Mạng di dộng đang phát triển nhanh chóng và sẽ thay thế Wifi trong tương lai?

- 02:02 30/11/2018

Tin công nghệ

0

1110

Mới đây nhất, công ty chuyên đánh giá vùng phủ sóng không dây OpenSignal đã thực hiện một cuộc khảo sát so sánh tốc độ giữa mạng di động (3G/4G) và mạng Wifi. Kết quả thu được cho thấy có tới 33 nước có tốc độ truy cập bằng mạng di động nhanh hơn so với mạng Wifi.

Mạng di động và mạng Wifi

OpenSignal đã thực hiện thu thập dữ liệu tốc độ mạng của gần 8 tỷ chiếc smartphone, tablet trong suốt 3 tháng. Theo đó, họ thu thập các dữ liệu này tổng cộng 63.223.150.678 lần. Kết quả là Cộng hòa Liban đứng đầu trong danh sách này khi hiệu số giữa mạng di động và mạng Wifi lên tới 25Mbps. Thú vị hơn nữa khi trong bảng xếp hạng này có tới 7 quốc gia đang sử dụng mạng 3G mà chưa phát triển công nghệ 4G.

Mạng di động và mạng Wifi

Trái ngược với Liban, các quốc gia như Mỹ, Singapore, Hồng Kônglại có hạ tầng mạng không dây mạnh hơn hẳn so với mạng di động. Tốc độ truy cập mạng Wifi nhanh hơn rất nhiều so với mạng di động. Các con số này lần lượt là -25Mbps, -34Mbps và -38.6Mbps.

Qua cuộc khảo sát của OpenSignal, chúng ta có thể thấy rằng mạng di động đang phát triển một cách nhanh chóng và dần bắt kịp với vị trí của mạng Wìi. Trong tương lai, khi các quốc gia hoàn thành hạ tầng mạng 5G thì có thể khoảng cách này sẽ không dừng lại ở hai con số. Vậy liệu mạng di động có thể thay thế cho mạng Wifi? Hãy để lại bình luận của các bạn ở phía dưới nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Mạng di dộng đang phát triển nhanh chóng và sẽ thay thế Wifi trong tương lai?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?