Xiaomi 14 Ultra ra mắt: "Kẻ hủy diệt" iPhone 15 Pro Max và Galaxy S24 Ultra, cấu hình siêu khủng

- 09:49 22/02/2024

Tin công nghệ

0

2561

Sau thời gian dài xuất hiện dưới dạng tin đồn, chính thức "trùm cuối" Xiaomi 14 Ultra ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Ngay từ thời điểm mới công bố, mẫu điện thoại cao cấp hàng đầu này đã làm mưa làm gió với ngoại hình bắt mắt, sang trọng, đi kèm nhiều tính năng mạnh mẽ vượt trội. 

Liệu đây có thực sự là đối thủ đáng gờm, đánh bại iPhone 15 Pro Max và Galaxy S24 Ultra không? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết Xiaomi 14 Ultra ra mắt ngay dưới đây nhé!

Xiaomi 14 Ultra ra mắt

Xiaomi dự kiến ​​sẽ công bố Xiaomi 14 Ultra trên toàn cầu vào ngày 25 tháng 2. Tuy nhiên, thương hiệu này sẽ lần đầu tiên tổ chức một sự kiện ra mắt dành riêng tại Trung Quốc vào ngày 22 tháng 2 để ra mắt chiếc điện thoại hàng đầu cao cấp nhất của mình. Cùng khám phá chi tiết các tính năng của máy trong phần thông số kỹ thuật của Xiaomi 14 Ultra ngay sau đây.

xiaomi-14-ultra-ra-mat-thang-2
Xiaomi 14 Ultra ra mắt ngày 22/2 tại Trung Quốc

Thông số kỹ thuật Xiaomi 14 Ultra

Siêu phẩm Xiaomi 14 Ultra được nâng cấp đáng kể với nhiều tính năng tiên tiến, mạnh mẽ. Cụ thể, mọi người có thể tham khảo một vài thông số kỹ thuật chính của máy như sau:

Chip Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ

Xiaomi 14 Ultra được thừa hưởng sức mạnh từ bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 3 với tiến trình sản xuất 4nm tiên tiến, cho hiệu suất xử lý cao hơn tới 30% và tiết kiệm năng lượng hơn tới 25% so với con chip tiền nhiệm. Đặc biệt, chipset này sở hữu kiến trúc CPU 8 nhân mới với xung nhịp tối đa 3.3 GHz, cho phép xử lý các tác vụ mượt mà và tiết kiệm năng lượng đáng kể.

xiaomi-14-ultra-ra-mat-chipset-snapdragon-8-gen-3
Chip Snapdragon 8 Gen 3

Hơn nữa, thiết bị còn được cung cấp bộ nhớ RAM LPDDR5x lên tới 16GB, cho khả năng xử lý đa nhiệm mượt mà, đáp ứng nhanh chóng cho các tác vụ đòi hỏi cấu hình cao như chỉnh sửa video, thiết kế đồ họa hay chơi game. 

Điện thoại còn có khả năng lưu trữ ấn tượng với dung lượng tối đa 1TB, sử dụng công nghệ lưu trữ UFS 4.0, đem đến tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh chóng và hiệu suất cao. Với dung lượng lưu trữ lớn này, người dùng có thể thoải mái lưu trữ các tệp tin, ứng dụng, và dữ liệu quan trọng.

Xem thêm: Đánh giá hiệu năng Xiaomi 14 Ultra: Điểm AnTuTu, Test game

Màn hình AMOLED 2K tuyệt đẹp

Về khả năng hiển thị, Xiaomi 14 Ultra không chỉ mang đến một màn hình lớn kích thước 6.73 inch, mà còn sử dụng công nghệ màn hình AMOLED có màu sắc tuyệt đẹp cùng độ tương phản cao, mang lại trải nghiệm hình ảnh sống động và chân thực. Sản phẩm còn được hỗ trợ màn hình 2K, đảm bảo hình ảnh hiển thị sắc nét đến từng chi tiết.

Một tính năng đáng chú ý khác của màn hình trên Xiaomi 14 Ultra là tần số quét cao 120Hz, cho tốc độ phản hồi nhanh nhạy, mượt mà trong quá trình cuộn trang, chuyển đổi giữa các ứng dụng và thậm chí là khi chơi game. Từ đó, giúp nâng cao chất lượng hiển thị và mang đến trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời cho người dùng.

xiaomi-14-ultra-ra-mat-man-hinh
Màn hình AMOLED 6.73 inch chất lượng 2K tuyệt đỉnh

Camera 50MP 1 inch siêu khủng

Xiaomi thiết lập cho máy cụm 4 camera ở mặt sau cực ấn tượng với cảm biến chính LYT-900 50MP hỗ trợ khẩu độ thay đổi từ f/1.63 đến f/4.0. Đây là cảm biến camera một inch thế hệ thứ hai của Sony, kế nhiệm camera chính Sony IMX989 được cung cấp trên Xiaomi 13 Ultra năm ngoái. Ngoài ra, thiết bị còn kế thừa ống kính siêu rộng 50MP với khả năng chụp ảnh macro đã thấy trên mẫu máy tiền nhiệm.

Để chụp ảnh từ xa, 14 Ultra sử dụng cảm biến camera IMX858 50MP với khẩu độ f/1.8 và khả năng zoom quang 3.2x, cho phép người dùng chụp ảnh từ khoảng cách xa mà vẫn giữ được chất lượng ảnh tốt và độ phân giải cao. Không chỉ vậy, điện thoại còn sở hữu camera tele kính tiềm vọng Sony IMX858 50MP, khẩu độ f/2.5 và zoom quang 5x.

 xiaomi-14-ultra-ra-mat-camera
Camera chính 50MP 1 inch siêu khủng

Đối với ảnh selfie, điện thoại được trang bị một camera phía trước 32MP, cho phép người dùng chụp ảnh tự sướng, tham gia vào các cuộc gọi video chất lượng cao và tạo ra các bức ảnh ấn tượng để chia sẻ lên mạng xã hội và bạn bè.

Pin 5.300 mAh và sạc nhanh 90W

Điện thoại Xiaomi 14 Ultra không chỉ được trang bị các tính năng mạnh mẽ về camera và hiển thị, mà còn đi kèm với một viên pin có dung lượng khủng lên đến 5.300 mAh. Viên pin này cung cấp khả năng sử dụng lâu dài và liền mạch, đảm bảo người dùng có thể sử dụng điện thoại trong thời gian dài mà không cần lo lắng về việc sạc pin thường xuyên.

Bên cạnh đó, hãng còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh với công suất 90W, giúp mọi người có thể nạp đầy pin nhanh chóng trong thời gian ngắn, tiết kiệm thời gian chờ đợi. Cùng với đó là tính năng sạc không dây với công suất 50W, cho phép người dùng sạc pin một cách thuận tiện và không cần sử dụng dây cáp.

 xiaomi-14-ultra-ra-mat-pin
Pin trâu 5.300 mAh đi kèm sạc nhanh 90W

Xiaomi 14 Ultra giá bao nhiêu tiền?

Sản phẩm Xiaomi 14 Ultra có giá khởi điểm 6.499 Nhân dân tệ (khoảng 22.3 triệu đồng) với 3 phiên bản cấu hình, có giá bán cụ thể như sau:

  • Phiên bản 12GB RAM + 256GB ROM có giá 6.499 Nhân dân tệ (khoảng 22.3 triệu đồng).
  • Phiên bản 16GB RAM + 512GB ROM có giá 6.999 Nhân dân tệ (khoảng 24 triệu đồng).
  • Phiên bản 16GB RAM + 1TB ROM có giá 7.799 Nhân dân tệ (khoảng 26.7 triệu đồng).
  • Phiên bản đặc biệt Xiaomi 14 Ultra Titanium (16GB + 1TB) có giá 8.799 Nhân dân tệ (khoảng 30 triệu đồng).

Tổng kết

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về thiết bị điện thoại Xiaomi 14 Ultra ra mắt. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và đừng quên theo dõi MobileCity để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhất nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là Trưởng Phòng Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào ...

Hỏi đáp & đánh giá Xiaomi 14 Ultra ra mắt: "Kẻ hủy diệt" iPhone 15 Pro Max và Galaxy S24 Ultra, cấu hình siêu khủng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?