Trung Quốc đưa vệ tinh thử nghiệm 6G đầu tiên trên Thế Giới vào quỹ đạo

- 23:45 09/11/2020

Tin công nghệ

0

1381

Ngày 6 tháng 11 - Trung Quốc đã gửi 13 vệ tinh vào quỹ đạo, trong đó bao gồm cả vệ tinh thử nghiệm thông tin liên lạc thế hệ thứ sáu đầu tiên trên thế giới.

Tên lửa 6G đầu tiên trên Thế Giới

Các thiết bị này đã được đưa vào vũ trụ bằng một tên lửa phòng không Long March-6 được phóng đi từ Trung tâm Phóng vệ tinh Taiyuan, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin. Mười vệ tinh NewSat, Beihangxingsat-1 và Bayi 03 của Argentina cũng có mặt trên tàu, đánh dấu lần đầu tiên tên lửa tàu sân bay thế hệ mới của Trung Quốc đưa vệ tinh nước ngoài vào vũ trụ.

6g-1

Vệ tinh thử nghiệm 6G, được đặt theo tên của Đại học Khoa học và Công nghệ Điện tử Trung Quốc, được phát triển bởi Chengdu Guoxing Aerospace Technology, UESTC và Beijing MinoSpace Technology. Nó sẽ được sử dụng để xác minh hiệu suất của công nghệ 6G trong không gian vì dải tần 6G sẽ mở rộng từ tần số sóng 5G milimet sang tần số terahertz.

Theo Xu Yangsheng, một viện sĩ tại Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, vệ tinh là thử nghiệm kỹ thuật đầu tiên về ứng dụng của liên lạc terahertz trong không gian.

6g-1

Công nghệ này dự kiến ​​sẽ nhanh hơn 100 lần so với 5G, cho phép truyền không mất dữ liệu trong không gian để đạt được liên lạc đường dài với công suất đầu ra nhỏ hơn. Lu Chuan, người đứng đầu Viện Công nghệ Công nghiệp Vệ tinh của UESTC, cho biết công nghệ này cho phép terahertz được sử dụng rộng rãi trong internet vệ tinh.

Vệ tinh này mang một hệ thống tải viễn thám quang học để theo dõi thảm họa mùa màng, phòng chống cháy rừng, kiểm tra tài nguyên lâm nghiệp và giám sát khả năng trữ nước và lũ lụt trên núi cũng như cung cấp nhiều hình ảnh và dữ liệu vệ tinh, Lu lưu ý.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm điện thoại Xiaomi tại Mobilecity.

Hỏi đáp & đánh giá Trung Quốc đưa vệ tinh thử nghiệm 6G đầu tiên trên Thế Giới vào quỹ đạo

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?