Facebook đang nghe lén chúng ta hàng ngày?

- 02:13 24/11/2018

Tin công nghệ

0

1042

Theo một thông tin mới nhất được đăng tải trên diễn dàn Reddit, Facebook Messenger đang nghe lén các cuộc nói chuyện của chúng ta từng ngày, từng giờ.

viên mapuanclem đã ghi lại lỗi treo máy của giao diện iOS 12.1. Nhưng điều đáng chú ý hơn là anh chàng này đã phát hiện bằng chứng cho thấy Facebook Messenger đang nghe lén các cuộc trò chuyện của người dùng trên nền tảng iOS.

Chia sẻ trên diễn đàn Reddit, khi đang sử dụng thiết bị, máy của mapuanclem bỗng nhiên bị lỗi và treo. Anh không thể truy cập được bất kỳ ứng dụng nào trên chiếc iPhone của mình. Mapuanclem đã tiến hành mở các ứng dụng chạy ngầm để tìm hiểu xem có ứng dụng nào gây ra lỗi này không. Thật tình cờ khi anh phát hiện ra một dòng chữ "Messenger Audio ending" của Facebook Messenger. Theo những nhận định ban đầu, đây rất có thể là một tác vụ ghi âm cuộc trò chyện thông qua micro.

Không lâu sau khi đoạn video này được đăng tải, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều bình luận về vấn đề này. Có rất nhiều người cho rằng Mapuanclem đã thực hiện cuộc gọi với ai đó. Tuy nhiên, anh này khẳng định rằng không hề gọi điện cho bất kỳ ai trong vòng 24 giờ qua. 

Một ý kiến khác lại bênh vực Facebook khi cho rằng nếu họ muốn nghe lén thì sẽ có những cách kín kẽ hơn. Hay một ý kiến khác khẳng định rằng việc Facebook nghe lén là có thật nhưng không thể xảy ra trên các thiết bị iOS.

Việc Facebook nghe lén không phải là một chủ đề mới. Khoảng một năm trước, một đoạn video có nội dung tương tự cũng đã được public trên diễn đàn Reddit và đã gây ra một làn sóng phản đối cực kỳ mạnh mẽ. Tuy nhiên, qua đoạn video được đăng tải trên Reddit, người dùng có lẽ sẽ phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định lựa chọn sử dụng bất cứ thiết bị thông minh nào.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Facebook đang nghe lén chúng ta hàng ngày?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?