Review phim Vong Nữ Đoạt Hồn: Ám ảnh với truyền thuyết đô thị có thật

- 10:16 09/04/2024

Giải trí

0

171

Cùng review phim Vong Nữ Đoạt Hồn, một tác phẩm kinh dị đến từ Philippines hứa hẹn sẽ khuấy đảo màn ảnh rộng Việt Nam trong tháng 3. Được chuyển thể từ một câu chuyện có thật, bộ phim mang đến cho khán giả trải nghiệm rùng rợn, ly kỳ cùng những tình tiết hù dọa đầy ám ảnh.

Tuy nhiên, so với các đối thủ nặng ký như Quật Mộ Trùng Ma hay Người Chết Trở về, liệu bộ phim này có đủ sức cạnh tranh và tạo nên sức hút riêng? Để giúp bạn đánh giá liệu bộ phim có đáng để xem hay không, ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi review phim Vong Nữ Đoạt Hồn chi tiết nhất nhé.

Thông tin phim

Vong Nữ Đoạt Hồn là một bộ phim kinh dị chiếu rạp của Philippines do đạo diễn Roni S. Benaid chỉ đạo sản xuất. Phim dựa trên một truyền thuyết đô thị có thật xảy ra tại một nhà hát ở Philippines, mang đến cho khán giả những phân cảnh kinh dị đáng sợ trên màn ảnh rộng, tạo nên một câu chuyện chân thật, rùng rợn.

Trước khi chính thức bước vào theo dõi diễn biến của bộ phim, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số thông tin và nội dung chính của Vong Nữ Đoạt Hồn nhé!

  • Quốc gia: Philippines
  • Thể loại: Kinh dị
  • Đạo diễn: Roni S. Benaid
  • Diễn viên: Louise Delos Reyes, Rhen Escano, Ashtine Olviga,...
  • Thời lượng: 107 phút
  • Ngày công chiếu: 08/03/2024

Bên cạnh đó, các bạn đọc có thể xem thêm Review phim Quỷ Thay Đầu, bộ phim kinh dị mang đến nỗi ám ảnh kinh hoàng về nghi thức giao tiếp với người đã khuất theo phong cách kinh dị siêu nhiên Âu Mỹ.

Nội dung phim Vong Nữ Đoạt Hồn

Lấy cảm hứng từ một trong những câu chuyện kinh dị đô thị nổi tiếng tại Philippines, truyện phim Vong Nữ Đoạt Hồn theo chân một nhóm sinh viên sân khấu kịch đang trong quá trình chuẩn bị cho vở diễn mới cùng cô giáo hướng dẫn. Dưới sự chỉ đạo của ban lãnh đạo trường, nhóm sinh viên được cung cấp một nhà hát cũ nát trong trường để luyện tập và biểu diễn.

Cả sinh viên lẫn giảng viên đều kỳ vọng rằng vở diễn mới sẽ mang đến sự hồi sinh và sức sống mới cho nơi này. Tuy nhiên, không may, hàng loạt sự cố và tai nạn liên tiếp xảy ra với các thành viên mà không rõ nguyên nhân. Và dần dần, tất cả các manh mối đều chỉ về câu chuyện của Marita - một nữ diễn viên xinh đẹp, ngôi sao một thời của nhà hát.

Từ nữ diễn viên chính từng được săn đón, lại bị "thất sủng" và mất vai diễn, oan hồn của Marita không buông tha cho bất kỳ diễn viên nào muốn tỏa sáng trên sân khấu nghệ thuật của họ. Liệu những sóng gió mà Marita gây ra sẽ dừng lại, hay đây chỉ là khởi đầu cho những âm mưu đáng sợ hơn đang chờ đợi phía trước?

Nội dung phim Vong Nữ Đoạt Hồn
Nội dung phim Vong Nữ Đoạt Hồn

Ngoài ra, nếu bạn yêu thích thể loại phim tâm lý, tình cảm của Nhật Bản thì có thể tham khảo bài viết Review phim Tiếng Yêu Không Lời nhé.

Review phim Vong Nữ Đoạt Hồn

Được sản xuất tại Philippines, một trong những nền điện ảnh kinh dị đang phát triển của Đông Nam Á, Vong Nữ Đoạt Hồn kết hợp với truyền thuyết đô thị có thật đang gây sốt, đem đến những yếu tố kinh dị đáng sợ, hứa hẹn làm hài lòng người hâm mộ thể loại phim này.

Bộ phim kinh dị với nhiều tình tiết hù dọa chân thật

Vong Nữ Đoạt Hồn sở hữu mạch truyện được xây dựng khéo léo thông qua việc cài cắm nhiều tình tiết từ đầu đến cuối phim. Hình tượng của Marita không chỉ gây ám ảnh cho khán giả với diện mạo của mình, mà còn liên tục tạo ra những tình huống kết nối với nhau, đưa khán giả trải qua một loạt các cung bậc cảm xúc từ sự tò mò, hồi hộp cho đến giật mình thon thót.

Xuyên suốt bộ phim, đạo diễn đã sử dụng các thủ pháp mô tả cận cảnh, các cảnh jump-scare (hù dọa bất ngờ), kết hợp với âm thanh ma mị. Những yếu tố này là vốn đã quen thuộc trong thể loại phim kinh dị, nhưng bộ phim vẫn giữ được sự hấp dẫn mà không hề nhàm chán.

Vong Nữ Đoạt Hồn cài cắm nhiều chi tiết gây hù dọa bất ngờ
Vong Nữ Đoạt Hồn cài cắm nhiều chi tiết gây hù dọa bất ngờ

Đề tài hấp dẫn, lôi cuốn các nhà làm phim

Truyền thuyết đô thị, còn được gọi là Urban Legend, thường là một hoặc một chuỗi các câu chuyện quỷ dị giật gân, đáng sợ, được truyền tai hoặc chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội. Đây là một trong những thể loại "khó nhai" nhất bởi chứa đựng rất nhiều chi tiết quái quỷ kinh dị, nếu không đủ ganh đua chắc chắn sẽ khiến người xem hoảng sợ.

Dựa trên những yếu tố đó, phim Vong Nữ Đoạt Hồn được dự đoán sẽ chứa nhiều tình tiết rùng rợn và có một phần bạo lực. Có lẽ đó cũng là lý do nhà sản xuất đã gắn mác 16+ cho bộ phim này. Không chỉ vậy, bộ phim còn gây thu hút với cốt truyện phức tạp, đầy bí ẩn, khiến người xem hoàn toàn đắm chìm trong thế giới ma mị.

Vong Nữ Đoạt Hồn chứa rất nhiều các tình tiết rùng rợn, có phần bạo lực
Phim chứa rất nhiều các tình tiết rùng rợn, có phần bạo lực

Bên cạnh đó, phim Vong Nữ Đoạt Hồn đặt bối cảnh tại một nhà hát, nơi được cho là chứa đựng nhiều oan hồn đáng sợ. Theo truyền thuyết đô thị, những oan hồn ở đây thường là những người đam mê nghệ thuật và xung quanh họ là những bí ẩn và uẩn khúc khiến linh hồn không bao giờ được siêu thoát. Họ luôn rình rập các diễn viên khác, chờ đợi cơ hội để trả thù và chiếm đoạt linh hồn của họ.

review-phim-vong-nu-doat-hon-boi-canh
Phim lấy bối cảnh tại một nhà hát cũ nát

So với các bộ phim cùng thể loại như The Curse of La Llorona (Mẹ Ma Than Khóc La Llorona, 2019), Slender Man (Gã Không Mặt, 2018), Candyman (Sát Nhân Trong Gương, 1992)... thì Vong Nữ Đoạt Hồn lại mang đến khác biệt trong cách xây dựng kịch bản. Người xem sẽ khó có thể đoán được hành trình của từng nhân vật trong phim. Các chi tiết "lật ngược thế cờ" cũng sẽ khiến khán giả hồi hộp và thót tim.

Dù không biết chính xác nguồn gốc của câu chuyện này, nhưng nhờ sự kết hợp giữa yếu tố rùng rợn và sự hỗn độn giữa thật và giả, thậm chí còn được thêm những tình tiết và nhân vật có thật, truyền thuyết đô thị đã từng bước vươn lên màn ảnh và trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà làm phim.

review-phim-vong-nu-doat-hon-cau-chuyen-co-that
Vong Nữ Đoạt Hồn dựa trên truyền thuyết đô thị với câu chuyện có thật

Hiệu ứng âm thanh, hình ảnh ghê rợn, ám ảnh

Bởi Vong Nữ Đoạt Hồn là một bộ phim kinh dị nên màu sắc chủ đạo của bộ phim tập trung chủ yếu vào tone đen trắng. Màu trắng xuất hiện trên quần áo, trên mái tóc và trên gương mặt của các diễn viên, tạo nên một hiệu ứng ám ảnh đến kinh hoàng cho người xem.

Hiệu ứng ánh sáng trong các cảnh quay cũng được sử dụng một cách tinh tế, đặc biệt khi nhân vật di chuyển và hoán đổi trên sân khấu, tạo ra một cảm giác bí ẩn đến ghê rợn cho người xem.

review-phim-vong-nu-doat-hon-hieu-ung-hinh-anh
Hiệu ứng ánh sáng trong các cảnh quay được sử dụng một cách tinh tế

Với thời lượng 107 phút, phim Vong Nữ Đoạt Hồn không chú trọng và dồn nén quá nhiều về nội dung, nhưng lại mang đến ý nghĩa hình ảnh đáng kinh ngạc. Ngoài ra, mỗi nhân vật trong phim đều được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng về tạo hình, tạo nên cảm giác chân thực đến rợn người.

Đối với dòng phim kinh dị, âm thanh luôn đóng vai trò quan trọng trong thành công của một tác phẩm. Trong Vong Nữ Đoạt Hồn, những đoạn nhạc không lời, tiếng hát, cùng với tiếng cười kinh dị của nhân vật Marita đã tạo nên ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Tổng kết

Nếu bạn yêu thích thể loại phim kinh dị và muốn khám phá câu chuyện độc lạ về truyền thuyết đô thị có thật, Vong Nữ Đoạt Hồn chắc chắn là một lựa chọn thú vị. Trên đây là toàn bộ bài viết review phim Vong Nữ Đoạt Hồn theo cảm nhận cá nhân của chúng tôi. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Vong Nữ Đoạt Hồn: Ám ảnh với truyền thuyết đô thị có thật

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?