OPPO được cấp bằng sáng chế cho thiết kế điện thoại thông minh với camera zoom lai 15x

- 23:50 02/12/2020

Tin công nghệ

0

1015

Theo IDC, với việc thị phần điện thoại thông minh của Huawei giảm, Xiaomi và OPPO trở thành những người hưởng lợi trong quý 3 năm 2020 tại Tây Âu. Trước đây đã có mặt ở những vùng này một thời gian. Nhưng hãng sau đã bắt đầu lợi dụng tình hình của Huawei. Để vượt trội, OPPO cũng đã nộp nhiều bằng sáng chế khác nhau trong vài tháng qua. Một bằng sáng chế thiết kế điện thoại thông minh mới với camera zoom 15x đã xuất hiện.

Thông tin chi tiết

oppo-1

Công ty Viễn thông di động Oppo Quảng Đông đã nộp bằng sáng chế thiết kế điện thoại thông minh mới này vào tháng 7 năm 2020. Nó đã được phê duyệt và xuất bản vào tháng trước vào ngày 6 tháng 11. Như thường lệ, LetsGoDigital là người đầu tiên tìm thấy nó và ấn phẩm thậm chí còn hợp tác với Concept Creator (Jermaine Smit) cho 3D kết xuất. Theo các tài liệu bằng sáng chế, thiết kế điện thoại thông minh OPPO này bao gồm màn hình cong ở mặt trước với một lỗ đục ở giữa. Trong trường hợp bạn chưa biết, vì một lý do nào đó, chỉ có Samsung mới phát hành điện thoại thông minh OLED với lỗ đục ở giữa cho đến nay. Nhưng gần đây, Fujitsu Arrows NX9 F-52A đã trở thành chiếc máy đầu tiên không phải của Samsung có màn hình đục lỗ ở giữa như vậy. Tuy nhiên, thiết bị này sẽ giới hạn ở Nhật Bản và chỉ được bán ra vào cuối tháng Giêng. Do đó, chúng tôi nghĩ rằng sự độc quyền này hiện đã kết thúc và chúng ta có thể sẽ thấy nhiều thiết bị cầm tay dành cho người tiêu dùng hơn cũng như các bằng sáng chế thiết kế với màn hình OLED đục lỗ ở giữa màn hình trước trong tương lai. Trở lại với bằng sáng chế, mặt sau của chiếc điện thoại này có thiết lập ba camera được căn chỉnh theo chiều ngang. Các bản phác thảo ban đầu không có bất kỳ văn bản nào, nhưng các bản vẽ 3D của Jermaine bao gồm chữ 'ZOOM 15X' bên dưới đèn flash LED vì điện thoại này hỗ trợ zoom lai lên đến 15x, theo tài liệu. Bạn có thể thấy điều này rất quen, đó là bởi vì OPPO đã nộp một bằng sáng chế thiết kế điện thoại thông minh tương tự nhưng với một mô-đun máy ảnh bật lên hình tròn thay vì một lỗ bấm. Nói cách khác, vị trí đặt camera selfie là điểm khác biệt lớn nhất giữa hai thiết kế này. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chiếc điện thoại này có phím nguồn ở cạnh phải, các nút âm lượng ở cạnh trái và cổng USB Type-C ở phía dưới cùng với lưới loa và micrô chính. Concept Creator đã bao gồm một giắc cắm tai nghe 3,5 mm, nhưng lưu ý rằng các bản phác thảo ban đầu không có nó.

oppo-3

Thông báo cuối cùng

Có thể nói, không giống như bằng sáng chế thiết kế với mô-đun máy ảnh bật lên hình tròn, điều này có thể dễ dàng thực hiện mà không cần nhiều phức tạp. Do đó, OPPO có thể đưa thiết kế này ra thị trường nếu công ty muốn.

Tìm hiểu về điện thoại OPPO (Realme) tại Mobilecity.

Hỏi đáp & đánh giá OPPO được cấp bằng sáng chế cho thiết kế điện thoại thông minh với camera zoom lai 15x

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?