Hướng dẫn cách Việt hóa HyperOS trên ROM gốc mới nhất 2024

- 10:49 09/04/2024

Góc kỹ thuật

0

1312

Đây là hướng dẫn cách Việt hóa HyperOS ROM gốc mới nhất 2024, dành cho những ai mua những mẫu điện thoại mới từ cuối năm 2023 như Redmi K70, Xiaomi 14, hoặc đã nâng cấp từ MIUI 14 lên HyperOS ở ROM gốc Trung Quốc những bị mất Tiếng Việt. Với cách Việt hóa mới này sẽ giúp các thiết bị dùng ROM gốc có tới 85% tới 90% ngôn ngữ Tiếng Việt. Còn đợi gì mà không tới với hướng dẫn cách Việt hóa HyperOS ROM gốc dưới đây.

Việt hóa HyperOS là gì?

HyperOS là hệ điều hành mới do Xiaomi tự phát triển dựa trên mã nguồn mở của Android 14, nó có nhiều sự khác biệt so với MIUI 14, hiện tại HyperOS đã có mặt trên các mẫu điện thoại ra mắt từ tháng 11 2023 dưới thương hiệu Xiaomi, Redmi và POCO, và đã được cập nhật lên nhiều smartphone đã ra mắt từ lâu.

Việt hóa HyperOS là gì?
Việt hóa HyperOS là gì?

HyperOS có nhiều tính năng thú vị, tuy nhiên với những ai đang sử dụng hệ điều hành này trên ROM gốc thì có thể sẽ gặp phải vấn đề đó là không thể Việt hóa nó bằng cách thức đã từng áp dụng lên MIUI 14. Vậy nên chúng ta cần các công cụ dành riêng cho HyperOS để cài Tiếng Việt lên hệ điều hành này.

Hướng dẫn cách Việt hóa HyperOS ROM gốc

Bước 1: Tải về file setting Việt hóa dành cho HyperOS bằng cách bấm vào 1 trong 2 link dưới đây và chọn tải về:

Bước 2: Lên Google Play (hoặc APK Pure) tải về ứng dụng có tên Set Edit, chọn Tải về, đợi máy cài đặt xong thì chọn nút Mở. Ứng dụng yêu cầu các quyền gì thì hãy cấp quyền đầy đủ nhé.

huong-dan-cach-viet-hoa-hyperos-rom-goc-2

Khi vào trong app thì kéo xuống tìm và bấm dòng có chữ system_locales (lưu ý các dòng chữ được sắp xếp theo thứ tự từ a-z theo ký tự đầu tiên), chọn nút Edit Value, sửa chữ en-US thành vn-VN, sau đó chọn Save Changes.

huong-dan-cach-viet-hoa-hyperos-rom-goc-3

Bước 3: Thoát ứng dụng, mở app có tên File (Tệp), chọn vào tab Recent (Gần đây), bạn sẽ thấy 2 file setting Việt hóa dành cho HyperOS mới tải về, có biểu tượng icon giống app cài đặt. huong-dan-cach-viet-hoa-hyperos-rom-goc-5

 

Bấm vào file này, chọn Update, đợi máy cài xong thì chọn OK.

huong-dan-cach-viet-hoa-hyperos-rom-goc-6

Bước 3: Đóng các ứng dụng khỏi đa nhiệm, bấm giữ phím nguồn và tăng âm lượng cùng lúc, bảng chọn hiện lên, hãy chọn vào Restart (Khởi động lại), đợi máy lên lại hãy vào cài đặt kiểm tra, các phần quan trọng đã đều hiển thị Tiếng Việt. Chỉ một vài chi tiết vẫn sẽ dùng Tiếng Anh mà thôi.

huong-dan-cach-viet-hoa-hyperos-rom-goc-7

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách Việt hóa HyperOS ROM gốc, hi vọng đã giúp bạn cài đặt ngôn ngữ Tiếng Việt thành công.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cách Việt hóa HyperOS trên ROM gốc mới nhất 2024

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?