Sự thật ngược đời tại Trung Quốc: Người giàu dùng Xiaomi, Huawei, người nghèo dùng iPhone

- 02:08 23/11/2018

Tin công nghệ

0

1672

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi MobData - một công ty nghiên cứu thị trường tại Trung Quốc về số lượng khách hàng của các hãng smartphone, kết quả thu được sẽ khiến nhiều người cảm thấy kinh ngạc. Theo đó, tại Trung Quốc, đa số người giàu sử dụng smartphone Xiaomi và Huawei. Trong khi những người "nghèo" hơn dùng các sản phẩm iPhone.

Sự thật ngược đời tại Trung Quốc

Kết quả cuộc ghiên cứu đã chỉ ra rằng những người dùng điện thoại apple phần lớn là các phụ nữ có độ tuổi từ 18 đến 34 tuổi và chưa kết hôn. Thu nhập hàng tháng của họ chỉ khoảng 3.000 NDT (khoảng 430 USD). Vì thế họ thường được gọi là những người "nghèo vô hình".

Sự thật ngược đời tại Trung Quốc

Ở chiều hướng ngược lại, những người có thu nhập cao hơn, khoảng 5.000 đến 20.000 NDT (720 đến 2.900 USD) lại sử dụng các sản phẩm điện thoại Xiaomi và Huawei. Đa số họ là những người đàn ông đã có gia đình, có độ tuổi từ 25 đến 34 tuổi. Nhiều người trong số họ có nhà hoặc xe riêng.

Sự thật ngược đời tại Trung Quốc

Một vài nguyên nhân có thể đưa ra như giá các sản phẩm Apple quá cao hay họ vẫn quen sử dụng các thiết bị iPhone cũ. Một thực trạng tại Trung Quốc là các dòng máy cũ rất được ưa chuộng. iPhone 6 2014 đang là sự lựa chọn hàng đầu tại Trung Quốc. Trong khi 6S và 6S Plus lại có số lượng người sử dụng ít hơn.

Hỏi đáp & đánh giá Sự thật ngược đời tại Trung Quốc: Người giàu dùng Xiaomi, Huawei, người nghèo dùng iPhone

4/5

1 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
1
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?