Review phim Giao Ước Quỷ: Gây sốt phòng vé Indonesia nhưng liệu có đáng xem?

- 14:24 09/04/2024

Giải trí

0

180

Cùng review phim Giao Ước Quỷ, một bộ phim kinh dị Indonesia gây sốt tại phòng vé quê nhà, thu hút sự chú ý bởi nội dung độc đáo dựa trên sự kiện có thật. Phim lồng ghép khéo léo những yếu tố dân gian, đậm màu sắc bản địa, tạo nên sức hút đặc biệt cho tác phẩm.

Tuy nhiên, bên cạnh những điểm sáng, phim cũng nhận về nhiều đánh giá trái chiều và một số hạn chế nhất định. Chính vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ review phim Giao Ước Quỷ chi tiết nhất để giúp bạn có cái nhìn khách quan trước khi quyết định xem phim nhé.

Thông tin phim

Dựa trên một bài viết lan truyền rộng trên mạng xã hội, thu hút hàng chục nghìn lượt truy cập và chia sẻ, Giao Ước Quỷ đã trở thành bộ phim điện ảnh ăn khách nhất nhì phóng vé Indonesia. Trước khi bước vào diễn biến câu chuyện, hãy cùng khám phá các thông tin chính của bộ phim này nhé.

  • Quốc gia: Indonesia
  • Thể loại: Kinh dị, giật gân
  • Đạo diễn: Arkasha Stevenson
  • Diễn viên: Taskya Namya, Rifnu Wikana, Wafda Saifan, Raya Adena, Kinaryosih, Farras Fatik, Giulio Parengkuan,...
  • Thời lượng: 97 phút
  • Ngày công chiếu: 05/01/2024

Ngoài ra, mọi người cũng có thể tham khảo thêm Review phim Vong Nữ Đoạt Hồn, một tác phẩm kinh dị đến từ Philippines, được chuyển thể từ một câu chuyện có thật, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm rùng rợn, ly kỳ cùng những tình tiết hù dọa đầy ám ảnh.

Dàn diễn viên trong phim Giao Ước Quỷ

Rifnu Wikana vai Bapak

 review-phim-giao-uoc-quy-rifnu-wikana
Rifnu Wikana vai Bapak

Taskya Namya vai Nadia

Taskya Namya vai Nadia
Taskya Namya vai Nadia

Wafda Saifan vai Yoga

Wafda Saifan vai Yoga
Wafda Saifan vai Yoga

Kinaryosih vai Ibu

Kinaryosih vau Ibu
Kinaryosih vai Ibu

Giulio Parengkuan vai Nabastala

Bên cạnh đó, các bạn yêu thích thể loại phim kinh dị, giật gân thì có thể xem thêm bài viết Review phim Quỷ Thay Đầu, một tác phẩm kinh dị mang đến nỗi ám ảnh kinh hoàng về nghi thức giao tiếp với người đã khuất theo phong cách kinh dị siêu nhiên Âu Mỹ.

Nội dung phim Giao Ước Quỷ

Giao Ước Quỷ dựa trên một sự kiện có thật được chia sẻ trên mạng xã hội Indonesia, xoay quanh câu chuyện xảy ra với gia đình một cô gái trẻ có tên Nadia. Cuộc sống của Nadia trở nên đảo lộn và rối ren khi mẹ cô tự sát trong đêm giao thừa năm 2002, sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh lạ.

Sau đó, cả hai anh em Nadia và Yoga cũng dần nhận thấy những dấu hiệu đáng ngờ từ người cha. Ông thường lén lút ra vào căn phòng bí mật trong nhà vào nửa đêm và luôn dắt theo một chú dê đen. Khi những nghi lễ đáng sợ trong căn phòng bị phát hiện, cũng là lúc người anh Yoga qua đời, trùng hợp vào đúng đêm giao thừa, 10 năm sau cái chết của người mẹ, năm 2012.

Kể từ đây, gia đình của Nadia bắt đầu trải qua chuỗi ngày bi kịch. Một lời nguyền khủng khiếp đã được hình thành từ việc ký kết giao ước đáng sợ với một thế lực tà ác giáng xuống gia đình Nadia, buộc cô và cha mình phải chiến đấu để bảo vệ sự sống khỏi quỷ dữ.

Cái chết của người mẹ mở ra chuỗi bi kịch cho cả gia đình
Cái chết của người mẹ mở ra chuỗi bi kịch cho cả gia đình

Review phim Giao Ước Quỷ

Theo chân Nadia trong bộ phim Giao Ước Quỷ, khán giả sẽ theo dõi hành trình của cô trong việc phá giải những bi kịch của gia đình khi thực hiện một giao ước với thế lực quỷ dữ. Liệu Nadia có sẵn sàng chiến đấu đến cùng hay cô sẽ chờ đợi cái chết?

Cốt truyện lỏng lẻo, thiếu điểm nhấn

Giao Ước Quỷ thiết lập hồi đầu phim hấp dẫn, mở ra nhiều câu hỏi gây tò mò cho khán giả. Đó không chỉ là bí mật đằng sau căn phòng bị khóa kín, mà còn là cuộc sống đầy ác mộng của hai đứa con. Tuy nhiên, bộ phim nhanh chóng đánh mất đi sức hút từ khi người cha thú nhận sự thật. Bầu không khí u ám nặng nề mà đạo diễn đã xây dựng cũng dần tan biến.

Bộ phim hiện lúc này trở thành một cuộc hành trình tìm kiếm ánh sáng của nhân vật chính. Song, suy nghĩ và quyết định của họ cũng trở nên ngớ ngẩn và mâu thuẫn. Những điểm yếu trong kịch bản cũng dần lộ rõ với nhiều tình tiết phi logic, thiếu sự liên kết với trọng tâm của câu chuyện. Điều này làm cho hành trình của các nhân vật mờ nhạt, khó thuyết phục và không tạo được sự đồng cảm từ khán giả.

Cốt truyện lỏng lẻo, thiếu điểm nhấn
Cốt truyện lỏng lẻo, thiếu điểm nhấn

Bên cạnh đó, câu chuyện xoay quanh thế lực phản diện trong phim cũng bị lãng quên. Thay vì tập trung vào giải quyết xung đột giữa các nhân vật khi chiến đấu với ác quỷ, biên kịch lại lạc hướng vào những tình tiết vô nghĩa. Khán giả không biết được nguồn gốc của ác quỷ, cũng không thấy lời giải đáp về cách chống lại lời nguyền.

Kịch bản rơi vào lối mòn "đầu voi đuôi chuột"

Giao Ước Quỷ có cách triển khai thú vị bằng việc tập trung vào mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình Nadia, thay vì dựa vào việc sử dụng quá nhiều hình ảnh ma quỷ để tạo ra cảm giác sợ hãi. Phim cũng không lạm dụng quá nhiều kỹ thuật jumpscare như thường thấy trong các bộ phim kinh dị khác. Các cảnh hù dọa được thực hiện khá tốt nhờ khâu tạo hình, kỹ xảo và hóa trang, tạo sự ám ảnh đối với khán giả.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là Giao Ước Quỷ lại rơi vào một lối mòn "đầu voi đuôi chuột", thành công khi tạo được bầu không khí ám ảnh ban đầu, nhưng càng về sau, phim càng trở nên rối rắm và bế tắc. Khi nhận ra vấn đề thực sự, các nhân vật không đưa ra được bất kỳ phương án giải quyết hiệu quả nào, chỉ đơn thuần chờ đợi cái chết.

Chuyện phim càng về sau càng lan man, thiếu điểm nhấn
Chuyện phim càng về sau càng lan man, thiếu điểm nhấn

Bộ phim cũng không có bất kỳ cú twist gây bất ngờ nào vào hồi 3, dẫn đến một cái kết dễ đoán, hơi nhàm chán và một chiều, gây thất vọng cho người xem, đặc biệt là những người quen thuộc với thể loại kinh dị.

Diễn xuất của dàn cast mờ nhạt, kém ấn tượng

Tương tự nhiều bộ phim kinh dị "hạng B" khác, Giao Ước Quỷ đem đến những nhân vật bị "công thức hóa" đến mức ngớ ngẩn. Họ tỏ ra vô cùng bị động và không có nhiều biến chuyển nội tâm trong quá trình đối mặt với quỷ ác. Cụ thể, anh em Yoga và Nadia mỗi khi đối diện với nguy hiểm, họ chẳng biết làm gì ngoài đứng nhìn và khóc lóc.

Với vai trò là nhân vật chính, Nadia gây ức chế cho khán giả bởi hành động trợn mắt liên tục và la hét trong suốt bộ phim. Hành trình trưởng thành của cô cũng hoàn toàn mờ nhạt, chỉ được phản ánh qua vài câu tường thuật của chính nhân vật. Cũng vì thế mà cái kết mà biên kịch dành cho Nadia không thể tạo được sự đồng cảm từ khán giả.

Không chỉ nội dung phim, diễn xuất của dàn cast cũng mờ nhạt, kém ấn tượng
Không chỉ nội dung phim, diễn xuất của dàn cast cũng mờ nhạt, kém ấn tượng

Dàn diễn viên không có nhiều đất diễn để lột tả nội tâm nhân vật, hầu như chỉ thể hiện qua các cảnh sợ hãi và khóc lóc. Mặt khác, bộ phim của Azhar Kinoi Lubis lại tạo ấn tượng tốt với những cảnh máu me. Tuy nhiên, phần âm thanh trong phim chưa đạt đến mức ấn tượng, chủ yếu tập trung vào âm lượng lớn và những tình huống bất ngờ.

Tổng kết

Nhìn chung, Giao Ước Quỷ mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc với cốt truyện hấp dẫn, không nhồi nhét quá nhiều jumpscare và plot twist. Trên đây là toàn bộ phần review phim Giao Ước Quỷ chi tiết nhất. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Giao Ước Quỷ: Gây sốt phòng vé Indonesia nhưng liệu có đáng xem?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?