Tổng hợp các tính năng mới nhất của IOS 13

- 00:16 06/06/2019

Tin công nghệ

0

1166

Mới đây, IOS 13 đã chính thực được Apple ra mắt tại sự kiện WWDC 2019 và sau đây là những tính năng đáng chú ý nhất.

Chế độ Dark mode

Tổng hợp các tính năng mới nhất của IOS 13

Đây có lẽ là thay đổi lớn nhất trên iOS trong nhiều năm qua, từ khi Apple dùng màn OLED thì người dùng đã rất mong đợi tính năng này vì nó không chỉ giúp tiết kiệm pin tối đa mà còn đỡ hại mắt người dùng, giúp bảo vệ sức khoẻ.

Tính năng này sẽ được tích hợp song song với giao diện nền trắng, người dùng có thể chuyển qua lại giữa 2 giao diện này chỉ bằng một thao tác vuốt. Tất các ứng dụng do Apple phát triển đều sẽ hỗ trợ tính năng này, kể cả các thông báo, thanh công cụ cũng hỗ trợ. Tất nhiên, nếu ứng dụng của Apple hỗ trợ thì các nhà phát triển ứng dụng bên thứ 3 cũng có thể hỗ trợ được tinh năng này.

Cải thiện hiệu suất

a2_800x450

Theo Apple, iOS 13 sẽ cho tốc độ mớ ứng dụng nhanh hơn gấp 2 lần và FaceID mở nhanh hơn 30%. Ngoài ra, bản cập nhật của iOS 13 cũng sẽ có dung lượng nhẹ hơn 50%-60% so với trước, giúp người dùng tiết kiệm được tối đa dung lượng lưu trữ.

Trên iOS 13, Apple cung cấp cho người dùng tuỳ chọn "Đăng nhập bằng Apple", giống như đăng nhập bằng Google hoặc Facebook đang có hiện nay. Khi người dùng sử dụng tính năng này, các dữ liệu sẽ được mã hoá, giúp cho bên thứ 3 tiếp cận được ít thông tin của người dùng hơn, từ đó tăng tính bảo mật và riêng tư.

Hỗ trợ công cụ chỉnh sửa anh và video mới

a8_800x450

iOS 13 sẽ hỗ trợ người dùng chỉnh sửa hình ảnh nâng cao với các tính năng tiêu biểu như: thay đổi ánh sáng, độ tương phản, độ bão hòa, cân bằng trắng, giảm nhiễm,... Ngoài ra cũng hỗ trợ thêm nhiều công hỗ trợ chỉnh sửa video như: Chỉnh sửa khung hình, xoay video, tùy chỉnh độ sáng, độ tương phản,...

Giờ đây, bạn có thể thoả thích chỉnh sửa video hay ảnh theo ý thích mà không cần dùng đến ứng dụng bên thứ 3.

Tính năng vuốt bàn phím

a7_800x450

Sau nhiều năm có mặt trên Android thì cuối cung tính năng vuốt trên bàn phím để hoàn thành câu cũng đã được Apple mang lên iOS 13, tính năng này sẽ giúp người dùng nhập liệu một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn chưa quen thì sẽ phải mất một thời gian để làm quen với tính năng này.

Apple Maps mới

a5_800x450

Apple Maps sẽ được làm lại mới hoàn toàn để giúp cho người dùng có trải nghiệm tốt hơn. Ứng dụng này cũng hỗ trợ tính năng dark mode và có cả chế độ tham quan như Google Street view.

 

Hỗ trợ các thiết bị lưu trữ di động

a3_800x450
Bây giờ, iOS 13 và iPad OS (hệ điều hành mới của iPad) đã có thể kết nối với các thiết bị lưu trữ di động như thẻ nhớ, USB,... để sao chép nội dung qua lại với bộ nhớ của điện thoại qua ứng dụng "Tệp" có sẵn trong máy.

Thêm nhiều ứng dụng được cải tiến

a9_800x450

Ngoài các cải tiến lớn bên trên, Apple cũng đã cập nhật rất nhiều tính năng mới có trong các ứng dụng hệ thông của hãng và đang đợi các bạn khám phá đó, còn chờ gì nữa, cùng nhau cập nhật lên iOS 13 ngay thôi nào!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp các tính năng mới nhất của IOS 13

5/5

1 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
1
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?