iFixit đánh giá mức độ sửa chữa của Xiaomi Mi 11 ở mức độ tốt

- 16:19 18/03/2021

Tin công nghệ

0

1238

Việc sửa chữa Xiaomi Mi 11 luôn có một chút khó khăn để tháo rời. Dưới đây là những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc sửa chữa máy của các kỹ thuật viên trang công nghệ iFixit sau khi đã hoàn toàn tháo rời thiết bị.

Thông tin chi tiết

Đối với những người mới bắt đầu, nhóm iFixit sẽ đảm nhận việc tháo rời bất kỳ loại thiết bị điện tử nào, từ PC đến điện thoại thông minh để đánh giá mức độ sửa chữa theo thang điểm riêng. Kết luận là: Xiaomi Mi 11 có thể sửa chữa được nhưng khá khó khăn để phân tách máy đúng cách và lắp ráp lại như lúc đầu nhưng mức độ sửa chữa vẫn tốt hơn Samsung Galaxy S21. Xiaomi Mi 11 đạt 4 điểm sửa chữa iFixit Repairability Index đây là điểm số do trang web tạo ra để cho bạn biết mức độ dễ dàng hay khó khăn trong việc sửa chữa một chiếc điện thoại thông minh cụ thể. Chỉ số này nằm trong khoảng từ 0 đến 10, với 0 là khó nhất và 10 là dễ sửa nhất. Trước khi xem chi tiết các bước sửa chữa Xiaomi Mi 11 dưới đây, chúng tôi muốn khuyến cáo rằng nhóm sửa chữa có các công cụ đặc biệt để tháo gỡ và sửa chữa thiết bị điện tử do đó không bao giờ chúng tôi khuyến khích những người đọc tự mở máy để sửa chữa.

xiaomi-mi-11-ifixit

Đánh giá "khả năng sửa chữa" của Xiaomi Mi 11 không phải là tốt nhất nhưng hầu hết các điện thoại thông minh cao cấp vẫn không được đánh giá cao theo nghĩa này. Để đảm bảo một thiết kế tinh tế và ẩn các đường nối, đây là sự phổ biến để sử dụng cấu trúc ghép nối. Có vẻ như trong chiếc điện thoại này, câu chuyện không thay đổi nhưng keo rất nhiều và điều này cản trở việc tháo gỡ và khả năng sửa chữa thiết bị. Tuy nhiên, việc này cũng không phải là rất khó để loại bỏ và không cần thiết phải tác động quá nhiều lực khi mở điện thoại.

xiaomi-mi-11-teardown-ifixit-3xiaomi-mi-11-teardown-ifixit-4

Phần trả tiền khó hơn để sửa chữa trên chiếc Xiaomi Mi 11 là mặt kính cong, đòi hỏi các công cụ đặc biệt và có nhiều nguy cơ bị vỡ trong quá trình sửa chữa. Ngay cả cảm biến vân tay dưới màn hình cũng sẽ gặp vấn đề vì không thể tháo dỡ nó mà không tháo toàn bộ màn hình, điều này làm tăng nguy cơ vỡ màn hình trong suốt quá trình sửa chữa máy.

xiaomi-mi-11-ifixit-5

Nhưng có một điều tích cực đó là việc chỉ cần một cái tuốc nơ vít để làm tất cả các công việc sửa chữa trên.

Thông tin về mức giá bán

Tại thị trường Việt Nam mức giá bán chiếc Xiaomi Mi 11 dao động từ 15 triệu Việt Nam đồng cho đến 18 triệu Việt Nam đồng cho từng cấu hình phiên bản cụ thể. Theo tham khảo của chúng tôi thì mức giá bán rẻ và ưu đãi sau khi mua máy tại đơn vị Mobilecity tại Việt Nam là tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại của bài viết này.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm điện thoại Xiaomi tại Mobilecity.

Hỏi đáp & đánh giá iFixit đánh giá mức độ sửa chữa của Xiaomi Mi 11 ở mức độ tốt

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?