Huawei tìm cách giúp Australia triển khai mạng 6G

- 17:30 08/01/2021

Tin công nghệ

0

868

Huawei đang kêu gọi chính phủ Úc bắt đầu sáng kiến ​​tung ra thế hệ mạng viễn thông tiếp theo. Công ty Trung Quốc tìm cách hợp tác với chính phủ để xây dựng mạng 6G.

Thông tin về sự hợp tác của Huawei và chính phủ Úc

Theo báo cáo của SMH, nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc muốn chính phủ trao đổi với công ty về cách triển khai thế hệ công nghệ mạng di động tiếp theo, hay còn gọi là 6G. Lần này, họ nhằm mục đích hợp tác chặt chẽ với chính phủ để tránh lệnh cấm mà họ phải đối mặt với mạng 5G của quốc gia. Nói cách khác, đây cũng là một nỗ lực khác nhằm đảo ngược lệnh cấm ban đầu của họ đối với việc triển khai 5G của Úc và nhằm mục đích làm việc với chính phủ để nghiên cứu và phát triển mạng 6G.

6g-3

Theo giám đốc phụ trách các vấn đề doanh nghiệp của Huawei Australia, Jeremy Mitchell, vẫn “chưa quá muộn” để công ty cung cấp thiết bị viễn thông cho cơ sở hạ tầng 5G của họ, nhưng ông cũng tin rằng “điều đó rất khó xảy ra”. Quan chức này nói thêm rằng “Cuộc trò chuyện mà chúng tôi muốn có với chính phủ Úc là chúng tôi sẽ làm gì khi 6G hoặc 7G xuất hiện, bởi vì dù muốn hay không thì Huawei hoặc một công ty Trung Quốc khác sẽ dẫn đầu trong lĩnh vực này” và rằng “Chúng tôi muốn làm việc với chính phủ để đảm bảo Australia được tiếp cận với công nghệ tốt nhất nhưng làm như vậy theo cách mang lại niềm tin cho các cơ quan an ninh về khả năng giảm thiểu rủi ro.”

6g-2

Mitchel tin rằng “6G mới chỉ ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển nghiên cứu nhưng điều quan trọng là phải tham gia ngay bây giờ để hiểu công nghệ này đang đi đến đâu”. Đối với những người không biết, Huawei đã phải đối mặt với lệnh cấm của chính phủ Úc đối với việc tham gia vào triển khai 5G vì nó là một "nhà cung cấp với rủi ro cao", có thể chịu ảnh hưởng của chính phủ nước ngoài và lợi ích của nó có thể xung đột với luật pháp Úc. Do đó, động thái từ công ty Trung Quốc có thể được coi là một nỗ lực để hủy bỏ lệnh cấm, với Mitchell thậm chí còn lấy ví dụ về việc Ericsson vận động hành lang chống lại chính phủ Thụy Điển về lệnh cấm tương tự Huawei 5G làm ví dụ.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm điện thoại Huawei tại Mobilecity.

Hỏi đáp & đánh giá Huawei tìm cách giúp Australia triển khai mạng 6G

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?