Đánh giá hiệu năng Google Pixel 7 Pro: Điểm số AnTuTu, Geekbench 5

Hãy cùng MobileCity đánh giá hiệu năng Google Pixel 7 Pro xem chiếc điện thoại này có gì nổi bật nhé!

Ra mắt vào đầu tháng 10 năm 2022, Google Pixel 7 Pro là sự nối tiếp sau thành công vang dội của bộ đôi flagship Pixel 6 và 6 Pro. Đây được cho là chiếc điện thoại thông minh trang bị nhiều tính năng cao cấp, hiện đại. Cùng với những cải tiến và nâng cấp về hiệu năng cũng như công nghệ chụp ảnh. Ngoài ra, Google Pixel 7 còn có tiêu chuẩn chống nước IP68. Điều này làm người dùng khá bất ngờ và yên tâm khi sử dụng dưới nước.

Sau đây, hãy cùng theo dõi bài viết đánh giá hiệu năng Google Pixel 7 Pro nhé.

Đánh giá hiệu năng Google Pixel 7 Pro

Từ lúc vừa ra mắt, Google Pixel 7 Pro đã nhận được sự quan tâm của người sử dụng. Chiếc điện thoại được cho là thừa hưởng những ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm, từ thiết kế RoboCop đến sự khắc phục nhược điểm trên chiếc Pixel 6 Pro ra mắt trước đó. Ngoài những điều nêu trên, Pixel 7 Pro còn được cải tiến với trí thông minh nhân tạo AI và trải nghiệm mượt hơn so với những người anh đi trước.

Trước khi đi vào đánh giá hiệu năng của Google Pixel 7 Pro, chúng ta hãy cùng điểm qua bảng thông số kỹ thuật của chiếc điện thoại này.

Thông số kỹ thuật của Googe Pixel 7 Pro

Thông số Google Pixel 7 Pro
Chip Google Tensor G2 (5 nm)
GPU Mali-G710 MP7
RAM 8-12GB
ROM 128-512GB
Màn hình LTPO AMOLED, 6.7 inches (1440x3120 pixels)
2K, 120Hz, HDR10+
Camera sau 50MP, f/1.9 (góc rộng)
48MP, f/3.5 (tele)
12MP, f/2.2 (góc siêu rộng)
Camera trước 10.8MP, f/2.2 (góc siêu rộng)
Pin và sạc 5000mAh
Sạc nhanh 23W, đạt 50% trong 30 phút (Quảng cáo)

AnTuTu Google Pixel 7 Pro

Trong bài kiểm tra điểm AnTuTu, Pixel 7 Pro đạt 760.920, một điểm số cao và rất ấn tượng.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-7-pro-1
Google Pixel 7 Pro đạt 760.920 điểm AnTuTu

Để đạt được điểm số nêu trên, không thể phủ nhận vai trò của con chip Tensor G2. Nhìn chung, con chip này không có gì thay đổi lớn với chip Tensor ban đầu.Chủ yếu tập trung vào khả năng AI mà không phải là hiệu năng. Kết cấu vẫn tương tự với hai lõi lớn Cortex-X1 và bốn lõi nhỏ Cortex-A55. Nhà sản xuất đã cung cấp mức tăng tốc độ xung nhịp 50MHz cho các lõi X1. Tuy vậy, con chip Tensor G2 đã được thay thế hai lõi trung bình là Cortex-A78 thay vì Cortex-A76 như chip Tensor lúc đầu.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-7-pro-7
Pixel 7 Pro sử dụng chip Tensor G2 do chính Google tự thiết kế

Google cũng đã cải tiến và nâng cấp phần cứng đồ họa cho Pixel 7 khi bổ sung GPU ARM Mali-G710 MC7. Đây là GPU giống với dòng Dimensity 9000 và có ít lõi đổ bóng hơn. Google cũng cho biết, chip Tensor G2 có khả năng chạy các tác vụ hội thoại và chụp ảnh nhanh hơn 60% so với chip Tensor.

Google Pixel 7 Pro hiện cũng có nhiều phiên bản bộ nhớ cho người dùng lựa chọn. Với phiên bản mạnh nhất là 12GB/512GB và bộ nhớ UFS 3.1 cực nhanh.

Geekbench 5

Qua bài kiểm tra Geekbench 5, Google Pixel 7 Pro đạt 1.221 điểm đơn nhân và 4.178 điểm đa nhân, một con số trung bình so với các thương hiệu khác.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-7-pro-2
Điểm Geekbench của Google Tensor G2

Dù rằng xét về đa nhân hay đơn nhân, thì so sánh với các đối thử khác, Google Pixel 7 Pro hiện đang hơi bị lép vế. Hiệu năng xử lý và kết quả trên bài đánh giá GeekBench 5 cho thấy điều này. Những đối thủ sử dụng Snapdragon 8+ Gen1 và Snapdragon 8 Gen 1 đều vượt lên khá xa so với Google Tensor G2.

Test game trên Google Pixel 7 Pro

Sau đây, MobileCity sẽ test thử game trên Google Pixel 7 Pro.

Bắt đầu với tựa game Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến, để chế độ cấu hình cao nhất. Sau 22 phút chơi game, nhiệt độ của mặt trước máy là 35.5 độ C, tăng lên 4,5 độ so với nhiệt độ ban đầu là 31 độ và nhiệt độ mặt sau của máy là 37 độ C. Nhưng bất ngờ ở chỗ, pin của con máy này giảm khá nhanh, từ 53% xuống còn 46%.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-7-pro-3
Test thử game Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến trên Pixel 7 Pro
danh-gia-hieu-nang-google-pixel-7-pro-4
Nhiệt độ mặt sau của máy bây giờ đã lên đến 37.5 độ C

Sau khi chơi thử game Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến, chúng ta tiếp tục chuyển sang game thứ hai là Genshin Impact. Tựa game"nặng đô" hơn Liên Quân Mobile hay PUBG.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-7-pro-5
Chơi thử game Genshin Impact

Sau 10 phút chơi game ở mức cấu hình thấp, bây giờ nhiệt độ ở mặt trước đã lên đến 37 độ C, và 40 độ ở mặt sau. Cài đặt lại cấu hình ở chế độ cực cao, thì chiếc máy chơi game vẫn khá ổn và không bị giật hay lag. Lúc này nhiệt độ ở mặt trước đã lên đến 38 độ và mặt sau đã lên đến hơn 41 độ C.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-7-6
Nhiệt độ mặt sau của máy lên đến 41.4 độ

Màn hình LTPO AMOLED

Chiếc điện thoại sở hữu tấm nền LTPO AMOLED với kích thước lên đến 6.7 inches, tỷ lệ khung hình 19:5:9 cùng độ phân giải cao 2K (1440x3120 Pixels). Màn hình lớn và độ phân giải cao giúp cho người dùng có những trải ngiệm sắc nét và tuyệt vời.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-7-pro-8
Màn hình OLED 6.7 inches

Google Pixel 7 Pro cũng có độ sáng tự động tối đa lên đến 1090 nits. Trong đó, một số cảnh HDR có thể đạt đến con số 1500 nits, một con số bất ngờ. Điều này vượt qua cả những gì mà Google công bố trước đó. 

Thiết bị cũng có tốc độ làm tươi màn hình lên đến 120Hz, thay đổi linh hoạt theo từng tác vụ khác nhau. Điều này làm cho hình ảnh, chuyển động sắc nét, mượt mà hơn. Đặc biệt, tần số làm tươi 120Hz cũng là một yếu tố góp phần vào việc giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi chơi game. Đem lại cảm giác chân thực, và thăng hoa.

Khi sử dụng, Pixel 7 Pro hoàn toàn nổi bật với độ tương phản cao và màu sắc cực sâu. Điều này đã thể hiện sự cải tiến của Pixel 7 Pro so với các người anh ra mắt trước đó.

Viên pin 5000mAh và sạc 30W

Pixel 7 Pro sở hữu viên pin 5000mAh khá nặng đô như người anh Pixel 6 Pro. Tuy nhiên, về thời gian sử dụng Pixel 7 Pro lại dài hơn bản tiền nhiệm, bởi một số cải tiến và thay đổi mới.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-7-pro-10
Sạc nhanh 30W của Pixel 7 Pro

Tiến hành thử nghiệm với Google Pixel 7 Pro khi load trang Web với độ sáng màn hình 150nits và không bật tần số quét thích ứng, chiếc smartphone đạt 6 giờ 30 phút. Đây là một con số tạm ổn và không quá ấn tượng so với những chiếc smartphone trên thị trường.

Về bộ sạc, thiết bị được hỗ trợ sạc 30W tiêu chuẩn của Google, so với 20W của iPhone 14 đến từ Apple thì tốt hơn nhiều. Tuy nhiên, so với bộ sạc 45W của Samsung thì vẫn còn kém xa. Và người dùng cũng sẽ phải bỏ tiền ra mua rời bộ sạc mà không được tặng kèm bên trong.

Lời kết

Nhìn chung, Google Pixel 7 Pro là một thiết bị khá ổn trong phân khúc máy cao cấp. Tuy nhiên, để sánh ngang với các ông hoàng công nghệ như Apple hay Samsung thì nó cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Dù vậy thì mức giá của nó cũng rẻ hơn những đối thủ kia rất nhiều.

Pixel 7 Pro được nâng cấp hơn so với những người anh em Pixel đi trước tuy nhiên thời lượng pin của nó vẫn luôn là một điểm yếu. Sạc vẫn chậm so với những chiếc Flagship từ những thương hiệu lớn khác. Đây chắc là điều mà Google cần chú tâm hơn trong tương lai.

Bạn có đánh giá gì về chiếc điện thoại này? Hãy để lại bình luận dưới bài đánh giá hiệu năng Google Pixel 7 Pro này nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Thảo Tên đầy đủ của mình là Trần Thị Phương Thảo Mình là người đơn giản, yêu màu hồng ghét sự giả dối. Mình thích đi ăn, đi du lịch, thích đọc truyện và tiểu thuyết. Mình là người hướng nội partime, thích sự náo nhiệt nhưng không thích nơi đông người. Thích nói chuyện nhưng ghét sự ồn ào vì mình hay bị dức đầu. Kinh nghiệm Công việc mà mình làm và gắn bó lâu nhất là ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Google Pixel 7 Pro: Điểm số AnTuTu, Geekbench 5

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?