Đánh giá hiệu năng Sony Xperia 10 II: AnTuTu và test game cấu hình cao

- 11:56 31/03/2023

Tư vấn chọn mua

0

1512

Cùng MobileCity đánh giá hiệu năng Sony Xperia 10 II, để xem chiếc điện thoại này được trang bị nhưng tính năng gì HOT. Đây có thể coi là mẫu điện thoại Flagship của Sony được trang bị chip Snapdragon 665, màn hình OLED và một vài trang bị khác.

Để tìm hiểu rõ hơn về tính năng của chiếc máy này thì hãy cùng MobileCity đánh giá hiệu năng Sony Xperia 10 II ngay sau đây.

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia 10 II

Chiếc điện thoại này được trang bị màn hình khác lạ so với toàn bộ những chiếc điện thoại Android khác. Với trang bị màn hình lớn có tỉ lệ khung hình 21:9 mang tới diện tích bề mặt của điện thoại lớn hơn so với những chiếc điện thoại thông thường. Mang tới trải nghiệm của người dùng cũng trở nên tốt hơn. Ngoài ra, Sony Xperia 10 II còn được trang bị thông số cấu hình khá ổn so với tầm giá của máy. Cụ thể về cấu hình của máy được thể hiện qua bảng sau:

Xem thêm: Đánh giá hiệu năng Sony Xperia 10 III

Bảng thông số kỹ thuật của Sony Xperia 10 II

Tiêu chí Sony Xperia 10 II
Chip

Snapdragon 665
Android 10 hoặc Android 12

Màn hình

OLED
Full HD+(1080 x 2520 pixel)
Tỉ lệ khung 21:9

Bộ nhớ

RAM: 4GB
ROM: 64-128GB

Pin & sạc

Li-Po 3600 mAh
Sạc nhanh 18W

Điểm AnTuTu của Sony Xperia 10 II

Chiếc điện thoại này được trang bị con chip Snapdragon 665 của nhà Qualcomm. Đây là một con chip có sức mạnh khá ổn ở phân khúc giá rẻ. Với số điểm AnTuTu 166.759 là điểm minh chứng đầu tiên cho sức mạnh của con chip này khi được test thực tế trên điện thoại Sony Xperia 10 II. Khi máy được trang bị như này, sẽ giúp điện thoại có thể xử lý nhanh chóng các tác vụ thông thường và một số game cơ bản như Liên Quân Mobile và game có cấu hình đồ họa thấp.

diem-antutu-sony-xperia-10-ii
Điểm Antutu Sony Xperia 10 II

Cụ thể hơn về các tính năng của con chip Snapdragon 665 khi trang bị trên điện thoại Sony Xperia 10 II. Con chip này chủ yếu được trang bị trên những chiếc điện thoại ở phân khúc tầm thấp và nó được sản xuất dựa trên tiến trình 11 nm có sử dụng 8 nhân bao gồm 4 nhân Kryo 260 Gold có hiệu suất lên đến 2.0 GHz và 4 nhân Kryo 260 Silver có tốc độ lên đến 1.8 GHz. Với việc trang bị như này, sẽ giúp máy hoạt động ổn định và tiết kiệm pin. Ngoài ra, chip còn kết hợp với card đồ họa GPU Adreno 610 cho phép màn hình hiển thị đồ họa dưới dạng 3D khi chơi game và xem phim, cho hình ảnh ra với độ phân giải 4K.

chip-snapdragon-665-tren-sony-xperia-10-ii
Chip Snapdragon 665 trên Sony Xperia 10 II

Test game thực tế

Chiếc điện thoại này được trang bị con chip Snapdragon 665 của Qualcomm. Với con chip này bạn chỉ có thể chơi được những tựa game cơ bản. Còn đối với việc chơi những tựa game có cấu hình cao hơn như Liên Quân Mobile, PUBG,... thì trải nghiệm sẽ không được tốt cho lắm. Với test game thực tế, Sony Xperia 10 II thực chiến game Liên Quân Mobile ở cấu hình trung bình, mới đầu vào trận thì chỉ số FPS lên đến 60 và sau 15 phút chơi chỉ số xuống chỉ còn 40 FPS, và khi có combat thì máy sẽ bị giật lag gây khó chịu cho người dùng. Cho thấy chiếc máy này, không phù hợp để bạn chiến những tựa game có cấu hình cao.

test-game-tren-sony-xperia-10-ii
Test game trên Sony Xperia 10 II

Màn hình OLED, tỉ lệ khung hình 21:9

Chiếc điện thoại này được trang bị màn hình khác biệt nhất so với toàn bộ các dòng điện thoại Android của hãng khác. Sony Xperia 10 II sở hữu màn hình có tấm nền OLED, kích thước 6,0 inch đi kèm với đó là tỉ lệ khung hình lớn 21:9 đem lại khả năng nhận diện hình ảnh của người dùng tới mức cao nhất.

Ngoài ra, với độ phân giải Full HD+ (1080 x 2520 pixel) cho ra chất lượng hình ảnh có độ tương phản cao, sắc nét và chân thực nhất. Việc này sẽ hỗ trợ người dùng có cảm giác thích thú hơn trong khi xem và chơi game.

man-hinh-sony-xperia-10-ii
Màn hình Sony Xperia 10 II

Bộ ba camera của máy

Sony Xperia 10 II được trang bị cụm camera nhỏ gọn đi kèm với 3 ống kính lần lượt là camera góc rộng 12MP hỗ trợ tính năng PDAF, camera zoom xa với cự li 2x hỗ trợ PDAF và một camera góc siêu rộng 8MP. Với trang bị như này sẽ hỗ trợ người dùng tự động lấy nét khi chụp ảnh ở môi trường thiếu ánh sáng để cho ra những tấm ảnh chất lượng và sắc nét nhất.

camera-sony-xperia-10-ii
Camera Sony Xperia 10 II

Ngoài ra, cụm camera còn hỗ trợ người dùng quay phim chuẩn 4K cho ra những video, hình ảnh có chất lượng cao và chân thực nhất. Tóm lại, với chiếc điện thoại ở phân khúc giá tầm thấp mà được trang bị những tính năng như trên chiếc điện thoại tầm trung và cao, cho thấy hãng đã quan tâm hơn về trải nghiệm của người dùng.

hinh-anh-chup-tren-sony-xperia-10-ii
Hình ảnh chụp trên Sony Xperia 10 II

Dung lượng pin 3600 mAh và sạc nhanh 18W

Chiếc điện thoại này được trang bị viên pin 3600 mAH không quá lớn nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người dùng trong vài giờ đồng hồ. Với các tác vụ cơ bản như xem phim hay lướt web thì bạn có thể sử dụng liên tục trong khoảng 6 giờ đồng hồ. Còn nếu bạn sử dụng để chơi game thì thời gian sẽ bị giảm đi.

Hơn thế, hãng đã thêm vào đó là sạc nhanh 18W, hỗ trợ người dùng có thể sạc đầy pin nhanh hơn và tiết kiệm thời gian chờ đợi. Với trang bị như này, bạn chỉ mất khoảng 72 phút là có thể sạc đầy pin từ 1-100% nhanh hơn so với các loại sạc thông thường.

pin-va-sac-sony-xperia-10-ii
Pin và sạc Sony Xperia 10 II

Sony Xperia 10 II có giá như thế nào?

Sony Xperia 10 II được ra mắt vào tháng 2 năm 2020 với giá hơn 17 triệu đồng. Tuy nhiên, với xu hướng phát triển sau 2 năm đã có rất nhiều dòng điện thoại thông minh khác ra đời, khiến cho chiếc điện thoại này bị lỗi thời. Chính vì vậy, giá của chiếc điện thoại này đang ở mức rất thấp cho nên đây là thời điểm tốt nhất mà bạn có thể sở hữu chiếc máy này.

Hiện tại, MobileCity cũng đang kinh doanh Sony Xperia 10 II với 1 mức giá hấp dẫn nhất. Bạn có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn mua cho mình.

Trên đây là toàn bộ thông tin đánh giá về hiệu năng của điện thoại Sony Xperia 10 II về điểm AnTuTu, test game và một số tính năng khác. Các bạn thấy sao về các đánh giá hiệu năng Sony Xperia 10 II trên. Cùng để lại ý kiến cho chúng tôi được biết nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Lê Văn Thuận Lê Văn Thuận là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Lê Văn Thuận, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Sony Xperia 10 II: AnTuTu và test game cấu hình cao

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?