Điện thoại Xiaomi, Redmi và Poco được lên Android 15. Liệu Android 15 có gì mới?

- 11:34 04/06/2024

Tin công nghệ

0

8422

Android 15 là bản nâng cấp lớn tiếp theo của Google, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tính năng và cải tiến thú vị cho người dùng. Mới đây, Xiaomi đã tiết lộ một loạt điện thoại và máy tính bảng đầu tiên sẽ nhận được bản nâng cấp Android 15. Cụ thể, hãy cùng khám phá các thông tin chi tiết trong bài viết này nhé.

Các thiết bị đủ điều kiện để cập nhật Android 15

Xiaomi sẽ phát hành bản cập nhật Android 15 cho thiết bị đủ điều kiện của hãng với giao diện HyperOS mới và liệu rằng Xiaomi 13 có được năng cấp lên hệ điều hành mới nhất này không? Hãy cùng tìm hiểu danh sách các mẫu điện thoại Xiaomi, Redmi và POCO đủ điều kiện cập nhật hệ điều hành Android 15.

1. Xiaomi

2. Redmi

3. POCO

Bản cập nhật Android 15 ra mắt khi nào?

Android 15 đang tiến gần đến ngày ra mắt chính thức với nhiều bản cập nhật thú vị. Google đã tung ra bản xem trước dành cho nhà phát triển và bản beta để người dùng thử nghiệm. Dự kiến trong vài tuần tới, hệ điều hành sẽ bước vào giai đoạn "ổn định nền tảng" khi Google hoàn thiện các chi tiết cuối cùng và chuẩn bị cho bản phát hành chính thức.

Google dự kiến ​​sẽ phát hành Android 15 vào tháng 10
Google dự kiến ​​sẽ phát hành Android 15 vào tháng 10

Google dự kiến ​​sẽ phát hành Android 15 vào tháng 10. Trong khoảng thời gian này, Xiaomi sẽ bắt đầu tung ra bản cập nhật Android 15 ổn định cho các thiết bị đủ điều kiện của hãng. Ngoài ra, công ty cũng công bố bản Android 15 beta cho một số thiết bị, bao gồm Xiaomi 14, Xiaomi 13 Pro và Xiaomi Pad 6S 12.4.

Bản Android 15 beta cho một số thiết bị Xiaomi
Bản Android 15 beta cho một số thiết bị Xiaomi

Các tính năng mới của hệ điều hành Android 15

Dưới đây là một số tính năng mới, dự kiến sẽ được giới thiệu trên bản cập nhật hệ điều hành Android 15.

1. Kết nối vệ tinh

Một trong những tính năng được nhắc đến nhiều nhất trên Android 15 chính là hỗ trợ kết nối vệ tinh. Tính năng này cho phép gửi tin nhắn cho người khác ngay cả khi thiết bị không được kết nối di động. Đặc biệt, hệ điều hành này còn hỗ trợ kết nối vệ tinh cho các ứng dụng SMS và MMS cũng như các ứng dụng RCS được tải sẵn.

Android 15 hỗ trợ kết nối vệ tinh
Android 15 hỗ trợ kết nối vệ tinh

2. Tính năng Archive App

Android 15 mang đến tính năng Archive App, giúp tự động gỡ cài đặt ứng dụng không sử dụng nhưng vẫn lưu trữ dữ liệu người dùng, tương tự như trên iPhone.

Trước đây, Android chỉ hỗ trợ lưu trữ ứng dụng qua Google Play Store, nghĩa là người dùng chỉ có thể lưu trữ và khôi phục ứng dụng thông qua kho ứng dụng này. Tuy nhiên, Android 15 đã tích hợp tính năng này vào hệ điều hành, cho phép lưu trữ/khôi phục bất kỳ ứng dụng nào, bao gồm cả ứng dụng cài đặt bên ngoài Google Play Store.

3. Tính năng App Pairs

Android 15 giới thiệu tính năng App Pairs, cho phép bạn lưu các tổ hợp ứng dụng yêu thích thường xuyên sử dụng cùng nhau ở chế độ chia đôi màn hình.

Ví dụ: Bạn có thể tạo cặp ứng dụng YouTube và ứng dụng Ghi chú để dễ dàng ghi chép lại thông tin khi xem video. Hãy nhấn vào cặp ứng dụng, điện thoại sẽ tự động mở cả hai ứng dụng ở chế độ chia đôi màn hình, giúp bạn tiết kiệm thao tác chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng.

Tuy nhiên, theo thông tin từ trang web chính thức, tính năng App Pairs có thể chỉ hoạt động hiệu quả trên các thiết bị màn hình lớn.

4. Tính năng Private Space

Android 15 sẽ cung cấp tính năng Private Space giúp bảo vệ ứng dụng và tệp tin riêng tư của người dùng bằng cách tách biệt chúng khỏi các ứng dụng thông thường dưới một lớp xác thực bổ sung, tương tự như Thư mục bảo mật trên điện thoại Samsung.

Với tính năng này, người dùng có thể thiết lập màn hình khóa riêng để truy cập và ứng dụng này sẽ không hiển thị trong danh sách ứng dụng gần đây và tất cả lịch sử tải xuống cũng đều được ẩn. Đây là một giải pháp tuyệt vời để bảo vệ các ứng dụng ngân hàng, ứng dụng chứa thông tin cá nhân hoặc bất kỳ ứng dụng nào bạn muốn giữ riêng tư khỏi tầm nhìn của người khác.

Android 15 sẽ cung cấp tính năng Private Space giúp bảo vệ ứng dụng và tệp tin riêng tư
Android 15 sẽ cung cấp tính năng Private Space giúp bảo vệ ứng dụng và tệp tin riêng tư

5. Chia sẻ màn hình một phần

Android 15 cho phép bạn chia sẻ hoặc ghi lại một phần màn hình ứng dụng thay vì toàn bộ màn hình thiết bị. Vì vậy, bạn không phải lo lắng nếu vô tình mở một ứng dụng nhạy cảm khi đang chia sẻ màn hình của mình với ai đó.Tính năng này hiện đã có sẵn trên các thiết bị Pixel và sẽ được mở rộng cho tất cả các thiết bị chạy Android 15.

6. Tính năng Notification cooldown

Google đã giới thiệu tính năng Notification cooldown với Android 15 để giúp mọi người không bị choáng ngợp bởi quá nhiều thông báo từ cùng một ứng dụng. Tính năng này làm giảm âm lượng thông báo liên tiếp từ cùng một ứng dụng.

Google giới thiệu tính năng Notification cooldown với Android 15
Google giới thiệu tính năng Notification cooldown với Android 15

7. Webcam chất lượng cao

Với bản cập nhật Android 15, chất lượng webcam trên điện thoại sẽ được cải thiện đáng kể. Điểm nổi bật là việc bổ sung biểu tượng “HQ” mới trong chế độ xem trước webcam. Khi nhấn vào biểu tượng này, điện thoại sẽ vô hiệu hóa tối ưu hóa năng lượng để mang lại chất lượng video tốt nhất.

Bên cạnh đó, có tin đồn rằng Google cũng có thể giới thiệu tính năng “Tình trạng pin” trên Android 15, cho phép người dùng có thể xem tình trạng pin còn lại của điện thoại giống trên iPhone.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin mới nhất về bản cập nhật Android 15. Bạn kỳ vọng điều gì nhất trên hệ điều hành Android mới? Hãy để lại ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Điện thoại Xiaomi, Redmi và Poco được lên Android 15. Liệu Android 15 có gì mới?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?