Facebook từng xem xét bán dữ liệu người dùng cho bên thứ ba

- 02:03 01/12/2018

Tin công nghệ

0

1188

Theo một nguồn thông tin bí mật, Facebook đã từng có ý định bán dữ liệu người dùng cho bên thứ ba. Mặc dù hành động này vi phạm điều khoản trong cam kết của Facebook. Một tài liệu PDF được tìm thấy đã chứng minh cho thông tin này. 

Facebook tiết lộ thông tin người dùng

Tài liệu này được tìm thấy do những sơ suất trong việc gửi email giữa các nhân viên Facebook. Đây cũng chính là tài liệu chính, là bằng chứng mà Six4Three đưa ra để tố cáo những sai phạm của Facebook trong vụ kiện vào năm 2015. Theo đó, các công ty, tập đoàn lớn sẽ có quyền truy cập sâu vào dữ liệu người dùng Facebook nếu như chịu chi một khoản tiền lớn cho quảng cáo trên nền tảng này.

Ông Konstantinos Papamiltiadis, giám đốc phát triển nền tảng của Facebook cho biết sự việc này là một hiểu lầm. Và các nhà phát triển không hề phải trả bất cứ khoản phí nào khi truy cập vào nền tảng Facebook. Bên cạnh đó, Facebook cũng không hề có hành động bán dữ liệu người dùng cho bên thứ ba.

Theo báo cáo này, Quốc hội Anh đang nắm giữ toàn bộ các tài liệu mật mà Six4Three thu thập được. Những tài liệu này có thể sẽ sớm được công bố trong tương lai.Theo tiết lộ từ ArsTechnica, tài liệu này được phát hiện vì một lỗi trong phần mềm chỉnh sửa PDF. Những phần quan trọng trong tài liệu này đã bị bôi đen. Tuy nhiên, một phóng viên của ArsTechnica đã đọc được những dữ liệu trong tệp này chỉ với một thủ thuật đơn giản.

Hỏi đáp & đánh giá Facebook từng xem xét bán dữ liệu người dùng cho bên thứ ba

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?