Đánh giá hiệu năng Sony Xperia 10 III: AnTuTu và hiệu năng mạnh

- 23:37 30/03/2023

Mở hộp & Đánh giá

0

2000

Ngày hôm nay, MobileCity sẽ đánh giá hiệu năng Sony Xperia 10 III xem có những điểm gì nổi trội trên chiếc máy này. Đây là mẫu điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ được trang bị con chip Snapdragon 690 5G, màn hình OLED, pin 5000 mAh cùng sạc nhanh 21W và một số tính năng khác. 

Như vậy, liệu chiếc điện thoại này sẽ mang tới điều gì bất ngờ cho chúng ta không? Hãy cùng MobileCity đánh giá hiệu năng Sony Xperia 10 III ngay sau đây, để biết được chiếc điện thoại này có những điểm gì HOT.

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia 10 III

Điểm đặc biệt ở chiếc điện thoại này là được hãng thiết kế theo tỉ lệ khung hình 21:9, giúp diện tích bề mặt của máy trở lên rộng rãi hơn so với những chiếc điện thoại thông thường khác. Ngoài ra, Sony Xperia 10 III còn được trang bị cấu hình mạnh hơn so với một số chiếc máy ở cùng phân khúc. Cụ thể cấu hình của máy được thể hiện qua bảng sau:

Xem thêm: Đánh giá hiệu năng Sony Xperia 10 II

Bảng thông số cấu hình của Sony Xperia 10 III

Tiêu chí Sony Xperia 10 III
Chip

Snapdragon 690 5G
Android 11

Màn hình

OLED, 1 tỷ màu sắc, HDR
1,5K (1080 x 2520 pixel)

Bộ nhớ

RAM: 6GB
ROM: 128-256GB

Pin & sạc

Li-Po 4500mAh
Sạc nhanh 21W

Điểm AnTuTu của Sony Xperia 10 III

Đây là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị tính năng 5G và sử dụng chip Snapdragon 690 của Sony. Với số điểm AnTuTu hơn 291 nghìn là điểm minh chứng đầu tiên cho sức mạnh của con chip này khi được test thực tế trên Sony Xperia 10 III. Khi được trang bị như này máy sẽ có thể xử lý nhanh chóng, mượt mà với một số tác vụ thông thường và một số game cơ bản như: Liên minh huyền thoại tốc chiến, COD (Call of Duty),...

diem-antutu-sony-xperia-10-iii
Điểm AnTuTu Sony Xperia 10 III

Cụ thể hơn về sức mạnh của chip Snapdragon 690 5G khi được trang bị trên Sony Xperia 10 III. Đây là con chip xử lý tầm trung của nhà Qualcomm, được sản xuất dựa trên tiến trình 8 nm. Với cấu trúc quen thuộc ARM, con chip này bao gồm 8 nhân với 2 nhân Kryo 560 hiệu suất cao có xung nhịp lên đến 2.0 GHz và 6 nhân Kryo 560 tiết kiệm điện năng hoạt động ở tốc độ 1.7 GHz kết hợp với card đồ họa GPU Adreno 619 mang tới hiệu suất xử lý mạnh mẽ cho chiếc điện thoại này.

chip-snapdrogon-690-5g
Chip Snapdrogon 690 5G

Test Game Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến

Với việc trang bị chip Snapdragon 690 5G sẽ hỗ trợ bạn có thể chiến được những con game có cấu hình đồ họa cao. Đầu tiên, chúng tôi sẽ test thử game Liên minh huyền thoại tốc chiến ở cấu hình cao. Với con game này ban đầu, trong 25 giây đầu tiên chỉ số FPS chỉ đạt khoảng 40 nhưng sau đó máy đã đạt lên con số 60 FPS và giữ đều cho đến khi kết thúc trận game. Cho thấy với một chiếc máy giá rẻ mà chiến được con game như vậy là đã quá tuyệt vời rồi. 

test-game-lien-minh-huyen-thoai-toc-chien
Test Game Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến

Sau khi kết thúc trận, nhiệt độ của máy chỉ tăng lên khoảng 36,3 độ C. Cho thấy sau một trận game căng thẳng trong 17 phút mà máy vẫn giữ được nhiệt độ ở mức trung bình và chỉ tiêu hao có hơn 5% dung lượng pin. Tiếp đến, chúng tôi sẽ test thử thêm 1 chiến game khác để xem hiệu năng của máy như thế nào.

nhiet-do-cua-may-sau-khi-choi-1-tran-game
Nhiệt độ của máy sau khi chơi 1 trận game

Test Game Call of Duty

Với chiến game COD này cũng khá là nặng, cho thấy chỉ số FPS được báo trên màn hình không còn được đều như chiến game trước. Chỉ số thấp nhất là 38 FPS và cao nhất vẫn có thể đạt 60 FPS. Nói chung, chiếc điện thoại này được sản xuất ra không phải tập trung hiệu năng để chơi game mà vẫn có thể chiến game đạt chỉ số cao như vậy là quá ổn so với những chiếc máy gaming khác.

test-game-call-of-duty
Test Game Call of Duty

Về nhiệt độ của máy khi chiến đến game thứ 2 cũng chỉ tăng thêm khoảng 2 độ C. Cho thấy, với chiếc máy này sẽ phù hợp để chiến những game như: Liên Quân Mobile, PUBG, Free Fire và một số game khác sẽ mang tới trải nghiệm tốt hơn.

nhiet-do-may-sau-khi-choi-den-game-thu-2-1
Nhiệt độ máy sau khi chơi đến game thứ 2

Màn hình OLED, 1 tỷ màu sắc

Đây có thể coi là điểm nổi bật ở chiếc điện thoại này với các thông số và tính năng mới. Cụ thể, Sony Xperia 10 III sở hữu màn hình có tấm nền OLED có kích thước 6,0 inch với khả năng hiển thị màu sắc lên đến 1 tỷ màu, đem lại chất lượng hình ảnh sinh động, sắc nét tới mắt người dùng.

Ngoài ra, máy còn hỗ trợ sử dụng HDR để tăng độ tương phản và độ sáng của hình ảnh lên. Với độ phân giải Full HD+ sẽ cho ra chất lượng hình ảnh sắc nét, chân thật nhất, tạo cảm giác thích thú cho người dùng khi xem phim, chơi game.

man-hinh-sony-xperia-10-iii
Màn hình Sony Xperia 10 III

Bộ ba camera chất lượng

Sony Xperia được trang bị bộ ba camera chất lượng với cảm biến chính 12MP hỗ trợ PDAF, chụp xa 8MP và góc siêu rộng 8MP. Ngoài ra, cụm camera này còn có thể quay phim 4K cho ra những đoạn video có hình ảnh chất lượng và nhất.

Đây là chiếc điện thoại giá tầm thấp, nhưng theo đánh giá cho thấy cụm camera này có thể ngang với những chiếc máy tầm cao với khả năng chụp ảnh zoom xa và góc rộng. Đánh giá cụ thể chi tiết của từng ống kính ngay sau đây:

cum-camera-sony-xperia-10-iii
Cụm camera Sony Xperia 10 III

Đầu tiên sẽ là ống kính chính 12MP với khả năng lấy nét tự động cho ra những tấm ảnh rõ nét và màu sắc đúng với thực tế. Chúng ta có thể thấy được bức ảnh dưới đây đã được chụp khá rõ nét từ ống kính của Sony Xperia 10 III.

camera-12-mp
Camera 12MP

Điểm đặc biệt của chiếc máy này, đã được trang bị một ống kính 8MP zoom xa 2x, giúp người dùng có thể nhìn và chụp lại được rõ nét những khung cảnh ở từ rất xa với vị trí đứng của bạn mà không bị mờ hay mất nét của ảnh.

camera-8mp-zoom-2x
Camera 8MP zoom 2x

Về camera góc siêu rộng 8MP, hỗ trợ bạn người dùng có thể chụp lại được toàn bộ khung cảnh xung quanh với không gian rộng hơn so với bình thường mà vẫn giữ được độ chân thực của ảnh.

camera-8mp-goc-sieu-rong
Camera 8MP góc siêu rộng

Pin 4500mAh và sạc nhanh 21W

Sony Xperia 10 III được trang bị viên pin Li-Po 4500 mAh cũng khá lớn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người dùng trong nhiều giờ đồng hồ mà không lo hết pin. Với các tác vụ thông thường như xem phim, lướt web thì bạn sẽ dùng được rất lâu trong khoảng 10 giờ đồng hồ còn với việc bạn chơi game thì có thể thời gian sử dụng sẽ bị giảm bớt đi.

Ngoài ra, hãng đã rất hiểu tâm lý người dùng và trang bị lên đó sạc nhanh 21W, hỗ trợ bạn có thể sạc pin nhanh chóng, tiết kiệm thời gian chờ đợi và tăng thời gian sử dụng điện thoại lên nhiều lần so với việc chờ đợi những củ sạc thông thường.

sac-sony-xperia-10-iii
Sạc Sony Xperia 10 III

Sony Xperia 10 III có giá bao nhiêu?

Chiếc điện thoại này được ra mắt vào năm 2021 có giá khởi điểm hơn 9 triệu đồng. Qua 2 năm ra mắt, mức giá của máy đã giảm xuống rất nhiều và nay đã chạm tới mức giá thấp nhất có thể. Chính vì vậy, đây có lẽ là thời điểm tốt nhất để bạn sở hữu chiếc điện thoại này với cấu hình và hiệu năng cũng khá mạnh.

Hiện tại, MobileCity cũng đang kinh doanh Sony Xperia 10 III với mức giá 3.250.000đ. Đây có lẽ mức giá tốt nhất tại thị trường điện thoại bây giờ.

Trên đây là toàn bộ thông tin đánh giá hiệu năng Sony Xperia 10 III. Với mức giá như vậy, mà sở hữu nhiều tính năng hay thì bạn còn chần chừ gì nữa hãy chọn mua ngay.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Lê Văn Thuận Lê Văn Thuận là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Lê Văn Thuận, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Sony Xperia 10 III: AnTuTu và hiệu năng mạnh

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?