẫu cơ bản vẫn sẽ có notch, nhưng nó sẽ được giảm kích thước. Cả hai thay đổi đều yêu cầu Apple phải điều chỉnh phù hợp với cùng một số bộ phận vào một không gian nhỏ hơn.

iPhone 14 loại bỏ tai thỏ

Bằng sáng chế Apple đã đánh dấu một đơn xin cấp bằng sáng chế có thể đưa ra lời giải thích. Cụ thể:

"Hôm nay Văn phòng Bằng sáng chế & Thương hiệu Hoa Kỳ đã công bố một đơn xin cấp bằng sáng chế của Apple liên quan đến iPhone của Apple có thể sử dụng một máy chiếu gập nhẹ để giảm dấu chân của các thành phần nhằm tối đa hóa diện tích hiển thị và do đó giảm kích thước phần tai thỏ của iPhone […]

Apple lưu ý trong đơn đăng ký bằng sáng chế của họ rằng việc sử dụng máy chiếu light-folded có thể giảm kích thước của các thành phần hình ảnh và cảm biến của thiết bị để tăng diện tích hiển thị cho thiết bị, chẳng hạn như thiết bị có viền.

Đặc biệt, việc sử dụng bộ phận light-folded ánh sáng có thể mang lại sự linh hoạt hơn cho việc định vị bộ phát ánh sáng hồng ngoại so với các bộ phận khác như bộ phát hiện hồng ngoại và camera phía trước".

Trên đây là đoạn trích, được dịch từ bằng sáng chế, những gì Apple đang mô tả là sử dụng một lăng kính. Thay vì bộ phát tia hồng ngoại nằm trong khu vực notch/viên thuốc, nó có thể được đặt ở bên cạnh, bên dưới màn hình, với một lăng kính được sử dụng để xoay chùm tia 90 độ. Lăng kính sẽ chiếm ít không gian hơn so với bộ phát, tạo điều kiện cho phần còn lại của linh kiện có một rãnh nhỏ hơn hoặc phần cắt nhỏ hơn.

iphone-14-bo-tai-tho-duoc-giai-thich-boi-bang-sang-che-nay-cua-apple-2
So đồ trong đăng ký bằng sáng chế của Apple

Kết quả tương tự có thể đạt được nhờ một chiếc gương đặt ở góc 45 độ, nhưng một trong những hình minh họa trong đơn đăng ký bằng sáng chế đề cập cụ thể đến một lăng kính. Đối với ánh sáng hồng ngoại, thủy tinh thạch anh được sử dụng.

Nếu Apple muốn sử dụng một chiếc gương để thay thế, họ sẽ sử dụng một chiếc gương kim loại đánh bóng, thay vì một chiếc gương bằng thủy tinh. Nhôm, đồng, bạc và vàng đều được sử dụng cho gương IR. Cũng có thể sử dụng gương tráng phương ngữ điều chỉnh theo một bước sóng cụ thể, nhưng điều đó gây phức tạp và tốn kém.

Chúng ta không phải đợi lâu cho đến khi chúng ta thấy dòng sản phẩm iPhone mới với sự kiện ra mắt iPhone 14 hiện đã được xác nhận sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 9.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 14 bỏ tai thỏ được giải thích bởi bằng sáng chế này của Apple

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?